Tại sao một quả dứa Nam California lại có giá hơn 10 triệu đồng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chi phí tạp hóa cho các gia đình ở California (Hoa Kỳ) cao hơn so với các gia đình ở các tiểu bang khác, với chi phí trung bình hàng tuần là 297,72 USD. Tuy nhiên, hiện nay, một nhà bán lẻ ở Nam California đang bán một loại trái cây thậm chí còn có giá cao hơn thế.

Đó là quả dứa "Rubyglow" do Melissa's Produce bán với giá cao ngất ngưởng là 395,99 USD (khoảng 10 triệu đồng) mỗi quả. Quả có màu hồng ở bên ngoài và màu vàng ở bên trong.

Loại dứa Rubyglow đắt tiền này được trồng bởi Fresh Del Monte, với số lượng chỉ vài nghìn quả được trồng mỗi năm.

Del Monte cho biết dứa Rubyglow là kết quả của 15 năm nghiên cứu.

Theo báo cáo của “Capitol Hill”, những năm gần đây, người tiêu dùng cao cấp ngày càng quan tâm đến các loại trái cây cao cấp. Các sản phẩm như táo Honeycrisp, dâu tây Oishii và quýt Sumo đang bán rất chạy dù đắt hơn các loại trái cây thông thường.

"Có thị trường"

Melissa's, nơi bán tất cả mọi thứ từ nấm, măng cụt đến quất, gọi dứa Rubyglow là "đỉnh cao của trái cây sang trọng" trên trang web của mình và "là một món quà khó quên cho những người sành ăn".

Theo CNN, Robert Schueller, giám đốc quan hệ công chúng của Melissa's, cho biết ban đầu công ty mua 50 quả dứa Rubyglow. Cho đến nay, khoảng một nửa trong số đó đã được bán trong một tháng. Ông cho biết các nhà hàng, bao gồm cả ở Las Vegas và Nam California, đang giới thiệu loại trái cây này với mọi người.

Schueller nói: “Có một thị trường dành cho việc này". Tuy nhiên, ông cũng cho biết đây là một thị trường ngách rất nhỏ.

Để được chú ý nhiều hơn, Melissa's đã liên hệ với một số người sành ăn có ảnh hưởng, trong đó có Bo Corley, một đầu bếp nổi tiếng.

Quả dứa “hoàn toàn thú vị”, Corley nói. “Nếu bạn ăn quá nhiều dứa, bạn gần như có dư vị đắng. Nhưng bạn sẽ không có cảm giác đó với Rubyglow".

Nhưng anh ấy nói nó không đáng giá 400 đô la. Tuy nhiên, Corley dự đoán rằng mọi người sẽ đổ xô đến mua dứa vì vẻ ngoài lộng lẫy của nó hơn là vì hương vị thơm ngon của nó.

"Tôi nghĩ bạn sẽ thấy 'ánh sáng hồng ngọc' này là tâm điểm trên bếp nướng vào dịp Giáng sinh hoặc Lễ tạ ơn này, đặc biệt là ở những gia đình giàu có". Nói cách khác, mọi người có lẽ sẽ trả tiền mua nó không phải vì hương vị của quả dứa mà để khoe rằng họ có đủ điều kiện để mua nó.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao một quả dứa Nam California lại có giá hơn 10 triệu đồng?