Oli London: ‘TikTok làm trầm trọng thêm sự nhầm lẫn về giới tính và khuyến khích chuyển giới’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Oli London, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nổi tiếng vì đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để trông giống một người đàn ông Hàn Quốc và sau đó, trong thời kỳ đại dịch, anh đã tiếp tục phẫu thuật để trông giống một phụ nữ Hàn Quốc. Anh ấy là một trong những người nổi tiếng trên internet đầu tiên tham gia TikTok.

TikTok thực sự bùng nổ vào năm 2018 và 2019 và đã phát triển kể từ đó. Oil London rất nổi tiếng trên các nền tảng xã hội khác nên và cũng ảnh hưởng lớn trên TikTok. Điều này thực sự cũng đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm của London, điều mà anh ghi lại trong cuốn sách ‘Sự điên rồ về giới tính’ của mình.

Oli London đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một cuốn hồi ký mới có tên 'Sự điên rồ về giới tính' (Gender Madness), đó là cuộc đấu tranh tàn khốc của một người trước hệ tư tưởng thức tỉnh và đứng lên bảo vệ trẻ em. Anh cảm thấy mình cần có trách nhiệm, mặc dù TikTok đang thưởng cho anh và anh nhận được rất nhiều ưu đãi, ưu đãi từ thương hiệu nhưng anh cho rằng mình phải chấm dứt hành vi này vì nó không lành mạnh.

Bài viết này được biên tập lại từ buổi phỏng vấn độc quyền trong chương trình ‘American Thought Leaders’ của The Epoch Times. Sau đây là câu chuyện của Oil London.

Mọi thứ dường như đều chỉ ra tôi là người chuyển giới. Tất cả các video tôi xem đều như thế này, chuyển thế này, chuyển thế kia. Càng trông nữ tính và càng trang điểm nhiều thì tôi càng nhận được nhiều lời khen.

Trở lại thời MySpace, tôi là một trong những người đầu tiên sử dụng mạng xã hội, tôi mới 16 tuổi và bây giờ tôi thực sự đang du hành xuyên thời gian. Vào thời điểm đó, tôi luôn quan tâm đến mạng xã hội và đối với tôi đó là một hình thức trốn thoát. Tôi có thể tạo danh tính trực tuyến, tôi có thể sử dụng các bộ lọc, tôi có thể nhận được sự khẳng định và công nhận đó. Khi còn là thiếu niên, tôi luôn bị bắt nạt. Tôi gặp rắc rối bởi nhiều vấn đề khác nhau và danh tính của mình. Vì vậy, tôi thường sử dụng mạng xã hội như My Space để cố gắng khiến bản thân cảm thấy thoải mái và nhận được những phản hồi, lượt thích và bình luận tích cực. Khoảng mười năm sau, tôi bắt đầu sử dụng Instagram và tất nhiên là cả TikTok.

TikTok là ứng dụng có ảnh hưởng lớn nhất đến tôi. Nó hoàn toàn thay đổi con người tôi. Nó thúc đẩy tôi những khái niệm khác nhau, những khái niệm mà trước đây tôi có thể chưa từng nghĩ đến. TikTok đã thực sự trở thành một sự kiện lớn trong cuộc đời tôi và khiến tôi nghiện nó. Họ nói rằng nó gần giống như một loại thuốc phiện kỹ thuật số vì bạn luôn muốn có lượng serotonin tăng vọt và cảm giác được chữa lành.

TikTok muốn những người có ảnh hưởng thể hiện cá tính và bản sắc riêng của họ

Khi còn là thiếu niên, tôi chưa bao giờ thích vẻ ngoài của mình. Tôi luôn khác biệt với những đứa trẻ khác. Tôi mắc chứng ám ảnh về chứng rối loạn cơ thể. Vì vẻ ngoài của mình, tôi có thể bị coi là kẻ bắt nạt. Vì vậy, khi trưởng thành, tôi muốn bắt đầu thay đổi bản thân. Tôi sống ở Hàn Quốc được một năm và Hàn Quốc rất nổi tiếng về phẫu thuật thẩm mỹ. Ở Hàn Quốc có một áp lực xã hội là phải nhìn theo một cách nhất định để được hạnh phúc, thành công và đạt được ước mơ của mình. Vì vậy, ban đầu tôi không chịu nổi áp lực này và bắt đầu cuộc phẫu thuật để thay đổi bản thân. Tôi muốn trông giống một phụ nữ Hàn Quốc hơn vì tôi muốn trở thành một trong những người xuất hiện trên bảng quảng cáo hoặc trên TV. Họ trông hạnh phúc, họ được ngưỡng mộ và yêu thương theo cách mà tôi chưa từng trải qua trước đây.

Sau đó, khi tôi bắt đầu sử dụng mạng xã hội Instagram, Twitter và tất nhiên là TikTok, đó là lúc tôi bắt đầu thực sự khao khát được công nhận trên mạng. Mỗi lần tôi thay đổi bản thân, dù qua phẫu thuật hay cách khác, tôi đều mong muốn mọi người thừa nhận điều đó và nói với tôi rằng "bạn trông ổn", "trông bạn thật xinh đẹp", "trông bạn thật tuyệt". Nếu tôi không hiểu, tôi sẽ nghĩ, được thôi, có điều gì đó không ổn với tôi. Tôi đặt câu hỏi về giới tính của mình và bắt đầu đẩy mình vào con đường đen tối, phẫu thuật nhiều hơn và trở nên nghiện nó. Vì vậy, tôi bắt đầu dành nhiều thời gian trên mạng xã hội để suy ngẫm về những bình luận tiêu cực. Nếu ai đó nói, "Trông bạn xấu quá,"... tôi nghĩ sẽ về điều đó, nó thực sự ảnh hưởng đến tôi.

Sau đó, tôi càng bối rối hơn khi trở thành một người rất đam mê mạng xã hội trên Instagram và TikTok. Những thuật toán đó rất thông minh vì chúng có thể đẩy nội dung dựa trên suy nghĩ của bạn. Điều thúc đẩy tôi, về cơ bản là bạn có thể trở thành bất cứ thứ gì bạn muốn. Thật tốt khi khác biệt. Có cá tính là một điều tốt. Chúng ta đều khác nhau. Một số người trong chúng ta sinh ra đã khác. Đó là những gì tôi bắt đầu nhìn thấy. Tôi bắt đầu nghĩ, được rồi, có lẽ đây là dấu hiệu từ trên cho thấy tôi muốn trở nên khác biệt, rằng tôi phải thay đổi.

Trẻ em say mê xem TikTok và sự nhầm lẫn về giới tính

Việc phong tỏa được thực hiện vào đầu năm 2020 và chúng tôi đã thấy rất nhiều điều xảy ra, nhưng tôi nghĩ rất khó để tìm ra mối quan hệ nhân quả cụ thể. Nhưng có một điều là TikTok đã phát triển rất nhiều và đang tăng trưởng rất nhanh. Chúng tôi cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể ý định tự tử ngay cả trong thanh thiếu niên ở Hoa Kỳ. Số liệu thống kê tôi tìm thấy thật đáng kinh ngạc. Tôi học được điều này từ Tiến sĩ Scott Atlas. Đủ thứ chuyện đã xảy ra và tôi muốn xác nhận khoảng thời gian đó cho bạn vì theo nghĩa đen thì mọi thứ bạn làm đều diễn ra trong khoảng thời gian đó, phải không?

Vâng. Tôi là một người dùng TikTok rất cuồng nhiệt vào năm 2019, đó là thời điểm TikTok bắt đầu bùng nổ. Năm 2019, họ đã nhận được khoảng 693 triệu lượt tải xuống. Chuyển nhanh sang năm 2020, đại dịch xảy ra và số lượng người dùng toàn cầu tăng gấp đôi lên 1,2 tỷ. Mọi người đều đang sử dụng TikTok. Bởi vì mọi người đều phải ở nhà trong thời gian dịch bệnh và không ai tham gia các hoạt động xã hội, chúng ta bỏ lỡ sự tương tác cơ bản giữa con người với nhau, nói chuyện với mọi người, nhận được sự công nhận và nhận được lời khen ngợi. Chúng tôi nhớ điều đó. Tôi và nhiều người khác, hàng triệu người, chúng tôi sử dụng TikTok như một lối thoát. Tôi bắt đầu dành nhiều giờ mỗi ngày, lên tới 8 giờ mỗi ngày để cuộn (TikTok) không ngừng nghỉ. Tôi thậm chí có thể không quan tâm, tôi chỉ vuốt, vuốt, vuốt. Sau đó, thuật toán sẽ bắt đầu thúc đẩy tôi ngày càng nhiều nội dung khác thường, chẳng hạn như nội dung về những người dễ xúc động và có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Chúng ta đang chứng kiến ​​​​rất nhiều điều này xảy ra với đại dịch vì mọi người không thể gặp nhau, họ buộc phải ở trong nhà của mình, vì vậy chúng ta đang thấy sức khỏe tâm thần ngày càng suy giảm. Tôi cũng đã từng trải qua chuyện này, vì bạn bị nhốt ở nhà và thậm chí không thể đi dạo, bạn có thể làm gì khác? Vì vậy, tôi trực tuyến trên TikTok cả ngày và tôi thấy những người khác đang vật lộn với giới tính của họ và chia sẻ giới tính của họ, rồi đột nhiên họ cảm thấy được yêu thương và được công nhận. Bởi vì tôi luôn tự vấn bản thân nên tôi nghĩ, tôi cũng muốn cảm thấy được yêu thương, tôi muốn cảm nhận được sự xác nhận đó. Nó thực sự trở thành một cơn nghiện để có được lượt xem, được thích, cảm thấy được công nhận, cảm thấy có giá trị. Điều đó thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi và rất nhiều người. Tôi nghĩ chúng ta thực sự có thể quy xu hướng đang phát triển này và sự lây lan xã hội của những người chuyển giới do thời kỳ đó. Hai năm bị nhốt ở nhà chỉ để sử dụng TikTok. Đó là lúc chúng tôi thực sự bắt đầu nhận thấy sự gia tăng số lượng thanh thiếu niên bối rối về giới tính của mình.

Mọi người nói tôi trông giống con gái và tôi nghĩ thật tuyệt

Tôi bắt đầu phẫu thuật vào năm 2013, ban đầu là để thay đổi nét mặt và nỗ lực xây dựng sự tự tin của mình. Thế là tôi đi phẫu thuật mũi, rồi khoảng năm 2018, 2019 tôi lại phẫu thuật thêm. Thực ra tôi đã phẫu thuật hàm, phẫu thuật má để khuôn mặt trông nữ tính hơn. Và rồi trong cơn đại dịch, khi tôi đang vật lộn với giới tính của mình, tôi đã thể hiện trên mạng rằng tôi vẫn không chắc mình là ai. Mọi thứ dường như đều cho thấy tôi là người chuyển giới. Tất cả các video tôi xem đều như thế này, chuyển thế này, chuyển thế kia. Tôi đã gặp phải những vấn đề này trong suốt cuộc đời mình. Tôi không chắc chắn 100%. Phải chăng tôi đã sinh ra nhầm cơ thể? Tại sao tôi luôn cảm thấy khác biệt? Điều này thực sự tạo ra một hiệu ứng kích thích.

Trong thời gian nghiện TikTok, tôi đã nghiên cứu về việc trở thành người chuyển giới. Và rồi tôi đã làm được điều đó, sau đại dịch. Cuối cùng, tôi đã thực sự lên lịch một cuộc hẹn và trải qua 11 cuộc phẫu thuật để nữ tính hóa khuôn mặt của mình trong một ngày vì tôi dành quá nhiều thời gian cho điện thoại đến mức không giao tiếp xã hội. Sau đó, tôi càng trông nữ tính và càng trang điểm nhiều thì tôi càng nhận được nhiều lời khen. Nhưng tôi không quen với việc này, tôi quen bị bắt nạt, bị coi thường và bị nói là vô dụng. Vì vậy, đó là một cảm giác tuyệt vời và tôi nghĩ mình đã nghiện cảm giác được chú ý. Mọi người nói với tôi rằng tôi trông rất tuyệt, "bạn trông đẹp hơn khi là phụ nữ, bạn trông nữ tính", mọi người nói tôi trông giống một cô gái. Tôi nghĩ ồ, thực ra... có lẽ những người này nói đúng.

Quá trình trở thành người sáng tạo TikTok

Tôi đã tham dự một cuộc họp tại trụ sở chính của TikTok ở London vào khoảng năm 2018 và tôi cũng được giao một người quản lý tương tác tại Instagram. Bạn càng phát triển, bạn càng có nhiều người theo dõi và họ cung cấp cho bạn một số loại trình quản lý sáng tạo. Về cơ bản, họ nói chuyện với bạn hàng tháng, họ cho bạn một số ý tưởng, họ nói với bạn, "Được rồi, đây là xu hướng hiện nay. Nếu bạn muốn đánh bại thuật toán và thành công, đây là điều bạn cần làm". Tôi có những cuộc gặp gỡ trên TikTok, họ luôn mách bảo tôi, thể hiện cá tính và thể hiện bạn là ai. Họ nói rằng bạn càng độc đáo và khác thường thì bạn càng nhận được nhiều sự tương tác hơn, vì vậy điều đó sẽ giúp bạn phát triển trên nền tảng và sau đó họ thực sự sẽ giúp bạn thúc đẩy điều đó theo thuật toán. Vì vậy, nếu về cơ bản bạn tuân theo các quy tắc của họ, bạn sẽ được thăng chức và bạn sẽ thấy sự tăng trưởng vượt bậc.

Một điều nữa mà TikTok làm đối với tôi và rất nhiều người sáng tạo là họ truyền cảm hứng cho bạn tạo nội dung. Vì vậy có một thứ gọi là "Quỹ sáng tạo". Mọi người được khen thưởng cho sự sáng tạo của họ và dựa trên số lượt xem. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là nó hữu ích, ngay cả khi bạn có hàng triệu lượt xem. Nhưng đó có thể là động lực cho một số người, phải không? Nếu chỉ ở nhà, họ có thể kiếm được vài trăm đô la một tháng, hoặc đặc biệt trong thời kỳ đại dịch, nếu thành công, có người có thể kiếm được hàng nghìn, hàng chục nghìn đô la. Và bạn cũng có TikTok Lives, điều mà tôi đã từng làm trước đây. Bạn sẽ nhận được phần thưởng, bạn sẽ nhận được...người hâm mộ sẽ gửi nhãn dán và nhãn dán có thể được quy đổi thành tiền. Đây là những gì TikTok làm với người sáng tạo. Họ lôi kéo bạn đến đó, họ hứa với bạn, "Được rồi, chúng tôi sẽ thăng chức cho bạn." Trên thực tế, họ thực sự đẩy bạn đến trang đề xuất và sau đó bạn sẽ nhận được những động cơ đó để tiếp tục sử dụng ứng dụng.

Hành vi xấu được TikTok khen thưởng

Vì vậy, nó truyền cảm hứng cho bạn và khiến bạn phát điên và thể hiện bản thân theo những cách khác thường, bởi vì chúng ta gặp lại nhiều lần, những người có ảnh hưởng nổi tiếng trên TikTok, Dylan Mulvaney là một ví dụ. Lúc đầu họ rất bình thường. Bạn biết đấy, Dylan Mulvaney là một diễn viên, một diễn viên hài, người tạo ra một số video vui nhộn, hơi điên rồ. Sau đó, đột nhiên bạn thấy có sự tiến triển, số người theo dõi tăng lên, mức độ tương tác của họ tăng lên và họ bắt đầu hành động ngày càng kỳ lạ hơn và điều đó được điều khiển bởi thuật toán. Trong trường hợp của tôi, tôi đang chia sẻ những cuộc đấu tranh của mình với giới tính, điều mà nhìn lại thì rất kỳ lạ, và điều này đã được thúc đẩy.

Đó là những gì chúng ta đang thấy, hành vi xấu sẽ được TikTok khen thưởng. Bạn sẽ được khuyến khích hành xử theo cách đó. Khi chúng ta thấy những người có ảnh hưởng hành động điên rồ và sau đó mọi người chia sẻ hành trình chuyển đổi giới tính của họ, điều đó ngày càng trở nên cực đoan đến mức một người như Dylan Mulvaney nói rằng anh ấy muốn mang thai vì điều đó là để có được lượt xem, được chú ý, được công nhận. Rồi anh ấy nói mình là đồng tính nữ, rồi anh ấy nói mình đang sử dụng băng vệ sinh. Nó thúc đẩy mọi người cư xử theo những cách rất kỳ lạ vì nó mang lại cho họ những phần thưởng, động lực.

Lênin: Chỉ cần cho tôi một thế hệ thanh niên là tôi có thể biến họ thành chiến sĩ cộng sản

Chúng ta hãy nhìn vào sự tương đồng giữa TikTok và dịch bệnh. TikTok bắt đầu ngày càng lớn mạnh hơn vào năm 2018, sau đó dịch bệnh bùng phát vào năm sau và số lượng người dùng bắt đầu tăng gấp đôi, thêm hàng trăm triệu. Mọi người phát triển chứng nghiện này và TikTok một lần nữa truyền cảm hứng cho người sáng tạo tạo nội dung và khuyến khích mọi người sử dụng các ứng dụng này. Đó là lý do tại sao bạn thấy video rất ngắn. Nó liên quan đến khoảng chú ý. Một video từ 5 đến 15 giây chính xác là khoảng thời gian mà giới trẻ hiện nay có thể duy trì sự chú ý của mình vào nội dung. Vì vậy, bạn quay một đoạn video dài 5 giây và cuộn, cuộn, cuộn và bạn sẽ thấy một số nội dung thực sự kỳ lạ trên đó. Đây là điều mà rất nhiều người nhìn thấy trên bảng tin của họ hàng ngày.

Tôi nghĩ TikTok chỉ cần hiểu con người bạn, những khía cạnh nào của bạn dễ bị ảnh hưởng, hiểu bạn đang nghĩ gì thì họ sẽ đẩy nội dung đó đến với bạn. Vì vậy trong cộng đồng hiện nay có một số em gái, chủ yếu là các em muốn chuyển giới, và con số này ngày càng tăng nhanh ở các em gái tuổi teen, các em không hiểu đàn ông là gì, đàn bà là gì và họ cũng không có cảm giác nam tính hay nữ tính, điều này thực sự khiến thế hệ trẻ suy sụp. Lãnh tụ Cộng sản Lênin đã từng nói rằng: “Chỉ cần bạn giao cho tôi một thế hệ thanh niên, tôi sẽ biến họ thành những chiến sĩ cộng sản”. Tôi nghĩ đó là điều Trung Quốc đang tìm kiếm. Bạn biết đấy, họ chỉ cần một thế hệ. Họ cần gieo hạt giống đó, lấy chúng khi chúng còn nhỏ, gieo hạt giống đó vào chúng. Khi đó những người này sẽ không bao giờ trở thành người lớn bình thường. Họ sẽ luôn có những cuộc đấu tranh đó. Họ sẽ bận tâm. Họ sẽ không quan tâm đến chính trị hay những gì đang diễn ra trên thế giới. Họ sẽ chỉ bị tiêu hao bởi cuộc đấu tranh của chính họ. Họ sẽ không đóng góp nhiều cho xã hội, cả về chuyên môn lẫn kỹ năng. Họ luôn bị cuốn vào sự xung đột nội tâm đó.

Tôi phải dừng hành vi này vì nó không tốt cho sức khỏe

Năm ngoái tần suất sử dụng TikTok và mạng xã hội của tôi bắt đầu giảm đáng kể. Bạn biết đấy, tôi đã từng sử dụng nó rất thường xuyên, 13 đến 14 giờ, đôi khi là 16 giờ và phần lớn thời gian đó chủ yếu dành cho TikTok và sau đó là Instagram. Vì vậy tôi đã phải chịu đựng điều đó một cách khủng khiếp. Và rồi đến một thời điểm tôi đang bước đi trên con đường hủy diệt này và tôi gặp rất nhiều vấn đề với gia đình mình vì những gì tôi đã khiến họ phải trải qua. Lúc đó thật khó khăn nên tôi phải dừng lại. Tôi giống như một đoàn tàu sắp trật bánh và tôi phải dừng lại, phanh gấp và tìm cách giải quyết. Tôi bắt đầu đi trị liệu, bắt đầu đến nhà thờ và bắt đầu sử dụng TikTok và mạng xã hội ít hơn.

Tôi thực sự nhận thấy rằng chỉ cần sử dụng ít mạng xã hội hơn, hạnh phúc của tôi đã tăng lên gấp 10 lần. Nó khiến tôi nhận ra rằng tôi nên chú ý đến những gì bên trong bản thân mình. Không quan trọng bạn trông như thế nào, không quan trọng bạn nhận được bao nhiêu lượt thích hoặc bình luận. Đó là về con người bạn và bạn có trách nhiệm. Là người lớn, mỗi chúng ta đều có trách nhiệm làm gương tốt.

Nhiều trẻ em ngưỡng mộ những người nổi tiếng trên internet hơn là ngưỡng mộ giáo viên hoặc bác sĩ. Vì vậy, nếu một người có ảnh hưởng nói điều gì đó, điều đó có thể rất có hại và thanh thiếu niên sẽ làm theo nó một cách mù quáng, giống như một giáo phái hoặc gần giống như một tôn giáo. Vì vậy, tôi cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm, và khi tỉnh dậy, tôi nghĩ, điều này thật tồi tệ, tôi không nên truyền lại những thứ này.

Sự khác biệt giữa Douyin phiên bản Trung Quốc và phiên bản TikTok của Mỹ

Có một sự khác biệt lớn giữa hai phiên bản này, phiên bản tiếng Trung của TikTok là Douyin và phiên bản phương Tây là TikTok. Sự khác biệt chính là nội dung. Trên Douyin, bạn sẽ thấy chia sẻ kỹ năng, giáo dục, trẻ em trong lớp học và học tập các khía cạnh quân sự, nhưng nó cũng thúc đẩy chủ nghĩa tập thể và chủ nghĩa dân tộc. Chúng tôi thấy một sự khác biệt rất, rất quan trọng, và tôi nghĩ đó là lý do tại sao người dân ở Trung Quốc, bạn không thấy người ta chuyển đổi hoặc chuyển đổi giới tính hoặc sử dụng đại từ giới tính. Những thứ này dường như không tồn tại bởi vì những đứa trẻ này không nhận được sự thúc đẩy trực tuyến. Điều này không được phép và sẽ không được đăng ở đó. Họ chỉ thúc đẩy việc chia sẻ kỹ năng, khía cạnh giáo dục và khía cạnh gia đình.

Bạn thấy các gia đình chia sẻ cuộc sống của họ và những gia đình hạnh phúc trên TikTok. Bạn không thấy điều đó ở Mỹ, tất cả đều là về cá nhân, tất cả là về thanh thiếu niên. Chúng ta thường thấy những thanh thiếu niên bị ngắt kết nối với gia đình hoặc TikTok cô lập họ bởi vì, hãy nhìn xem, họ sử dụng điện thoại suốt cả ngày và xa lánh gia đình. Họ gần như được dạy rằng có gia đình là không tốt, có vợ có chồng cũng không tốt, cần phải có cá tính, mình là người đặc biệt. Nó đang cố gắng nói với bọn trẻ rằng, "Con là người đặc biệt, con là duy nhất và con cần có một bản sắc khác để nổi bật".

TikTok phương Tây ảnh hưởng rất lớn đến trẻ em

Tôi nghĩ đó chắc chắn là một sự truyền bá. Bạn thấy đấy, ngay cả trong phiên bản tiếng Trung của Douyin, nó cũng quảng bá một số thứ nhất định, những thứ có lợi cho ĐCSTQ. Rõ ràng họ có thể kiểm soát điều này, họ có thể kiểm soát bất cứ thứ gì ở Trung Quốc. Vì vậy, tôi nghĩ, về mặt TikTok ở phương Tây, chúng ta đang thấy một xu hướng đang thay đổi ở trẻ em. Hiện có những đứa trẻ 11 tuổi đang sử dụng thuốc kích thích và thuốc ngăn chặn tuổi dậy thì và mọi người đang được khen thưởng. Những người như Dylan Mulvaney, người có 10 triệu người theo dõi trên TikTok, họ gần như được khen thưởng vì hành vi xấu, được khen thưởng vì đã gây ra những bất an đó cho con cái họ. Dylan được coi là biểu tượng của sự thành công, phải không? Bởi vì bọn trẻ thấy, được thôi, anh ấy có hợp đồng với một thương hiệu, MAC, Maybelline hoặc Bud Light, anh ấy thực sự rất tuyệt và chúng ta nên là anh chàng đó.

Vì vậy, trẻ em bây giờ khao khát trở thành người nổi tiếng trên mạng và khoảng một phần tư trẻ em muốn trở thành người nổi tiếng trên mạng chứ không phải bác sĩ thú y, bác sĩ hay nhà khoa học. Đây là nền văn hóa chúng ta đang sống. Vì vậy, chúng ta phải nghĩ rằng Trung Quốc cuối cùng cũng kiểm soát dữ liệu của những đứa trẻ này và tôi tin rằng họ có thể nghe thấy mọi người nói chuyện và sử dụng ống kính máy ảnh. Điều này đã được báo cáo nhiều lần, và nó (Đảng Cộng sản Trung Quốc) rất giỏi thao túng con người, đó là thuật toán trí tuệ nhân tạo rất thông minh.

Khuyến khích con cái chấp nhận bản thân

Tôi nhận ra rằng mình nên khuyến khích trẻ chấp nhận bản thân và tìm thấy sự tự tin bên trong bản thân, thay vì thay đổi bản thân một cách điên cuồng đến mức tuyệt vọng . Tôi không nghĩ nó tốt cho sức khỏe của trẻ em. Đây là thời gian chúng ta đang sống. Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi thứ đều tập trung vào ngoại hình, ngoại hình, ai cũng muốn mình trở nên đặc biệt, ai cũng muốn nổi bật và được công nhận.

Nhưng tôi nghĩ bạn có thể là duy nhất, bạn có thể là chính mình và bạn có thể làm được điều đó mà không cần thay đổi hay chấp nhận những giới tính đó. Tôi cũng cố gắng khuyến khích trẻ em...bạn biết đấy, tôi có rất nhiều bạn trẻ theo dõi tôi trên TikTok và tôi khuyến khích họ không sử dụng TikTok quá nhiều, không dành cả ngày cho TikTok, vì điều đó không tốt cho sức khỏe. Trẻ em nên tham gia vào các hoạt động xã hội, các hoạt động như thể thao. Vì vậy, tôi cảm thấy bây giờ mình phải có trách nhiệm và tôi cảm thấy có chút tội lỗi khi chia sẻ những điều đó. Đó là cuộc đấu tranh về sức khỏe tâm thần mà tôi đã trải qua, nhưng tôi đã chia sẻ điều đó lên mạng và tôi cảm thấy hơi tội lỗi về điều đó vì tôi có thể đã tác động tiêu cực đến ai đó.

Đi nhà thờ tìm niềm tin, có được sự sáng suốt

Đó là thời điểm quan trọng khi tôi cần tìm Chúa nhất, bởi vì tôi thực sự đang vật lộn trên con đường đen tối này và làm tất cả những điều cực đoan đó. Một phần những gì tôi đã làm trong khoảng thời gian suy ngẫm đó là nỗ lực tìm lại chính mình. Tôi đến nhà thờ, để điện thoại ở nhà, không truy cập TikTok, không lên mạng xã hội, chỉ tìm kiếm một sự an ủi nào đó, một sự bình yên nội tâm nào đó và cố gắng giải phóng con người cũ của mình. Cậu bé đó không bối rối về giới tính của mình. Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi vui vẻ, chạy khắp vùng quê và trong rừng. Chỉ đang cố gắng giải phóng những ký ức bị kìm nén đó.

Đi nhà thờ mang lại cho tôi sự rõ ràng và mục đích trong cuộc sống. Nó cho tôi một mục đích, bạn thấy đấy, tôi có rất nhiều người hâm mộ, tôi có rất nhiều ảnh hưởng, tôi nên làm mọi việc đúng đắn, tôi nên làm chúng theo cách tốt, bởi vì điều đó thực sự khiến tôi nhận ra rằng tôi thực sự…như là một kẻ ác. Tôi không đăng bài trên điện thoại của mình mà nó còn thực sự tác động đến mọi người trên toàn thế giới. Vì vậy, việc đến nhà thờ để tìm kiếm đức tin đã giúp đầu óc tôi sáng suốt và khiến tôi nhận ra rằng tôi cần phải làm theo lời dạy của Chúa và trở thành một người tốt.

Lời khuyên dành cho cha mẹ

Nhưng tôi nghĩ các bậc cha mẹ phải có một số quyền kiểm soát đối với những trang web mà những đứa trẻ này truy cập, cho dù đó là TikTok hay chúng đang duyệt trên Google, bởi vì trẻ dễ bị tổn thương và rất dễ bị ảnh hưởng. Luôn để ý đến những gì đang diễn ra trong trường học, đây là một nơi khác mà chúng ta thấy quá trình truyền tư tưởng đang diễn ra, với một số sách trong thư viện trường học đưa nội dung mang tính khiêu dâm và bẻ cong giới tính đến trẻ em. Hãy chú ý, tôi nghĩ đây là điều quan trọng nhất.

Điều bạn cần làm là đừng đưa iPad hay điện thoại cho bọn trẻ chỉ vì bạn mệt mỏi hoặc bận rộn. Hãy để bọn trẻ nấu ăn hoặc thậm chí dọn dẹp nhà cửa cùng bạn. Luôn tương tác với bọn trẻ chứ không chỉ nói "Ồ, tôi bận cả ngày" mà đưa điện thoại cho chúng và bạn không thể kiểm soát những gì chúng đang xem.

Theo American Thought Leaders



BÀI CHỌN LỌC

Oli London: ‘TikTok làm trầm trọng thêm sự nhầm lẫn về giới tính và khuyến khích chuyển giới’