'Trai nằm sấp, gái thở dài' - Tại sao khi chọn bạn đời cần tránh hai kiểu người này?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta thường truyền tai và nhắc nhở nhau câu "Trai nằm sấp, gái thở dài" để khi chọn bạn đời, nên tránh xa hai kiểu người này. Vậy con trai nằm sấp thì sao? Con gái thở dài thì có vấn đề gì? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Người ta thường nói: "Gieo suy nghĩ gặt lời nói. Gieo lời nói gặt hành động. Gieo hành động gặt thói quen. Gieo thói quen gặt tính cách. Gieo tính cách gặt số phận". Vì vậy, để phán đoán tính cách, số phận một người, người xưa thường nhìn vào những thói quen, hành động, tính cách của người đó thể hiện ra.

Những người có số phận vất vả, chịu nhiều khổ cực, có nhiều nỗi muộn phiền đều có thói quen, hành động, tính cách không tốt.

Không nên lấy trai nằm sấp?

Nằm sấp khi ngủ có lẽ là thói quen của nhiều người, họ cảm thấy nằm sấp có cảm giác yên tâm, thoải mái, dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn. Tuy nhiên, tư thế ngủ này lại rất không tốt, tác hại rất nhiều.

Khi ngủ nằm sấp sẽ dẫn đến các cơn đau ở cổ, lưng hay khớp khiến thức giấc nhiều hơn, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nằm sấp tạo áp lực lên các cơ quan nội tạng, gây tức ngực, khó thở, đặc biệt nó còn ảnh hưởng không tốt tới chức năng sinh sản ở nam giới.

Nguyên nhân là việc nằm sấp khi ngủ trong thời gian dài sẽ đè vào các mô xốp, kích thích dương vật gây ra xuất tinh thường xuyên. Việc xuất tinh thường xuyên có thể khiến cho người mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi lưng, thiếu tập trung, về lâu dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng làm cha sau này. Những người thường xuyên xuất tinh, xuất tinh sớm cũng nên chú ý không nên chọn cách nằm ngủ này bởi vì có thể làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Đồng thời, việc nằm sấp khiến sức nặng của cơ thể dồn ép lên tim làm hệ hô hấp, tuần hoàn hoạt động không tốt, dẫn tới mộng mị, bóng đè khi ngủ.

Vậy nên, khi ngủ nên nằm tư thế nằm nghiêng hoặc nằm ngửa sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Nhìn chung, lúc ngủ không nên gây sức ép lên các cơ quan nội tạng, để cơ thể ở trạng thái thư thái, thoải mái nhất khiến đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn, phục hồi lại sức khỏe sau ngày dài hoạt động.

Phụ nữ lấy phải những người đàn ông có thói quen ngủ này về sẽ vất vả, không có cuộc sống như mong đợi.

Tránh xa những cô gái hay thở dài

Theo khoa học, khi một người thở dài là biểu hiện của sự thiếu ôxy trong lồng ngực dẫn đến các cơ quan nội tạng trong cơ thể không đủ oxy để hoạt động, sẽ khiến người đó cảm thấy mệt mỏi, uể oải, hay thở dài. Về mặt tâm lý, người hay ủ rũ, buồn bã, lo âu, suy nghĩ nhiều, chất chứa nỗi buồn trong lòng thường thở dài.

Người xưa nói "gái thở dài" thường chỉ những người có cuộc sống lận đận, gặp nhiều trắc trở, muộn phiền trong cuộc sống, bởi thường mang theo bên mình trường năng lượng tiêu cực. Đàn ông cưới người vợ mang tướng này, khó có được cuộc sống vui vẻ, sẽ làm ăn gặp nhiều trắc trở. Bởi ra ngoài làm ăn đã chịu bao áp lực, về nhà lại nhìn người vợ "thiếu sức sống" lại càng thêm chán nản, không muốn về nhà, không muốn cố gắng vì gia đình nữa...

Phụ nữ là phong thủy của gia đình, một nửa của thế giới mà suốt ngày than ngắn thở dài, mang năng lượng tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến những người bên cạnh, không khí gia đình ảm đạm, thiếu sinh khí. Theo nhân tướng học, chỉ cần nhìn những biểu hiện, tiếng thở dài nhiều hay ít cũng đoán biết được số phận của người đó sẽ gặp nhiều chuyện không hay, cuộc sống mệt mỏi.

Không ai thích ở bên cạnh một người có nguồn năng lượng tiêu cực, ai cũng yêu thích và bị cuốn hút bởi một người phụ nữ có sức sống mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời. Vì vậy, hãy cười mỗi ngày, dù gặp chuyện gì trong cuộc sống cũng luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, thái độ tích cực, vui vẻ sống. Mọi điều tốt đẹp sẽ tìm đến những người yêu đời, lạc quan. Đời thay đổi khi bản thân ta thay đổi.

Người xưa thường nói "Trai nằm sấp, gái thở dài" hàm chứa những người có những khuyết điểm về sức khỏe, số phận vất vả, có nhiều nỗi muộn phiền trong cuộc sống. Tuy nhiên, câu nói trên cũng chỉ để tham khảo, không có gì là tuyệt đối. Thói quen hay tính cách của con người đều có thể sửa, thay đổi được nếu bản thân họ ý thức đến và ai cũng muốn thay đổi để hướng đến những điều tốt đẹp, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Ngọc Liên

(Tổng hợp Phunuoday & Kienthuc)



BÀI CHỌN LỌC

'Trai nằm sấp, gái thở dài' - Tại sao khi chọn bạn đời cần tránh hai kiểu người này?