Những lối sống này sẽ mang lại lợi ích suốt đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát triển thói quen sinh hoạt tốt có thể tối ưu hóa tính cách của một người, cải thiện thể chất cá nhân, tạo ra khí chất và sự quyến rũ độc đáo.

1. Đi ngủ sớm

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta khó tránh khỏi vì một số chuyện, trằn trọc, khó ngủ. Cuối cùng phát hiện ra dù thức trắng đêm cũng nghĩ không ra đáp án của vấn đề, cách giải quyết vấn đề càng bế tắc. Cũng có đôi khi lựa chọn "thức đêm cả đêm", cứ đến ngày nghỉ là thức suốt đêm.

Theo thời gian, tuổi tác ngày càng tăng chúng ta càng hiểu rõ: Không coi "ngủ ngon" ra gì, kỳ thật chính là đang tiêu hao sinh mệnh của mình.

Ngủ ngon là một quá trình nạp và tích lũy năng lượng.

Ảnh Pixabay

Thói quen ngủ của một người quyết định phần lớn đến chất lượng cuộc sống của người đó. Khi màn đêm buông xuống, hãy đặt điện thoại xuống sớm để đảm bảo giấc ngủ chất lượng và hình thành thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm.

2. Ăn uống

Dù bận rộn hay mệt mỏi đến đâu cũng phải ăn uống đầy đủ, tử tế với cái bụng của mình. Thực phẩm có thể chữa khỏi sự mệt mỏi và bất hạnh của con người. Thái độ của một người đối với việc ăn uống sẽ phản ánh thái độ của người đó đối với cuộc sống. Ăn ngon, ngủ ngon, chăm sóc bản thân tốt hơn, thường xuyên loại bỏ những chuyện tiêu cực trong tâm, mọi chuyện rồi sẽ qua.

Tự chữa lành

Đời người mười phần thì tám chín không như ý. Thường nghĩ đến một hai, chứ không nghĩ tám chín, mọi chuyện sẽ như ý.

3. Hãy luôn mỉm cười

Nếu bạn mỉm cười, đó là một ngày nắng.

Mỉm cười là động tác, là cảm xúc, càng là thái độ. Là "hái cúc dưới hàng rào phía đông, thản nhiên kiến nam sơn đạm bạc thong dong", là "Nhân sinh đắc ý tu tẫn hoan, mạc sử kim tôn không đối nguyệt một tinh thần hào sảng; là tâm tình rộng mở “ở biển có bạn thân, bên kia thế giới là láng giềng”.

Ảnh Pixabay

Không có gì chữa lành tâm trạng của chúng ta tốt hơn một nụ cười. Khi bạn mỉm cười, cả thế giới mỉm cười với bạn.

Đơn giản một chút, vui vẻ một chút, để đường cong hướng lên của khóe miệng chứa đựng trọn vẹn niềm hạnh phúc.

4. Tổ chức và ghi lại cuộc sống

Sắp xếp lại tâm tình của mình, ghi lại khoảnh khắc cuộc sống mà mình yêu thích, sống mỗi ngày với nhiệt huyết.

Con đường chúng ta đi càng dài và càng trải nghiệm nhiều điều thì chúng ta sẽ càng trân trọng những điều nhỏ bé xung quanh mình, những con người đáng yêu và những điều khó quên. Khi nhìn lại, tất cả đều là những điều nhỏ bé tốt đẹp.

Học cách buông bỏ, giữ gìn cuộc sống tốt đẹp, gạt bỏ những phiền muộn còn sót lại và làm cho mỗi ngày trở nên trong sạch và trong trẻo.

6. Bắt đầu quản lý bản thân tốt

Quản tốt chính mình, làm việc chăm chỉ để mọi thứ trong khả năng của mình, cuộc sống sẽ ngày càng tốt hơn. Dụng tâm đem cuộc sống theo cách bạn muốn bằng trái tim mình, toàn tâm toàn ý đi cảm thụ vẻ đẹp của cuộc sống.

Ảnh Pixabay

7. Đọc sách

Đọc sách không chỉ có thể nâng cao khí chất, mà còn là đường tắt để tăng giá trị bản thân.

Đọc sách mang đến cho con người sự tự tin để phá vỡ ranh giới của cuộc sống và tích lũy nguồn vốn không ngừng vượt qua chính mình.

Quá trình đọc là một quá trình suy nghĩ. Nếu một người đọc nhiều mà không suy nghĩ, người đó sẽ cảm thấy mình biết nhiều. Tuy nhiên, khi đọc và suy nghĩ nhiều, người ta sẽ thấy rõ rằng mình vẫn biết rất ít.

Một người càng muốn tịnh tiến, càng cần sự lắng đọng của sách vở, sự gia trì của văn hóa. Chỉ có không ngừng đọc sách, mới có thể không ngừng nâng cao bản thân, tự mình nắm lấy hướng đi của cuộc sống.

Theo Lý văn Hàm - Sound Of Hope
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Những lối sống này sẽ mang lại lợi ích suốt đời