Sơ chế măng tây bằng những mẹo này để nó ngon hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa xuân hoa nở, măng tây cũng mọc lên khỏi mặt đất như đã hứa. Mẻ đầu xuân ngọt ngào, tươi ngon thế này, ai mà không muốn nếm thử? Dưới đây là một số cách chế biến để măng tây có hương vị thơm ngon hơn.

Đầu tiên: Loại bỏ lớp da sần sùi cũ

Măng tây bán trên thị trường thường có thân sần sùi, già cỗi, không ăn được. Bất kể phương pháp nấu ăn nào, hãy loại bỏ phần này trước để từng miếng măng tây sẽ giòn, mềm và mịn.

Khi xử lý thân cây già, có thể dùng dao cắt hoặc bẻ bằng tay không. Tuy nhiên, sau khi đã thử cả hai phương pháp, nên chọn phương pháp cắt bằng dao. Bởi vì việc bẻ sẽ làm lãng phí những thân cây mềm hơn, mặc dù phương pháp này dễ nhất.

Tôi tin rằng bạn cũng đã nhận thấy, khi bẻ măng tây, phần đứt tự nhiên của thân không phải lúc nào cũng nằm trên thân nơi bạn định. Các đầu bị gãy thường có thân mềm dài từ một inch trở lên. Nếu một vài inch thân mềm bị loại bỏ khỏi mỗi cây măng tây, góp lại sẽ làm tăng số lượng măng tây ăn được bị bỏ đi.

Trên thực tế, vị trí đứt gãy tự nhiên phụ thuộc vào độ dày, độ tươi và phương pháp bẻ măng tây. Để giảm lãng phí thân mềm, hãy dùng dao để cắt chúng. Vậy làm thế nào để cắt măng tây đẹp hơn? Dưới đây là hướng dẫn từng bước để cắt măng tây bằng dao.

Chuẩn bị dụng cụ: thớt, dao làm bếp.

Thực hiện:

1. Rửa sạch măng tây với nước và thấm khô bằng giấy ăn. Lau sạch nước để dầu và các gia vị khác bám vào thân măng tốt hơn, đồng thời giúp nồi chiên không bị nước trong quá trình chiên ở nhiệt độ cao.

Rửa sạch măng tây với nước. (pixabay)

2. Đặt măng tây nằm phẳng trên thớt và dùng dao làm bếp để cắt bỏ phần thân chuyển từ màu xanh sang màu trắng, nơi bị teo lại hoặc thâm đen.

3. Sau khi hoàn thành hai bước trên, toàn bộ măng tây có thể được sử dụng trực tiếp để làm món chiên, món luộc và các món ăn khác.

4. Phần cọng già đã cắt có thể bỏ đi, bảo quản hoặc nấu canh.

Thứ hai: cắt thành đoạn

Trước khi cắt măng tây thành từng khúc, bạn tham khảo cách trên để loại bỏ phần cuống già, nếu không có phần già, bạn có thể cắt trực tiếp thành từng khúc sau khi đã rửa sạch và để ráo nước.

Thực hiện:

Lấy một nắm măng tây nhiều nhất có thể, đặt chúng nằm phẳng trên thớt, căn chỉnh các đầu của măng tây.

Tùy thuộc vào công thức, sử dụng dao để cắt măng tây thành những miếng dài từ 1 đến 2 inch, phẳng hoặc chéo (cắt chéo sẽ có hương vị hơn).

Măng tây rất giàu dinh dưỡng. (pixabay)

Thứ ba: bóc vỏ

Nếu không muốn ăn vỏ măng tây, bạn có thể dùng dao gọt vỏ măng tây sau khi loại bỏ phần thân già. Măng tây bóc vỏ mềm hơn và thích hợp cho các món ăn giải khát.

Thực hiện:

1. Lấy măng tây và trải lên thớt.

2. Dùng một tay giữ một đầu của măng tây, tay kia cầm dao gọt để lột vỏ măng tây theo hướng còn lại. Khi gọt vỏ, sau khi cắt một mặt thì lật cho đến khi cắt hết các mặt. Hướng di chuyển của dao gọt dựa trên thói quen của chính bạn, từ chồi đến ngọn hoặc ngược lại.

Theo Lý Nhược Lâm - Epochtimes
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sơ chế măng tây bằng những mẹo này để nó ngon hơn