Phim tài liệu vạch trần nạn mổ cắp nội tạng của ĐCSTQ khiến khán giả bàng hoàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 20 năm trước, hai thanh niên tốt bụng đã biến mất một cách bí ẩn. Để tìm ra sự thật, những người thân đã dấn thân vào một cuộc hành trình nguy hiểm, họ đã tìm thấy gì? Bộ phim tài liệu "Bí mật Nội tạng Quốc doanh" sẽ trả lời câu hỏi cho khán giả.

Bộ phim “Bí mật Nội tạng Quốc doanh” (State Organs), một bộ phim tài liệu do Raymond Zhang, người đoạt giải Peabody, đạo diễn, đã ra rạp tại Hoa Kỳ với 28 buổi chiếu trong tuần đầu tiên ở Los Angeles.

Bộ phim tài liệu do Rooyee Films sản xuất, kể về hành trình đau lòng của hai gia đình tìm kiếm người thân của họ đã biến mất một cách bí ẩn 20 năm trước. Với những lời khai trực tiếp, bao gồm các cuộc phỏng vấn độc quyền với các bác sĩ phẫu thuật liên quan đến hoạt động thu hoạch nội tạng sống khủng khiếp, và ghi âm trước khi nạn nhân mất tích, bộ phim làm sáng tỏ ngành công nghiệp cướp nội tạng bí mật được nhà nước hậu thuẫn đã tồn tại hơn hai thập kỷ ở Trung Quốc, và vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay. Phán quyết cuối cùng vào năm 2019 của một tòa án độc lập có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã minh chứng những hành động tàn bạo được mô tả trong bộ phim phim này.

Theo ông Zhang, đây là bộ phim đầu tiên tập trung vào góc nhìn của gia đình những nạn nhân của ngành công nghiệp cưỡng bức thu hoạch nội tạng do nhà nước hậu thuẫn.

Đạo diễn cho biết trong một thông cáo báo chí: “Nhiều gia đình Trung Quốc đã mất đi những đứa con còn trẻ và khỏe mạnh vì tội ác của nhà nước, và tiếng nói của họ phải được lắng nghe”.

Phim "Nội Tạng Nhà Nước" "khôi phục sự thật" khiến khán giả Los Angeles bàng hoàng
Tối ngày 26/1/2024, tại Rạp chiếu phim Laemmle Glendale ở Glendale, Los Angeles, đạo diễn Raymond Zhang và biên kịch Cindy Song đã giao lưu với khán giả sau buổi chiếu phim. (Hàn Băng/The Epoch Times)

Bộ phim cũng kể câu chuyện về một phong trào quần chúng ở Trung Quốc, sử dụng cách tiếp cận sáng tạo để thách thức chế độ độc tài cầm quyền, một siêu cường dường như bất khả chiến bại.

Sau khi xem phim, khán giả Robert Liu cũng nghĩ đến trải nghiệm của bản thân ở Trung Quốc. Một người bạn của ông ở Thẩm Dương quen biết một bác sĩ tình cờ làm việc tại Bệnh viện Huyết khối Tô Gia Đồn Thẩm Dương, được nhắc đến trong phim. Anh bạn nói: "Bác sĩ nói rằng, họ ở trên lầu và thường nghe thấy những tiếng la hét rất dữ dội từ tầng hầm. Họ đều biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng không ai dám nói công khai".

Ngày 9 tháng 3 năm 2006, The Epoch Times lần đầu tiên đưa tin về ĐCSTQ thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công còn sống (được gọi là “Sự cố Tô Gia Đồn”), đưa tội ác kinh hoàng này ra ánh sáng. Ba nhân chứng đã liên tiếp cáo buộc ĐCSTQ giam giữ hàng nghìn học viên Pháp Luân Công trong trại tập trung bí mật ở Tô Gia Đồn, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, thu hoạch nội tạng từ một số lượng lớn học viên Pháp Luân Công còn sống để kiếm lợi nhuận, và thành lập các lò hỏa táng tư nhân để đốt xác xóa dấu vết.

David, một giáo viên phương Tây ở Los Angeles, sau khi xem phim vào tối thứ Sáu (26/1/2024), đã bày tỏ: “Tôi có rất nhiều suy nghĩ. Một số nội dung khiến tôi bị sốc, và có rất nhiều cảm xúc. Tôi biết có rất nhiều điều tồi tệ đang xảy ra trên khắp thế giới, nhưng đây là tội ác do chính phủ điều hành, nó khủng khiếp đến mức tôi hoàn toàn bị sốc."

Trong phần giao lưu với khán giả sau buổi chiếu, đạo diễn người Mỹ gốc Hoa Raymond Zhang một lần nữa chia sẻ ý định ban đầu của mình: “Sau khi nạn diệt chủng của Đức Quốc xã xảy ra, nhiều người đã nghĩ ‘Lúc đó tôi không biết chuyện này. Nếu như tôi biết thì tôi đã làm được điều gì đó'. Bây giờ khi điều này xảy ra một lần nữa, tôi nghĩ đó là cơ hội cho tất cả mọi người. Điểm khác biệt là ngày nay chúng ta vẫn còn thời gian để ngăn chặn tội ác chống lại loài người."

Ông nói: “Nếu mỗi chúng ta hành động một chút và nói sự thật với mọi người xung quanh, chúng ta có thể cùng nhau biến Trung Quốc thành một nơi tốt đẹp hơn và thế giới hòa bình và ổn định hơn”.

Ông Zhang hợp tác với nhà soạn nhạc Daryl Bennett, người đã nhận được cả giải thưởng âm nhạc Emmy và Grammy.

“Bí mật Nội tạng Quốc doanh” đã nhận được một số giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Leo năm 2023 cho Đạo diễn xuất sắc nhất, và Âm nhạc hay nhất, cùng với các đề cử cho Phim tài liệu dài tập hay nhất, Biên kịch hay nhất, Biên tập hình ảnh hay nhất, và Âm thanh hay nhất.

Thanh Hà biên dịch và tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Phim tài liệu vạch trần nạn mổ cắp nội tạng của ĐCSTQ khiến khán giả bàng hoàng