Threads soán ngôi ChatGPT, trở thành ứng dụng đạt mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng dụng Threads của Meta đạt cột mốc 100 triệu người dùng nhanh hơn nhiều so với ChatGPT do OpenAI sở hữu. Kẻ thách thức mới này của Twitter tỏ ra rất ấn tượng, mặc dù vẫn có nhiều hạn chế.

Meta Platforms đã cho ra mắt Threads, đối thủ của Twitter. Ứng dụng này đã vượt qua mốc 100 triệu lượt đăng ký trong vòng 5 ngày kể từ ngày ra mắt, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết hôm thứ 2 (10/07), soán ngôi ChatGPT với tư cách là nền tảng trực tuyến đạt được cột mốc này nhanh nhất.

Threads đã lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng người dùng kể từ khi ra mắt vào thứ 4 (05/07). Những người nổi tiếng, chính trị gia và những người đáng chú ý khác đã tham gia nền tảng này.

“Đó chủ yếu là nhu cầu tự nhiên và chúng tôi thậm chí còn chưa áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi”, ông Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Threads thông báo về cột mốc quan trọng này.

Ứng dụng đạt cột mốc 100 triệu người dùng nhanh hơn nhiều so với ChatGPT do OpenAI sở hữu. ChatGPT đã trở thành ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử vào tháng 1 vừa qua, khoảng hai tháng sau khi ra mắt, theo một nghiên cứu của UBS.

Twitter và những kẻ thách thức

Threads soán ngôi ChatGPT, trở thành ứng dụng đạt mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất
Biểu tượng Twitter và Threads trên điện thoại di động vào ngày 05/07/2023 ở San Anselmo, California, Mỹ. (Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)

Twitter có gần 240 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền được tính đến tháng 7 năm ngoái, theo tiết lộ công khai cuối cùng của công ty trước khi ông Musk tiếp quản.

Theo Similarweb, lưu lượng truy cập web của Twitter đã giảm 11% so với năm trước trong những ngày sau khi Threads ra mắt, so với mức 4% mà nó đã giảm so với cùng kỳ năm trước vào tháng 6.

Giám đốc điều hành Twitter Linda Yaccarino đã viết trên Twitter vào thứ 2 (10/07) rằng nền tảng này đã có “ngày sử dụng nhiều nhất” vào tuần trước kể từ tháng 2 mà không cung cấp thông tin chi tiết. “Chỉ có MỘT Twitter”, bà ấy nói trong một tweet.

Ông Musk đã nói trên Twitter "Tôi nghĩ chúng tôi có thể đạt kỷ lục mọi thời đại trong tuần này".

Mặc dù Threads không phải là kẻ thách thức đầu tiên của Twitter, nhưng các đối thủ cạnh tranh đang phát triển mạnh khác như Mastodon, Bluesky và T2 đều vẫn còn tương đối nhỏ vào thời điểm này.

Mastodon có tổng cộng khoảng 7,7 triệu người dùng, mặc dù có ít hơn 2 triệu người trong số họ tích cực sử dụng dịch vụ, theo số lượng người dùng hàng ngày mà nó cung cấp.

Bluesky, một dịch vụ mới được người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey đứng đằng sau, đã có 265.000 người dùng đăng ký kể từ khi ra mắt bản beta chỉ dành cho những người được mời vào tháng 2 và duy trì danh sách chờ thêm khoảng 2 triệu người nữa, theo một phát ngôn viên.

Hạn chế của Threads

Threads, giống như các đối thủ tiềm năng khác, có sự tương đồng mạnh mẽ với Twitter. Nó cho phép các bài đăng dài tối đa 500 ký tự và hỗ trợ các liên kết, ảnh và video dài tối đa 5 phút.

Ứng dụng này cũng chưa có chức năng nhắn tin trực tiếp và thiếu phiên bản dành cho máy tính để bàn mà một số người dùng nhất định, chẳng hạn như các tổ chức kinh doanh, có thể cần.

Nó hiện cũng thiếu các thẻ # và chức năng tìm kiếm từ khóa, điều này làm hạn chế sức hấp dẫn của nó đối với các nhà quảng cáo và hạn chế sự tiện dụng của nó như một nơi để theo dõi các sự kiện thời gian thực như người dùng thường làm trên Twitter.

Hiện tại, không có quảng cáo nào trên ứng dụng Threads và ông Zuckerberg cho biết công ty sẽ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền khi có lộ trình rõ ràng để đạt được 1 tỷ người dùng.

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri cho biết tuần trước rằng, Meta không cố gắng thay thế Twitter và Threads hướng tới tập trung vào các chủ đề nhẹ nhàng như thể thao, âm nhạc, thời trang và thiết kế.

Ông ấy thừa nhận rằng chính trị và tin tức nóng hổi quan trọng chắc chắn sẽ xuất hiện trên Threads. Đây sẽ là một thách thức đối với ứng dụng tự quảng cáo cho bản thân như là một tùy chọn “thân thiện” cho trò chuyện công khai trực tuyến.

Cổ phiếu Meta đóng cửa với mức tăng 1,2% vào thứ 2 và đã tăng hơn 140% từ đầu năm đến nay.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Threads soán ngôi ChatGPT, trở thành ứng dụng đạt mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất