Toyota Camry 2025 ra mắt, chỉ sử dụng động cơ hybrid, giá bao nhiêu?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ là Toyota Camry sẽ chỉ sản xuất động cơ hybrid trong tương lai. Camry nay đã có phiên bản hybrid xăng-điện, nhưng Camry 2025 được thiết kế lại mới sẽ chỉ cung cấp mẫu hybrid kết hợp động cơ xăng và mô tơ điện.

Toyota Camry 2025 ra mắt

Camry 2025 sẽ giống như các mẫu xe khác của Toyota như Minivan Sienna, xe đa dụng (SUV) Venza và SUV cỡ lớn Sequoia, sẽ chỉ có phiên bản công nghệ hybrid xăng-điện. Tất nhiên, còn có Prius của Toyota, mẫu xe này gần đây đã được thiết kế lại và gần đây nó đã được tạp chí Motor Trend bình chọn là "Chiếc xe của năm".

Công nghệ hybrid từng chỉ là một phát minh mới lạ đối với một số mẫu xe ô tô và hầu hết chúng chỉ khơi dậy sự quan tâm của người dân khi giá dầu tăng vọt, nhưng bây giờ nó đã trở thành xu hướng chủ đạo. Vì vậy, hãng Toyota vốn luôn bảo thủ trong phong cách, nay cũng tin rằng những khách hàng thích mẫu sedan phổ thông này đã có thể chấp nhận xe hybrid xăng-điện.

Biến Camry trở thành một chiếc xe hybrid xăng-điện thuần túy, đây là một bước tiến lớn của Toyota.Trong 22 năm qua, Camry vẫn là mẫu xe sedan bán chạy nhất ở Mỹ ngoài xe tải và SUV; giống như chiếc xe Prius, thì đây cũng là mẫu xe đại diện của thương hiệu Toyota.

Mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ là Toyota Camry (shutterstock)

Động cơ hybrid

Từ năm 2007, Camry đã đồng loạt sản xuất phiên bản công nghệ hybrid xăng-điện, nhưng khi xe mới được làm lại vào năm 2025, phiên bản hybrid sẽ không còn là một trong những lựa chọn duy nhất nữa.

Tyson Jominy, phó chủ tịch đội ngũ dữ liệu và phân tích của J.D. Power, cho rằng việc chế tạo chiếc xe bình dân này chỉ sử dụng công nghệ hybrid có thể là một bước đi cấp tiến đối với các hãng xe khác, nhưng nó phù hợp với khả năng làm chủ công nghệ lâu đời của Toyota.

Mẫu xe Camry mới, giống như hầu hết các mẫu xe hybrid xăng-điện khác của Toyota, không cần sạc như xe điện. Ngoài việc lái xe, động cơ xăng 4 xi-lanh của nó sẽ sạc pin để cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện. Tổng công suất của hệ thống hybrid xăng-điện này có thể đạt 225 mã lực ở các mẫu xe dẫn động cầu trước và ở các mẫu xe dẫn động 4 bánh, nó có thể đạt công suất 232 mã lực. Giống như các loại xe hybrid xăng-điện khác, khi công suất đầu ra của động cơ vượt quá nhu cầu lái xe thực tế, năng lượng dư thừa sẽ nạp lại pin, mang lại hiệu quả sử dụng động năng tốt nhất.

Xem video về Toyota Camry 2025

Giá Toyota Camry 2025

Toyota Camry 2025 sẽ có mặt tại các đại lý của Toyota tại Mỹ vào đầu năm 2024. Được trang bị hệ truyền động hybrid làm tiêu chuẩn, có khả năng cao rằng Toyota Camry 2025 sẽ có giá bán được điều chỉnh tăng so với phiên bản trước đó, vốn có giá khởi điểm từ 26.420 USD cho phiên bản động cơ đốt trong, trong khi phiên bản Hybrid của Toyota Camry 2025 có giá từ 28.855 USD.

Theo Lưu Thi Vũ - Nguồn: World News Network / Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Toyota Camry 2025 ra mắt, chỉ sử dụng động cơ hybrid, giá bao nhiêu?