Quái vật hồ Loch Ness: Tổ chức Scotland kêu gọi NASA hỗ trợ tìm kiếm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quái vật hồ Loch Ness là sinh vật truyền thuyết đã thu hút sự chú ý của mọi người trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ. Và giờ đây, cuộc tìm kiếm quái vật này đã được nâng lên một cấp độ mới, khi những người săn lùng tiết lộ kế hoạch sử dụng những thiết bị tối tân để hỗ trợ việc tìm kiếm. Trung tâm Loch Ness ở Highlands của Scotland đã kêu gọi NASA hỗ trợ chuyên môn cho một cuộc săn lùng mới đối với sinh vật bí ẩn được đồn đoán là tồn tại ở hồ này.

Aimee Todd, giám đốc marketing của Trung tâm Loch Ness cho biết: “Chúng tôi hy vọng các chuyên gia từ NASA có thể có một số công nghệ chụp ảnh tiên tiến để quét hồ. Chúng tôi sẽ phải ngồi lại và nói chuyện với họ về cách đưa chúng đến đây”.

Cuộc truy tìm quái vật hồ Loch Ness sắp tới sẽ đánh dấu 90 năm kể từ lần đầu tiên con người tổ chức theo dõi mặt nước hồ này vào năm 1934 với chuyến thám hiểm của Sir Edward Mountain. Kể từ đó đến nay, đã có hơn 1156 lần nhìn thấy quái vật hồ Loch Ness được ghi lại chính thức.

Năm ngoái, Trung tâm Loch Ness đã hợp tác với Loch Ness Exploration (LNE), một nhóm nghiên cứu độc lập và tự nguyện, cùng với hàng trăm tình nguyện viên trực tiếp và qua mạng để quét vùng nước nổi tiếng của Loch Ness. Cuộc tìm kiếm kết thúc với việc máy thu âm ghi lại những tiếng động lớn dưới nước và một số cảnh tượng đáng ngờ.

Paul Nixon, tổng giám đốc Trung tâm Loch Ness cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã thu hút sự chú ý của thế giới với một trong những cuộc tìm kiếm Nessie lớn nhất từ ​​trước đến nay, với sự tham gia của những người tham gia đến từ Mỹ, Canada, Pháp, Ý, Nhật Bản và nhiều nơi khác”.

Nixon cho biết thêm rằng, với những tiếng động không thể giải thích được, cùng với những lần nhìn thấy đáng ngờ, năm nay nhóm tìm kiếm quyết tâm tìm kiếm thêm về quái vật hồ Loch Ness bí ẩn.

Trong cuộc tìm kiếm mới, tình nguyện viên đang được tuyển dụng để theo dõi mặt hồ, chú ý đến những chỗ xáo trộn trên mặt nước. Trong khi đó, các chuyên gia hy vọng rằng NASA có thể cung cấp các thiết bị chuyên dụng để giúp xác định vị trí của quái vật.

Nixon nói thêm: “Ngoài việc kêu gọi sự giúp đỡ của những người hứng thú với việc săn tìm quái vật để giúp chúng tôi trong nhiệm vụ, chúng tôi cũng đang kêu gọi sự giúp đỡ của các chuyên gia. Chúng tôi rất hào hứng đối với việc biến cuộc tìm kiếm này thành cuộc tìm kiếm lớn nhất từ ​​trước đến nay, khi chúng tôi tìm kiếm các thiết bị mới để giúp chúng tôi khám phá những bí ẩn lớn nhất của hồ”.

Tuy nhiên, thật không may là NASA vẫn chưa đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ. Nếu muốn tham gia tìm kiếm nhưng không thể đến hồ, bạn có thể theo dõi các camera trực tiếp trên trang web Visit Inverness Loch Ness.

Tin tức về cuộc tìm kiếm lớn nhất từ trước đến nay được đưa ra ngay sau khi một nhiếp ảnh gia Chie Kelly, 52 tuổi, tiết lộ những bức ảnh “thuyết phục” về thứ mà bà cho là quái vật hồ Loch Ness huyền thoại. Bà đã chụp những bức ảnh về sinh vật trong truyền thuyết dân gian Scotland cách đây nửa thập kỷ nhưng không chia sẻ chúng vì sợ bị chế giễu.

Những hình ảnh này sau đó đã được đưa vào một video và dường như cho thấy một thứ gì đó đang di chuyển ngang qua hồ ở Highlands. Mặc dù nhiều hình ảnh về cái gọi là quái vật đã được chứng minh là giả mạo, nhưng điều đó không ngăn cản khách du lịch đổ xô đến khu vực này mỗi năm với hy vọng nhìn thấy quái vật huyền thoại.

Theo Daily Mail



BÀI CHỌN LỌC

Quái vật hồ Loch Ness: Tổ chức Scotland kêu gọi NASA hỗ trợ tìm kiếm