Bí quyết an toàn cho phụ nữ: Không buộc tóc đuôi ngựa khi ra ngoài chạy bộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phụ nữ cần cẩn trọng với lời nói, hành động và cách ăn mặc khi ra ngoài để tránh bị kẻ xấu tấn công và bảo vệ sự an toàn cho bản thân. Mới đây, Spencer Barbosa - một diễn viên, người dẫn chương trình nổi tiếng của Canada, đã chia sẻ một số bí kíp an toàn dành cho phụ nữ, bao gồm việc không nên buộc tóc đuôi ngựa khi ra ngoài chạy bộ. Nhiều người có thể thắc mắc, tại sao kiểu tóc lại liên quan đến vấn đề an toàn?

Mặc dù còn khá trẻ, nhưng Spencer Barbosa đã có lượng người hâm mộ đông đảo lên đến 3,6 triệu người trên mạng xã hội. Trong một video gần đây, cô đã chia sẻ quan điểm của mình về một số vấn đề an toàn mà phụ nữ cần lưu ý, nhằm giúp họ bảo vệ bản thân tốt hơn.

Cô Barbosa chia sẻ rằng có một số bí quyết an toàn cá nhân có thể giúp bạn bảo vệ bản thân và thậm chí cứu mạng bạn.

1. Đừng đi cầu thang bộ vào ban đêm, thay vào đó hãy đi thang máy. Điều này là do theo thống kê, nhiều vụ tấn công xảy ra ở cầu thang bộ hơn là trong thang máy.

2. Không để chìa khóa xe ở cửa trước khi vào nhà. Cô Spencer Barbosa khuyên nên cất chìa khóa xe ở đầu giường trong phòng ngủ. Nếu có sự cố xảy ra vào ban đêm, bạn có thể bấm nút "tìm xe" (có in chữ "Panic") trên chìa khóa để kích hoạt còi báo động từ xa. Âm thanh còi báo động lớn sẽ giúp bạn đánh lạc hướng và xua đuổi kẻ xấu.

3. Đừng buộc tóc đuôi ngựa khi ra ngoài chạy bộ. Tóc đuôi ngựa dễ bị kẻ xấu nắm lấy, kéo ngã bạn xuống đất. Kẻ tấn công có thể lợi dụng tóc đuôi ngựa để khống chế bạn.

4. Hạn chế chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Cô Barbosa khuyên nói: “Tôi thấy rất nhiều cô gái trẻ chia sẻ vị trí của mình và nói với mọi người rằng họ ở nhà một mình. Bạn không nên làm vậy”.

5. Nếu phát hiện mình bị theo dõi ở nơi công cộng, bạn nên quay lại nhìn trực diện kẻ đó và để hắn nhìn thấy mặt bạn. Đó là bởi vì một nhóm kẻ hiếp dâm khi được phỏng vấn tiết lộ rằng nếu họ nhìn thấy khuôn mặt của mục tiêu, chúng sẽ cảm thấy mục tiêu kém hấp dẫn hơn.

6. Mua một chai keo xịt tóc nhỏ và cho vào ba lô. Nếu bạn gặp kẻ xấu, hãy xịt keo xịt tóc vào mắt kẻ tấn công.

Theo Trần Tuấn Thôn- Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết an toàn cho phụ nữ: Không buộc tóc đuôi ngựa khi ra ngoài chạy bộ