Phát minh thiết bị tạo ra 378 lít nước mỗi ngày từ không khí - gia đình không cần mua nước nữa?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công nghệ vô cùng ấn tượng đã thu hút rất nhiều sự chú ý tại hội nghị triển lãm thương mại CES năm nay ở Las Vegas, Mỹ, hệ thống tạo nước từ không khí WaterCube của Genesis Systems. 

Đó là một thiết bị gia dụng và văn phòng có kích thước tương đương một chiếc máy điều hoà nhiệt độ và có thể tạo ra tới 378,5 lít (100 gallon) nước mỗi ngày từ không khí loãng. Đó là lượng nước mà một gia đình 4 người cần thiết để sử dụng hàng ngày.

Lượng nước mà thiết bị này có thể tạo ra phụ thuộc vào độ ẩm không khí, nhưng Genesis Systems cho biết nó thậm chí có thể tạo ra nước trong môi trường khô ráo.

Giống như các tấm pin mặt trời mang lại sự độc lập về năng lượng điện cho các hộ gia đình, thiết bị này cũng có tác dụng tương tự để các gia đình có thể chủ động tạo ra nước để sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày.

Theo Techxplore, ông David Stuckenberg, người sáng lập Genesis cùng với vợ mình, Shannon, nói: “Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là giải quyết tình trạng khan hiếm nước trên toàn cầu một cách bền vững”. "Sau khi bạn sử dụng thiết bị này trong gia đình...bạn có thể không cần sử dụng nguồn nước của thành phố nữa."

Ông nói: “Một trong những nhu cầu tối thiểu mà chúng ta cần thiết cho sự tồn tại của mình, cho sự sống của nhân loại. Sau không khí, nước là thứ quan trọng nhất."

Thiết bị WC-100 WaterCube cao hơn 0,91m (3 feet), nặng gần 272 kg (600 pound) và sẽ có giá khoảng 20.000 USD nếu đặt hàng trước. Vì vậy, mặc dù bạn có thể không còn hóa đơn tiền nước nữa, nhưng bạn sẽ cần có khoản tiền đầu tư cho WaterCube, nó có thể tương đương với số tiền nước mà bạn chi cho thành phố trong vài năm.

Nhưng sau khi trả hết, nước của bạn sẽ miễn phí, bởi vì bạn đã sở hữu thiết bị tạo ra nước cho gia đình.

Genesis Systems tin rằng WaterCube tạo ra “nguồn nước vô tận” giúp cho mọi người đều có thể chủ động sử dụng trong cuộc sống của mình.

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Phát minh thiết bị tạo ra 378 lít nước mỗi ngày từ không khí - gia đình không cần mua nước nữa?