Tin tưởng chỉ có một lần - hãy trân quý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi tin tưởng một ai đó, chúng ta sẽ phá vỡ sự phòng bị, mở lòng chia sẻ mọi điều với họ.

Nếu bạn là người chân thành, mọi người sẽ muốn đến gần bạn. Nếu bạn là người nghiêm túc, mọi người sẽ tin tưởng bạn.

Khi tin tưởng một ai đó, chúng ta sẽ mở lòng chia sẻ mọi điều, kể cả những bí mật sâu kín nhất để lộ những điểm yếu của bản thân cho họ nhìn thấy.

Nếu bạn là người chân thành, mọi người sẽ muốn kết bạn và chia sẻ với bạn.

Nếu bạn là người chân thật, mọi người sẽ muốn đồng hành cùng bạn.

Sự tin tưởng giống như một ngọn núi, trải dài giữa hai người. Một khi núi sụp đổ, con người sẽ không còn liên lạc được với nhau. Tin tưởng giống như nước chảy giữa hai trái tim. Một khi nước đã bẩn, tình yêu và tình cảm sẽ dần trở nên lạnh nhạt.

Tin tưởng là tấm gương soi chính mình, phản chiếu tấm lòng của bản thân khi gặp gỡ mọi người. Chân thành đổi lấy chân thành, sự tin tưởng sẽ được vun đắp.

Tin tưởng là trao đi sự chân thành của mình, tương đương với việc đưa cho đối phương một con dao. Con dao có thể bảo vệ ai đó, hoặc nó có thể làm tổn thương ai đó, tất cả đều phụ thuộc vào ý định của người cầm dao. Một khi bị tổn thương thì tin tưởng không bao giờ có thể lấy lại được, ngay cả khi hàn gắn được cũng không thể như xưa.

Ảnh Pixabay

Tin tưởng là một bức tường, vun đắp chẳng dễ dàng, sụp đổ chỉ trong khoảnh khắc. Vậy nên tin tưởng một ai đó, hãy quan tâm và trò chuyện với nhau một cách chân thành. Tin tưởng là một loại trân trọng không nghi ngờ lẫn nhau, lời nói đi đôi với hành động, làm việc chân thành, không lừa dối.

Tin tưởng là điều cần thời gian dài để xây dựng, nhưng sụp đổ chỉ trong khoảnh khắc. Một khi không có sự tin tưởng lẫn nhau, những người yêu nhau không còn quan tâm đến nhau, bạn bè không còn giữ liên lạc.

Có tin tưởng, tình cảm mới tồn tại, niềm tin tưởng sụp đổ, tình cảm đến từ đâu?

Niềm tin chỉ có một lần, đối với người tin tưởng ngàn vạn lần không nên lừa gạt.

Thật lòng chỉ đến một lần, đối với người tin tưởng ngàn vạn lần không nên giấu diếm.

Con người với nhau thật khó để tin tưởng, cần vun đắp, cần củng cố. Giữa con người với con người, tin tưởng rất mong manh vì vậy cần trân trọng bằng cả trái tim, gìn giữ bằng tình cảm.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Mengyuan Jiangnan
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tin tưởng chỉ có một lần - hãy trân quý