Thiếu nữ Mỹ: Những người nổi tiếng trên TikTok khiến tôi nghĩ rằng mình là người chuyển giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô gái tuổi teen cho biết cô ấy đang ngừng chuyển đổi giới tính sau khi bị người dùng TikTok ảnh hưởng, xác định nhầm là con trai.

Cô Ash Eskridge là một học sinh 16 tuổi đến từ Missoula, Montana nước Mỹ. Cô bắt đầu chuyển giới thành nam từ năm 13 tuổi. Cô nói rằng cô cảm thấy chán nản khi cô 12 tuổi, và bị ảnh hưởng bởi “những người nổi tiếng trên mạng xã hội”. Những người ấy khiến cô nghĩ rằng cô là người chuyển giới.

Cô Ash đã đổi tên hợp pháp thành Greysen, cô cắt tóc và mua hẳn một tủ quần áo mới theo phong cách nam giới. Khi bước sang tuổi 16, cô bắt đầu dùng nội tiết tố testosterone, và giọng nói bắt đầu trầm hơn. Vào tháng 4/2023, khi thấy lông trên cơ thể trở lên thô cứng, giọng nói trầm một cách “không tự nhiên”, cô mới nhận ra rằng mình đã mắc sai lầm và bắt đầu ngừng việc chuyển đổi giới tính trong năm nay.

Epoch Times Photo
Ash Eskridge, 16 tuổi. (SWNS)
Epoch Times Photo
Ash đổi tên thành Greysen và bắt đầu sống như một người đàn ông. (SWNS)

Cô Ash cho biết, những người nổi tiếng trên mạng xã hội nói rằng quá trình chuyển giới đã cứu mạng họ. Và điều đó đã khiến cô muốn chuyển giới.

Cô nói: “Tôi đã xem rất nhiều thứ trên internet và muốn thay đổi bản thân theo cách của những người nổi tiếng trên Tiktok làm. Họ chia sẻ về quá trình chuyển giới đã cứu mạng họ như thế nào. Tôi xem những video đó và đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều, vì tôi cũng muốn nó cứu mạng mình. Gia đình tôi rất bối rối, vì cuộc sống của tôi thực sự rất nữ tính, và tôi chưa bao giờ tỏ ra không thích là con gái. Mặc dù cha mẹ nghĩ điều đó không phù hợp với tôi nhưng họ vẫn ủng hộ và đứng về phía tôi.”

Epoch Times Photo
Khi cô 13 tuổi, Ash nói với mẹ cô, Darcy Eskridge, 46 tuổi, về việc cô muốn chuyển giới như thế nào. (SWN)

Mẹ của cô Ash là bà Eskridge cho biết: “Khi dịch Covid bùng phát, con gái tôi ở nhà và dành quá nhiều thời gian để xem TikTok. Sau đó con bé nói rằng nó là người chuyển giới. Chúng tôi đã rất bất ngờ khi con bé chia sẻ: ‘nó xem video của những người nổi tiếng trên mạng, những người đó nói về cách thức cũng như quá trình chuyển giới. Họ nói điều đó khiến họ hạnh phúc. Và con bé cũng muốn làm như vậy.’ Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ chấp nhận con người thật của con bé nhưng chúng tôi cảm thấy đây không phải là con đường đúng đắn.”

Sau hai năm rưỡi sống như một nam giới, cô Ash bắt đầu dùng hormone. Cô nói: “Tôi cảm thấy giọng nói của mình không ổn. Khi giọng nói bắt đầu trầm xuống và lông trên cơ thể trở lên thô cứng, nó làm cho tôi cảm thấy khó chịu. Rồi tôi nhớ lại cách tôi được nhìn nhận trong xã hội khi tôi là một cô gái. Đặc biệt trong giấc mơ tôi mơ thấy mình là một cô gái thực thụ. Điều đó đã thôi thúc tôi trở về con người thật của mình và quyết định 'Mình không thể làm điều này nữa'”.

Epoch Times Photo
Ash cùng bố mẹ. (SWN)

Vào tháng 4 năm 2023, cô Ash nói với gia đình rằng cô đã phạm sai lầm và muốn ngừng chuyển giới tính.

Bà Eskridge cho biết: “Con bé đến gặp chúng tôi và nói rằng nó đã phạm sai lầm và nói nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội. Chúng tôi đã rất sốc nhưng cũng có cảm giác nhẹ nhõm, vì chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng đó sẽ là con đường tốt nhất trong cuộc đời của con gái. Chúng tôi đã khá bất ngờ nhưng chúng tôi sẽ luôn ủng hộ con mình.”

Cả cô Ash và bà Eskridge đều nói rằng, đó là một “con đường khó khăn” vì cô Ash đã mất bạn bè kể từ khi quyết định muốn từ bỏ quá trình chuyển giới. Giờ đây, cặp mẹ con muốn lên tiếng và ủng hộ việc chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt hơn cho những thanh thiếu niên đang trải qua hoàn cảnh tương tự.

Cô Ash chia sẻ rằng: “Điều tôi cảm thấy khó thực hiện nhất đó là việc phải che giấu bản thân. Nó thật sự mệt mỏi vì những người tôi biết ngoài đời không biết tôi sinh ra không phải là đàn ông. Trước đây tôi đã phải gượng ép bản thân điều chỉnh cách đi đứng và nói chuyện của mình để giống nam giới. Và họ nghĩ rằng tôi sinh ra là đàn ông vì vậy sau khi ngừng chuyển giới, tôi đã mất rất nhiều bạn bè. Tôi không nói với ai rằng tôi sinh ra là con gái vì tôi cảm thấy xấu hổ. Trong sâu thẳm tôi biết rằng tôi là một cô gái thực sự và chuyển giới không phải là lựa chọn của tôi.”

Epoch Times
Gia Linh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thiếu nữ Mỹ: Những người nổi tiếng trên TikTok khiến tôi nghĩ rằng mình là người chuyển giới