Ông Thích Minh Tuệ qua Đèo Ngang, tiếp tục bộ hành đi về phía Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/05/2024, ông Thích Minh Tuệ đi ra từ bãi biển đi về hướng Đồng Hới Quảng Bình, tiếp tục bộ hành đi về phía Nam. Người dân địa phương vây xung quanh ông trên suốt quãng đường ông đi qua.

Ông Tú cho hay, mình không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Để tu hạnh đầu đà, ông Tú bắt đầu đi bộ tới nhiều tỉnh thành từ năm 2017. Thời gian đầu, ông đôi khi sẽ di chuyển bằng xe khách. Năm 2020 đến nay, ông Tú luôn bộ hành tuyệt đối, chỉ đôi lúc di chuyển bằng đường thủy thì phải dùng thuyền hoặc đò qua sông. Đến nay, ông đã đặt chân đến gần như khắp mọi miền đất nước, chỉ còn ba tỉnh Tây Ninh, Trà Vinh, Bến Tre là chưa đặt chân tới, bởi những địa phương này không nằm trên trục đường chính. Ông Tú nói:

"Hành trình của con là muốn bộ hành trọn đời, mục đích không nhằm truyền tải điều gì,... Con chỉ muốn thực hành những lời dạy của Đức Phật, nhằm giúp hoàn thiện bản thân. Lúc đi bộ con luôn ước nguyện cho mọi người khi nào cũng được hạnh phúc, sống vui vẻ với gia đình".

“Con tập học theo Đức Phật, chưa là hạt cát nên đang cố gắng, hiện con không thuộc Giáo hội hay chùa nào, không thuyết Pháp, giảng đạo".

Mặc dù không liên lạc với gia đình suốt 6 năm qua bởi không dùng điện thoại, mạng xã hội, song ông Tú chia sẻ rằng, lúc nào ông cũng nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Bản thân luôn tâm niệm làm theo lời Phật dạy để đền ơn, cầu nguyện cho người thân, gia đình được may mắn và bình an. Không có tài sản, vật chất, nhưng ông cho người thân niềm tin là ông không bao giờ làm khổ họ, ví dụ như để xảy ra vi phạm pháp luật, hay làm ảnh hưởng tới các tổ chức Phật giáo.

Gia Hân tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ông Thích Minh Tuệ qua Đèo Ngang, tiếp tục bộ hành đi về phía Nam