Tình bạn tuyệt đẹp giữa ngựa xám và chó Alaska trong buổi chụp ảnh đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú ngựa xám và chú chó đực Alaska đã trở thành bạn thân thiết ngay trong lần đầu tiên gặp nhau, và tham gia vào một buổi chụp ảnh tuyệt vời trên tuyết, hai con vật đáng yêu này đã chứng minh sự kỳ diệu và vẻ đẹp của tình bạn giữa các loài vật khác nhau.

Nhiếp ảnh gia người Nga, cô Svetlana Pisareva, 44 tuổi, đang đi bộ và khám phá thiên nhiên với hai chú chó husky vùng Siberia. Khi họ dừng lại ở một câu lạc bộ cưỡi ngựa, những chú ngựa này đang được huấn luyện cho các trường dạy cưỡi ngựa, các cuộc thi và quay phim. Cô nhận thấy rằng một trong những con chó của mình bị mê hoặc bởi những con ngựa này.

Cô Pisareva nói với The Epoch Times rằng: “Chúng thực hiện các động tác một cách thích thú và hoàn toàn tự nhiên. Những con ngựa rất đẹp đến nỗi ngay cả con chó của tôi cũng không thể rời mắt khỏi chúng. Khi tôi cho con chó của tôi tiếp xúc với những con ngựa này, tôi không nghĩ rằng tình bạn giữa hai loài khác nhau lại ấm áp như vậy… và tôi đã xóa bỏ định kiến này”.

Ngựa và chó đã chứng minh rằng tình bạn thật sự có thể vượt qua khoảng cách về hình dáng và sự khác biệt về loài”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Svetlana Pisareva)

Khi chứng kiến ​​điều này, cô Pisareva biết rằng mình nên chia sẻ lại bằng hình ảnh để mọi người thấy được tình bạn tuyệt vời vô bờ bến này như thế nào.

Với hơn mười năm kinh nghiệm chụp ảnh, cô Pisareva đã có một bộ ảnh về các loài khác nhau, nhưng chưa bao giờ cô chụp cho chó và ngựa cùng nhau. Khi bạn của cô Pisareva đề nghị giống chó Alaskan Malamute Sob Aku của cô có thể làm mẫu. Sau đó, họ đã đến một câu lạc bộ cưỡi ngựa địa phương để chụp.

Epoch Times Photo
(Được phép của Svetlana Pisareva)

Cô Pisareva cho biết: “Những con vật không biết nhau cho đến thời điểm đó. Đây là lần tiếp cận đầu tiên của chúng; không gây hấn, không tiêu cực, chỉ quan tâm lẫn nhau và mong muốn giao lưu với nhau”.

Chúng tôi đảm bảo rằng chúng cảm thấy thoải mái với nhau và đi đến khu rừng gần nhất để chụp, đảm bảo rằng chú chó của chúng tôi không bị phân tâm bởi bất cứ điều gì.”

Chúng tôi trang bị một chiếc máy ảnh Canon và ống kính Canon 70-200 L II, một vài phích trà nóng và “tâm trạng tốt”, cô Pisareva và bạn của cô đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy chó và ngựa tìm thấy được điểm chung. Trong một loạt ảnh cảm động của chúng, cô Pisareva đã chụp được cảnh cặp đôi này đang rúc vào nhau, chơi đùa và coi nhau như những người bạn thân.

Chúng tôi chỉ can thiệp khi giúp chú chó Sob Aku trèo lên và xuống khỏi lưng chú ngựa hiền lành này.

Epoch Times Photo
(Được phép của Svetlana Pisareva)

Cô Pisareva nói rằng: “Việc quay phim diễn ra rất dễ dàng và tự nhiên. Trong tất cả các cảnh quay, tôi tuyệt đối không để các con vật cảm thấy áp lực dù là nhỏ nhất. Không ép buộc, kể cả để có những bức ảnh đẹp nhất. Khi tôi biết các con vật đã mệt, sợ hãi hoặc đơn giản là không muốn tiếp tục chụp, chúng tôi sẽ dừng lại”.

Tuy nhiên, cả hai chú chó và ngựa đã tương tác với nhau cho đến khung hình cuối cùng. Đến lúc phải chia tay, con chó của tôi còn không chịu rời đi.

Cô Pisareva cho biết: “Đây có lẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với tôi vì trước đây tôi khó có thể tưởng tượng được một sự kết hợp sáng tạo như vậy, và ở đây là: tình bạn. Tôi rất vui vì đã chụp lại các bức ảnh về tình bạn ấm áp giữa hai con vật này.”

Epoch Times Photo
(Được phép của Svetlana Pisareva)

Những bức ảnh cảm động của cô Pisareva đã được các phương tiện truyền thông địa phương và quốc tế săn đón, đồng thời đón nhận rất nhiều bình luận tích cực.

Một số ít người đang hoài nghi và cho rằng cô Pisareva đã ghép các bức ảnh lại với nhau, nhưng nhiếp ảnh gia này nói rằng: “Điều quan trọng là tôi sống thật với chính mình. Tôi phản đối những cách làm như vậy, và tất cả khách hàng của tôi đều biết rất rõ điều này.”

(Được phép của Svetlana Pisareva)

Cô Pisareva, sống ở Saint Petersburg, Nga, cùng chồng và những chú chó husky, cô không xem nhiếp ảnh là một nghề để theo đuổi. Vì mục tiêu đảm bảo có công việc ổn định, cô đã làm việc với tư cách là một nhà kinh tế và kế toán trong nhiều năm nhưng những công việc này trở nên nhàm chán với sự phát triển thiếu sáng tạo.

Cô cho biết: “Về bản chất, tôi là người sáng tạo. Cuối cùng, ở tuổi 33, tôi đã 'bỏ mọi thứ' theo đúng nghĩa đen và bắt đầu chụp ảnh, công việc mà tôi luôn bị cuốn hút. Tôi đã học, đã thực hành, sửa chữa những thiếu sót của mình, và học lại; sau tất cả, như bạn biết đó, tài năng chỉ là 10 phần trăm của thành công. 90% còn lại là thực hành.”

(Được phép của Svetlana Pisareva)

Cô Pisareva đã chia sẻ những bức ảnh trên trang web của mình, cô không ngừng trau dồi kỹ năng, và tin rằng “không có giới hạn nào trong nghệ thuật nhiếp ảnh”, rất vui khi cô có thể thể hiện nét đẹp của thế giới động vật thông qua các bức ảnh của mình.

Cô nói thêm: “Tôi thực sự yêu động vật và những gì tôi làm”.

(Được phép của Svetlana Pisareva)

Louise Chambers -The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn tuyệt đẹp giữa ngựa xám và chó Alaska trong buổi chụp ảnh đầu tiên