Ông Thích Minh Tuệ quyết định ẩn tu tại cổng trời trên đỉnh Đèo Ngang, mong không ai đi theo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian gần đây, ông Thích Minh Tuệ đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng và hình ảnh của ông liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Dù hành trình tu tập từ Nam ra Bắc của ông đã kéo dài nhiều năm, tuy nhiên thời gian gần đây càng được chú ý khi ông đi tới đâu cũng đều có rất đông người dân kéo theo.

Bên cạnh những người dân tới vì ‘ngưỡng mộ’, thì còn có không ít những "nhà sáng tạo nội dung" trên các nền tảng mạng xã hội cũng kéo theo nhằm đăng tải các đoạn phim, hình ảnh, video... với mục đích tăng tương tác.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đối với quá trình tu tập của ông, hơn nữa còn liên quan tới vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông những nơi ông đi qua. Đặc biệt đã có trường hợp hai người đàn ông cầm máy quay khu vực ông đi qua, gây tranh cãi gây ồn ào và liên tục có hành vi lớn tiếng, xô đẩy nhau khiến một số người phải vào can ngăn.

Vào ngày 20/5, ông Thích Minh Tuệ đã di chuyển lên Hoành Sơn Quan - Cổng trời trên đỉnh Đèo Ngang thuộc ranh giới hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình và vào sâu bên trong dừng chân.

Ngay sau đó, ông Thích Minh Tuệ đã lựa chọn đi theo đường rừng để tránh việc tập trung đông người, bên cạnh đó các thầy đi theo cũng sẽ có thời gian để ngồi thiền, tu tập mà không gây chú ý, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Một người trong nhóm theo ông Minh Tuệ tu tập cho hay: "Thầy con không phải sư cũng không phải Thần, không nằm trong Giáo hội nên mọi người kính trọng, yêu thương, đón thầy về quê hương như vậy là tốt đẹp rồi”.

Trong buổi nói chuyện cùng với mọi người khi dừng chân tại Đèo Ngang, Hà Tĩnh vào sáng 20/5, ông Thích Minh Tuệ cũng chia sẻ với người dân: ''Con không cần ai đi hộ pháp, hộ vệ... Tại vì đi theo vừa mất trật tự vừa mất an toàn giao thông. Hạnh đầu đà là tự đi khất thực, tự mình lo lấy; người tu nào mà đi tập học thì tự lo chứ không cần ai cả. Bữa nào mà cũng như thế này thì gây lộn xộn, mất trật tự mà không được gì cả.

Những người tu tập cũng có công việc của họ, khi có thời gian họ ngồi thiền, họ tu hành rồi làm việc riêng tư chứ đâu phải diễn viên điện ảnh Hollywood đâu nên mọi người đừng đi theo nữa".

Gia Hân tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ông Thích Minh Tuệ quyết định ẩn tu tại cổng trời trên đỉnh Đèo Ngang, mong không ai đi theo