Shen Yun lưu diễn 10 thành phố của Pháp năm 2024: Cơn sốt phòng vé chưa từng có

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơn sốt phòng vé Shen Yun lưu diễn ở Pháp năm 2024 là "chưa từng có" và "đường dây nóng là không gián đoạn". “Một số thành phố đã bán hết vé buổi biểu diễn trong tháng 11 và đóng cửa các phòng vé”. Đây là phản hồi từ ban tổ chức Shen Yun tại Pháp.

Biểu diễn Shen Yun được mệnh danh là "buổi biểu diễn hay nhất thế giới", sẽ được tổ chức tại Pháp từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2024, từ 6 thành phố năm 2023, mở rộng lên 10 thành phố và lên tới 72 buổi biểu diễn.

Kể từ khi phòng vé mở cửa vào tháng 9 năm nay, việc bán vé đã rất nóng. Theo ban tổ chức, lượng vé bán ra hàng ngày đã tăng từ 450 vé lúc đầu lên 1.800 vé hiện nay.

Vào ngày 7 tháng 12, Đường Hán Long, người đứng đầu ban tổ chức Shen Yun ở Pháp, cho biết: "Tính đến ngày 5 tháng 12, số liệu thống kê về số lượng vé bán ra đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đến ngày 10 tháng 12 (Chủ Nhật), số lượng vé bán ra sẽ vượt quá 91.000". Anh tiết lộ, hiện tại, phòng vé ở một số thành phố gần như đã cháy vé, phòng vé ở thành phố Nantes phía Tây đã bán hết 98% vé.

Năm nay, lần đầu tiên Shen Yun sẽ biểu diễn bốn buổi biểu diễn ở Bordeaux, miền Tây nước Pháp. Để đáp ứng nhu cầu đặt vé quá lớn của khán giả. Ông Đường Hán Long cho biết: "Chúng tôi vừa bổ sung thêm 1.250 chỗ ngồi cho mỗi buổi biểu diễn, do đó sức chứa khán giả cho mỗi buổi biểu diễn lên tới 4.250 chỗ ngồi. Các thành phố khác, chẳng hạn như Lyon, Aix, v.v., ước tính sẽ bán hết trước Giáng sinh”.

Người phụ trách Rosa cho biết vào ngày 6 tháng 12: “Tình hình các phòng vé ở mỗi thành phố đều rất tích cực, chúng tôi đã cung cấp không gian phòng vé tối đa”.

Rosa nói: "Năm nay chúng tôi có số lượng đặt chỗ theo nhóm đặc biệt lớn, và vì không còn chỗ nên chúng tôi đã lập danh sách chờ cho năm sau. Đây là điều chưa từng có".

Theo thống kê từ ban tổ chức, đến nay, tổng cộng đã có 75 đoàn đặt mua trung bình 60 vé trọn gói, có nhóm đã mua vé nguyên giá cho đoàn gần 100 người. Để đáp ứng nhu cầu và dịch vụ đặt vé của khán giả, ban tổ chức buộc phải tăng gấp đôi số lượng nhân viên phục vụ đường dây nóng đặt vé.

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun là đoàn nghệ thuật âm nhạc truyền thống và múa cổ điển Trung Quốc hàng đầu thế giới, được thành lập tại New York, Hoa Kỳ vào năm 2006, mục đích hồi sinh và quảng bá nền văn hóa Thần truyền 5.000 năm của Trung Quốc. Trong mười bảy năm qua, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đã mở rộng từ một đoàn lên 8 đoàn biểu diễn có cùng quy mô, mỗi đoàn có dàn nhạc đệm riêng.

Trong mùa biểu diễn năm 2023, 8 đoàn nghệ thuật đã đồng loạt lưu diễn, biểu diễn gần 800 buổi biểu diễn tại gần 200 thành phố, ở 24 quốc gia trên 5 châu lục, và được khán giả khắp thế giới hết lời khen ngợi. Tại châu Âu, Shen Yun đã đến thăm 37 thành phố của 13 quốc gia, và biểu diễn 180 buổi biểu diễn, trong đó có 52 buổi biểu diễn tại 6 thành phố ở Pháp, đều đã bán hết vé và thu hút hơn 100.000 người xem, lập kỷ lục cho chuyến lưu diễn Pháp của Shen Yun.

Năm 2024, Shen Yun lưu diễn tới 10 thành phố của Pháp

Mùa biểu diễn 2024 sắp tới, Shen Yun sẽ biểu diễn tại 10 thành phố của Pháp, bao gồm: Paris, Bordeaux, Nantes, Tours, Aix-en-Provence, Toulon, Reims, Lyon, Montpellier, Amnéville.

Khán giả Pháp vô cùng trân trọng cơ hội hiếm có để xem Shen Yun

Danh tiếng của Shen Yun đã được truyền miệng ở Pháp, và ăn sâu vào lòng người dân. Ban tổ chức gặp phải nhiều câu chuyện cảm động trong quá trình bán vé.

Rosa cho biết: “Có khán giả gặp rắc rối với việc thanh toán bằng thẻ tín dụng ngân hàng khi đặt vé. Ngày hôm sau, khán giả này xin nghỉ phép để đến ngân hàng để xử lý sự việc, sau đó vội vàng quay lại đặt vé, vì sợ rằng vé sẽ hết. Khi việc mua vé được xác nhận, người đó vô cùng vui mừng”.

“Còn có một ông lão, vì ông ấy sống ở thị trấn nhỏ và không biết lái xe, nên ông đã đi taxi để mua vé”.

Rosa cho biết: "Vì việc mua vé rất căng nên có khán giả lo lắng đến mức khóc trên đường dây nóng đặt vé. Có người liên tục nhấn mạnh 'Tôi xứng đáng có một chỗ ngồi, tôi xứng đáng có một chỗ ngồi!'"

Patrick đã tham gia việc đặt vé qua đường dây nóng Shen Yun từ năm 2019. Anh cho biết: “Tình hình đặt vé năm nay đặc biệt nóng. Các cuộc gọi đến đường dây nóng không ngừng, đặc biệt là vào thứ Sáu. Vừa đặt máy xuống, nó lại reo lên".

Giới tinh hoa Pháp từ mọi tầng lớp xã hội ca ngợi Shen Yun

Vào ngày 18 tháng 4 năm 2023, Christian Desmoulins, một học giả của Viện Công nghệ Quốc gia Pháp, đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế, tại Trung tâm Hội nghị LE CORUM ở Montpellier. (Truyền hình NTD)

Ngày 18 tháng 4 năm 2023, ông Christian Desmoulins, viện sĩ Viện Công nghệ Quốc gia Pháp, khi xem buổi biểu diễn Shen Yun, đã khen ngợi Shen Yun đã thể hiện vẻ đẹp thần thánh, và sự hài hòa giữa Thiên (Trời) và Nhân (con người): “Tôi đã nhìn thấy vẻ đẹp thần thánh, mà quả thực là nghệ thuật của Chúa”.

Desmoulins cho rằng: "Đây là buổi biểu diễn cho phép chúng ta tìm lại những giá trị cổ xưa, và đặt ra mục tiêu cho tương lai".

Desmoulins nói: "Cảnh sân khấu được phối hợp hoàn hảo với phông nền động, màu sắc được lựa chọn rất tốt. Phong cảnh là của Trung Quốc, với núi và hồ, gợi nhớ đến thư pháp Trung Quốc. Mọi vũ công đều nhảy múa rất đẹp, còn các vũ công nữ nhảy múa rất hay, nhẹ nhàng duyên dáng, các nam diễn viên thể hiện ý chí nghị lực vượt trội”.

Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2023, Pierre Petit, giám đốc hành chính của Bộ Kinh tế Pháp, đã xem buổi biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris. (Trương Ni/The Epoch Times)

Vào ngày 15 tháng 2 năm 2023, Pierre Petit, giám đốc hành chính của Bộ Kinh tế Pháp, lần đầu tiên xem buổi biểu diễn của Shen Yun. Ông nói: “Chúng tôi thấy rằng, chúng ta có thể một lần nữa chứng kiến sự vĩ đại và văn minh của Trung Quốc, chứ không phải những mối đe dọa khác nhau. Đây chính là một bộ mặt khác của Trung Quốc, một bộ mặt cởi mở, giao lưu, khiến chúng ta cảm nhận được niềm vui và tràn đầy hy vọng”.

Ông Petit nói: "Màn trình diễn tuyệt đẹp, cực kỳ trang nhã, với vẻ đẹp tựa chốn Thần Tiên, thể hiện sự kỳ diệu của một nền văn minh nghìn năm, tràn ngập niềm vui, sự tươi mới và hy vọng vô hạn, thật sảng khoái. Trong nền văn minh tương đối trầm lắng ngày nay ở Châu Âu, loại văn minh khai phóng này mang lại cho chúng tôi ánh sáng”.

Chiều ngày 22 tháng 2, Tổng giám đốc Pascal Guégan đến từ thành phố Concarneau, ông đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Tòa thị chính Nantes. (NTD)

Vào ngày 22 tháng 2 năm 2023, ông Pascal Guégan, Tổng giám đốc của bốn công ty xây dựng, sau khi xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Tòa thị chính Nantes, cho biết: “Buổi biểu diễn khơi dậy một cảm xúc to lớn, tuyệt vời từ trái tim; chúng tôi, thực sự cảm nhận được một số giá trị và thông điệp rất quan trọng mà màn trình diễn truyền tải”.

Ông nói: “Các giá trị truyền thống của Trung Quốc đã được truyền lại hoàn toàn qua màn trình diễn này, và sẽ tồn tại mãi mãi. Màn trình diễn này khiến những giá trị này tiếp tục tỏa ra sức sống”.

Tối ngày 5 tháng 5 năm 2023, nhiếp ảnh gia thời trang Christopher Taradoux đã theo dõi buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris. (NTD)

Vào ngày 5 tháng 5 năm 2023, nhiếp ảnh gia thời trang Paris Christopher Taradoux đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Paris và khen ngợi: “Buổi biểu diễn kết hợp giữa sự thiêng liêng và thế tục, đồng thời diễn giải rất tốt mối liên hệ giữa con người với Chúa, đưa chúng ta đến một thế giới khác tốt đẹp hơn”.

Ông nói rằng, Shen Yun thể hiện “bản chất của tâm hồn chúng ta, bản chất của suy nghĩ của chúng ta, và bản chất của những giá trị mà chúng ta có thể duy trì tốt nhất”. Ông còn nói rằng, ông đã trải nghiệm được “danh dự, lòng trung thành và tình yêu” từ buổi diễn.

Ông Taradoux cổ vũ các nghệ sĩ Shen Yun “tiếp tục biểu diễn”, và khán giả hãy tiếp tục xem chương trình. Ông nói, bởi vì “Shen Yun mang đến sự yên bình khó quên, và một chân lý mà (chúng ta) phải ghi nhớ trong tim”.

Trương Ni - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun lưu diễn 10 thành phố của Pháp năm 2024: Cơn sốt phòng vé chưa từng có