Tại sao những người thông minh khi lái xe chỉ mở một cửa sổ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nói đến cửa kính ô tô thì gần như đây là phụ kiện nổi bật nhất, kích thước của kính ô tô quyết định đến mức độ chiếu sáng và độ thoáng của ô tô. Cũng giống như những căn phòng của chúng ta, có nhiều cửa sổ thì tất nhiên mức độ thoải mái sẽ cao hơn, và ô tô cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, một số người đã phát hiện ra rằng, trong quá trình lái xe, hầu hết những người lái xe có kinh nghiệm sẽ chỉ mở một cửa sổ và sẽ không bao giờ cho phép gió hình thành đối lưu. Người lái xe nói rằng đây thực sự là tất cả kinh nghiệm, và tốt nhất là người mới nên học hỏi.

Trong quá trình lái xe, một số người sẽ sử dụng các cửa sổ để hạ nhiệt vì họ sợ mở điều hòa tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Nhưng bạn phải biết rằng sau khi mở cửa sổ, gió sẽ lùa vào xe rất mạnh, điều này sẽ làm tăng thêm lực cản của gió trong quá trình ô tô chạy. Khi lực cản tăng, ô tô phải đối mặt với mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tăng, chính vì điều này mà nhiều tài xế có kinh nghiệm chỉ mở một cửa sổ. Hơn nữa, cửa sổ này thường nằm ở hàng sau, chủ yếu vì hai lý do sau:

Thứ nhất, đảm bảo lưu thông không khí. Đối với những người thường xuyên lái xe với tốc độ cao, việc mở cửa sổ khi đang lái tốc độ cao rất dễ khiến tai bị áp suất không khí tác động trực tiếp, rất khó chịu. Do đó, những người có kinh nghiệm sẽ mở một khoảng trống ở cửa sổ phía sau để đảm bảo không khí có thể tràn vào trong xe. Nó không chỉ có thể đảm bảo không khí được đưa vào trong xe mà còn tránh làm tăng sức cản của gió, từ đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

Thứ hai, chỉ mở một cửa sổ để cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài. Trong quá trình lái xe, nếu các cửa sổ luôn đóng, sự rung động của động cơ sẽ khiến áp suất không khí bên trong và bên ngoài không đồng đều, càng lâu sẽ gây tổn thương màng nhĩ, lúc này hãy mở cửa sổ. Đảm bảo rằng áp suất khí quyển bên trong và bên ngoài xe được cân bằng với nhau, để tránh gây khó chịu về sinh lý.

Lái xe thực ra không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ nhưng cũng không quá khó. Trong quá trình lái xe, có rất nhiều kỹ năng nhỏ mọi người cần lưu ý, điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn nâng cao sự thoải mái nên chúng ta cần học hỏi rất nhiều từ những người lái xe có kinh nghiệm.

Theo Tống Vân - Aboluowang

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao những người thông minh khi lái xe chỉ mở một cửa sổ?