Trạng thái tốt nhất trong cuộc sống: có thể giữ bình tĩnh, chịu đựng khó khăn và ngẩng cao đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bình tĩnh, tích lũy kiến thức

Người có bản lĩnh thường có ý chí vượt trội hơn người thường. Khi gặp khó khăn, họ có thể giữ tâm trí vững vàng và bình tĩnh, khi cơ hội đến, họ có thể nắm bắt và xoay chuyển tình thế.

Bình tĩnh là một loại khí chất, một loại theo đuổi và cũng là một loại kiên nhẫn. Khi hoàn cảnh càng khó khăn, càng là lúc để rèn luyện tâm tính. Khi càng ở trong vũng bùn, càng không thể vội vàng. Giữ bình tĩnh, giải quyết từng việc trước mắt, tự nhiên sẽ giác ngộ.

Ảnh Pexels

Chỉ có nuôi dưỡng gốc rễ sâu mới có thể cành lá xum xuê; chỉ có giữ được bình tĩnh, tương lai mới có khả năng vô hạn. Làm việc chắc chắn, tích lũy dần dần, tập trung làm tốt từng việc trong hiện tại, thời gian đương nhiên sẽ cho bạn câu trả lời tốt nhất.

Chịu đựng khó khăn, vượt qua chính mình

Cuộc đời của mỗi người sẽ gặp phải những khó khăn, trở ngại lớn nhỏ. Có một số người ở thời điểm quan trọng cắn răng chịu đựng, đối mặt với khó khăn; còn một số người chỉ có thể đánh trận thuận gió, vừa gặp phải ngăn trở liền hoảng loạn, mất phương hướng.

Người có thể chịu đựng được khó khăn, trước trách nhiệm không thoái thác, trước khó khăn không cúi đầu, trước đúng sai không mơ hồ. Những người như vậy, bất kể ở lĩnh vực nào, làm bất cứ công việc gì, đều nỗ lực theo đuổi sự xuất sắc, không ngừng vượt qua bản thân.

Ảnh Pexels

Trong cuộc sống, đột phá từ bên ngoài là áp lực, đột phá từ bên trong là trưởng thành. Chỉ những người đủ can đảm chấp nhận thử thách mới cho người khác nhìn thấy tài năng và phẩm chất của bạn, từ đó có được nền tảng lớn và cơ hội phát triển tốt hơn.

Ngẩng cao đầu, vượt sóng gió

Chìa khóa để phân biệt người với người, thường nằm ở khả năng “chịu áp lực” trong nghịch cảnh.

Ngẩng cao đầu, có nghĩa là dù trong nghịch cảnh vẫn giữ được tinh thần lạc quan, tiến lên; ngẩng cao đầu, có nghĩa là trước thất bại, luôn có ý chí và dũng khí để bắt đầu lại từ đầu. Dù ngã 100 lần, vẫn sẽ đứng dậy lần thứ 101.

Ảnh Pexels

Trên đường đời, dù là sóng yên biển lặng hay bão tố cuộn trào, dù là bằng phẳng suôn sẻ hay gập ghềnh trắc trở, nhất định phải có dũng khí ngẩng cao đầu. Chỉ có người dám đối mặt với thất bại, mới không bị thất bại đánh bại.

Có thể giữ bình tĩnh, mới có thể nhìn rõ bước đi của mình; có thể chịu đựng được khó khăn, mới có thể không sợ thử thách; có thể ngẩng cao đầu, mới có thể nhìn về tương lai. Chúc bạn và tôi đều có thể duy trì trạng thái tốt nhất, trở thành phiên bản tỏa sáng nhất của chính mình.

Theo Lý Văn Hàm - Sound Of Hope
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trạng thái tốt nhất trong cuộc sống: có thể giữ bình tĩnh, chịu đựng khó khăn và ngẩng cao đầu