Thanh Minh: Sáu điều kiêng kỵ khi đi tảo mộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù thành tâm thờ cúng là quan trọng nhất, nhưng theo phong tục dân gian, tảo mộ không phải là việc có thể tùy tiện, còn có một số điều kiêng kỵ cần lưu ý. Mọi người thường cho rằng, nếu không kính trọng tổ tiên thì sẽ bị tổn hại, sẽ mang lại xui xẻo. Vì vậy, khi đi tảo mộ cần chú ý 6 điều kiêng kỵ sau.

  1. Không nên mời người ngoài tham gia tảo mộ

Không mời người ngoài tham gia tảo mộ để tránh phiền phức không cần thiết. Bởi vì dù sao họ cũng không phải người một nhà. Từ trường của những người khác nhau cũng sẽ có tác dụng khác nhau đối với ngôi mộ, có thể khiến linh khí rối loạn, dẫn đến không phối hợp, thậm chí gặp xui xẻo.

  1. Thai phụ không nên đi tảo mộ

Ngoài không khí âm u tại nghĩa trang không tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi trong bụng, thời điểm này sẽ có nhiều người đến viếng mộ nên nghĩa trang khá đông đúc. Để đảm bảo an toàn cho thai nhi, tốt nhất phụ nữ mang thai không nên đi viếng mộ.

Ngoài ra, không khí và môi trường xung quanh nghĩa địa cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.

Tương tự như vậy, những phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt cũng nên cố gắng tránh các hoạt động tảo mộ hoặc đến những nơi như vậy!

  1. Người ốm đau, xui xẻo không nên đi tảo mộ

Người sức khỏe không tốt, hoặc người gần đây gặp chuyện xui xẻo, hay gặp chuyện phiền lòng, thì tốt nhất nên tránh đi tảo mộ. Nghĩa trang rất nhiều âm khí, và những người đang có bệnh tật hoặc có vận xui xẻo thì có thể dễ dàng thu hút những điều không tốt khi họ đến những nơi như vậy. Nói trắng ra là thu hút "âm hồn", thế nên cần cẩn thận.

  1. Tránh chụp ảnh ở nghĩa trang

Trên đầu 3 thước có Thần linh. Mọi người đến nghĩa trang cúng bái, tỏ lòng hiếu thảo, tạ ơn tổ tiên với tấm lòng thành kính chứ không phải để mua vui. Vì vậy, trong quá trình tảo mộ, không được tùy ý chụp ảnh, nếu không sẽ kích động luồng khí xấu, có thể mất cân bằng âm dương, tổn hại đến tài vận của bản thân.

  1. Chú ý quần áo mặc khi đi tảo mộ

Lễ tảo mộ là việc trọng thể, nên đừng ăn mặc quá luộm thuộm, hay mặc đồ màu đỏ, màu tía, và màu đen khi đi tảo mộ. Quần áo màu đỏ và tía tượng trưng cho lễ hội, hoặc toàn màu đen, thì đều không phù hợp, vì nó dễ thu hút “từ trường âm", rất không tốt.

  1. Tránh cười đùa hoặc nói tục tĩu

Không cười nói tục tĩu trong nghĩa trang, để không làm phiền đến tổ tiên,và cũng tránh nói những lời bất kính.

Lý Vân - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thanh Minh: Sáu điều kiêng kỵ khi đi tảo mộ