Sơn La: Nữ nhân viên nhà bếp bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh khai gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ nhân viên khai do bất mãn việc nhà trường chọn đơn vị cung cấp thực phẩm khác, không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc ăn bớt khẩu phần của học sinh nên đã cho thuốc trừ sâu vào thức ăn, với mục đích làm học sinh ngộ độc để nhà trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

Chiều 26/10, Nhà chức trách tỉnh Sơn La cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi (sinh năm 1984, trú tại xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), nhân viên hợp đồng của trường THPT Chu Văn Thịnh, về tội Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Thi là nhân viên hợp đồng của trường, nấu ăn cho học sinh bán trú, do bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần ăn của học sinh nên nữ nhân viên này đã nảy sinh ý định cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh đăng ký ăn tại trường, nhằm mục đích làm học sinh ngộ độc để nhà trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

Người này kể lại, vào ngày 13/9, trên đường đi chợ về đã mua 2 gói thuốc diệt gián, kiến và 1 lọ thuốc trừ sâu. Sau đó, Thi cất vào trong cốp xe để khi có cơ hội sẽ thực hiện hành vi.

Đến ngày 22/9, nhân cơ hội nhân viên nhà bếp không để ý, Thi đã trộn thuốc trừ sâu vào chậu su su đã được luộc chín.

Sau khi đã về nhà, Thi đã đốt lọ thuốc trừ sâu tại bếp củi của gia đình.

Nhà chức trách tỉnh Sơn La cũng cho biết, Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh. Sau đó người này chuyển sang làm phó hiệu trưởng một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn.

Tại thời điểm chồng còn làm hiệu trưởng, Thi được giao phụ trách bếp ăn bán trú của Trường THPT Chu Văn Thịnh và được lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm.

Tuy nhiên, khi Trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, Thi không được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

Được biết, Trường THPT Chu Văn Thịnh có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú chủ yếu ở các xã vùng sâu, vùng xa như xã Chiềng Chung, Mường Chanh, Nà Ớt huyện Mai Sơn.

Việt Nam Xã hội

Sơn La: Nữ nhân viên nhà bếp bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh khai gì?