Thai nhi 22 tuần tuổi sống sót kỳ diệu- 'Bé là món quà từ Chúa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái sinh non 18 tuần ở Oklahoma (Mỹ) sắp đón sinh nhật đầu tiên của mình.

Cherie Malarney, 41 tuổi, sống tại Oklahoma và Eric Malarney, 44 tuổi, đã kết hôn được 9 năm. Họ có ba con trai trước khi Cherie mang thai cô con gái út. Ở độ tuổi của Cherie, việc mang thai được coi là một thai kỳ có nguy cơ cao.

Bé Eris dự sinh vào ngày 27/3/2022, nhưng vào ngày 19/11/2021, Cherie phát triển chứng tiền sản giật, một chứng rối loạn thai kỳ đặc trưng bởi huyết áp cao. Cô được đưa đến bệnh viện nhi Oklahoma. Hai vợ chồng mới biết cách đây một tuần rằng Cherie đang mang trong mình một bé gái.

Cô nói với The Epoch Times: “Tôi thức dậy lúc 6 giờ sáng và cơ thể bắt đầu chảy máu. Sau vài ngày bị huyết áp cao không kiểm soát được, bác sĩ đề nghị tôi bỏ thai, nhưng trái tim tôi không cho phép. Một bác sĩ nói với tôi rằng tôi sẽ phải ở lại bệnh viện cho đến ngày dự sinh… Dù chưa chuẩn bị cho tình huống này nhưng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ lấy đứa con của mình”.

Ngày thứ hai trong bệnh viện, huyết áp của Cherie đã tăng trở lại. Các bác sĩ lại khuyên cô nên bỏ thai và cảnh báo bé gái của cô sẽ không qua khỏi.

Cherie sinh con gái khi mang thai được 22 tuần. (Được sự cho phép của Cherie Malarney)
Bé Eris sinh ra chỉ nặng 350 g. (Được sự cho phép của Cherie Malarney)

'Tôi ngay lập tức quỳ xuống và cầu nguyện với Chúa'

Cherie nói: "Họ giải thích với tôi rằng một đứa trẻ nhỏ cỡ này không thể sống sót. Tôi nói với bác sĩ, 'Con tôi rất mạnh mẽ, và tôi cảm thấy như bé đang động đậy'. Câu trả lời của bác sĩ là, 'Điều đó không quan trọng - những đứa trẻ này sau này sẽ không thể sống sót'".

"Ngay sau khi các bác sĩ rời khỏi phòng, tôi lập tức quỳ xuống và cầu nguyện với Chúa".

Nghĩ đến chồng và các con trai, và việc chảy máu sẽ khiến tính mạng cô gặp nguy hiểm, Cherie cuối cùng đồng ý mổ cấp cứu. Những lời cầu nguyện tiếp thêm sức mạnh cho cô và Eric, và họ hy vọng đứa trẻ sẽ sống sót. "Xin hãy làm tất cả những gì có thể để cứu bé", họ cầu xin bác sĩ.

Bé Eris sinh ngày 23/11/2021, sau thai kỳ kéo dài 22 tuần 2 ngày. Cô bé chỉ nặng 0,35 kg và được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU) ngay sau khi sinh, nơi các bác sĩ nói rằng cô bé sẽ không thể sống qua 48 giờ. Nếu cô bé sống sót, cô bé sẽ không thể đi lại, nói chuyện, chạy nhảy hoặc làm những việc mà hầu hết trẻ em làm được.

(Được sự cho phép của Cherie Malarney)

'Bé sẽ không thể sống sót nếu chúng tôi không có đức tin'

Cherie cho biết khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy con gái là một trong những "khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong cuộc đời họ".

Cherie nói: “Bé rất mạnh mẽ, giống như chúng tôi đã nói. Đó cũng là khoảng thời gian đáng sợ nhất trong cuộc đời chúng tôi. Nhưng khi đã vượt qua 48 giờ đầu tiên, chúng tôi biết rằng Chúa sẽ giữ bé lại. Bé là một món quà từ Chúa".

Trong hai ngày đầu tiên, một tình huống nguy cấp đã xảy ra. Các bác sĩ đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho Eris hai lần vào Lễ Tạ ơn; mỗi lần Cherie và Eric đều được gọi đến để nói lời tạm biệt với Eris. "Tôi đã cầu nguyện lớn tiếng với Chúa khi các bác sĩ cấp cứu cho bé", Cherie nói.

(Được sự cho phép của Cherie Malarney)

Vào cuối tháng 12, Eris mắc bệnh viêm ruột hoại tử, khiến ruột cô bé bị tắc nghẽn và phổi của cô bé bị teo lại. Các nhân viên y tế đã truyền máu cho cô bé nhiều lần và đặt ống dẫn lưu dạ dày để làm rỗng ruột. Cô bé cũng bị nhiễm trùng huyết và viêm màng não. Sau khi bị xuất huyết não cấp độ 4 và não úng thủy, họ đã lắp cho cô bé một chiếc ống thông và cô bé đã trải qua 12 lần phẫu thuật kể từ đó.

Nhưng Eris đã vượt qua mọi trở ngại và sống sót. Sau khi Eris ở NICU được hai tuần, Cherie đã lên mạng xã hội để chia sẻ sự tiến bộ của con gái mình với gia đình và bạn bè, yêu cầu họ cùng cầu nguyện cho Eris.

“Tôi tin rằng bé sẽ không thể sống nếu không có đức tin”, Cherie nói. “Gia đình tôi đã cầu nguyện không ngừng kể từ khi tôi sinh bé ra".

"Eris đã đánh bại mọi khó khăn trên mỗi bước đường, từ lúc mới sinh ra, bé đã làm được mọi thứ mà các bác sĩ nói rằng bé không thể làm".

(Được sự cho phép của Cherie Malarney)

Giữ vững niềm tin

Hàng ngày Cherie vừa phải quán xuyến việc nhà vừa phải dành thời gian ở trong bệnh viện với con gái, trong khi Eric đang cố gắng làm việc chăm chỉ để trả các hóa đơn y tế sắp tới.

Cherie nói: “Thật là mệt mỏi về tinh thần. Trong nhiều tháng, mỗi khi điện thoại đổ chuông, tôi lại lo lắng".

Cô cố gắng giải tỏa sự căng thẳng bằng cách tập trung vào những khoảnh khắc quý giá như mặc cho Eris "bộ quần áo đẹp với chiếc nơ phù hợp" và chụp ảnh.

(Được sự cho phép của Cherie Malarney)

Eris cần lắp đặt một ống dẫn thức ăn và phẫu thuật mắt bằng laser để điều trị bệnh về mắt ROP, một bệnh gây mù ở trẻ sinh non nhẹ cân.

Mối quan tâm chính của cặp đôi là tổn thương não, động kinh, não úng thủy và bệnh phổi mãn tính của Eris. Cô bé cũng có thể bị bại não. Mặc dù phải liên tục xét nghiệm máu, chụp MRI, siêu âm, phẫu thuật và thăm khám với các nhà trị liệu và bác sĩ chuyên khoa nhưng Cherie cho biết cô con gái 10 tháng, nặng 8 kg của cô hiện là em bé "dễ thương và khỏe mạnh nhất trong thế giới các em bé".

Vào thời điểm viết bài, Eris đang có một cục máu đông và sẽ phải trải qua sinh nhật đầu tiên của mình trong bệnh viện. Nhưng Cherie hy vọng con gái sẽ được về nhà vào cuối năm nay. Cô mong rằng sẽ được chứng kiến Eris phát triển khỏe mạnh trong mái ấm của mình.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thai nhi 22 tuần tuổi sống sót kỳ diệu- 'Bé là món quà từ Chúa'