Trong 3 năm, ít nhất 50.000 người ở 156 nước đã học Pháp Luân Công trực tuyến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ năm 2020, các học viên Pháp Luân Công đã dạy Pháp Luân Công trực tuyến tình nguyện trong hơn ba năm. Hiện tại, có 34 nhóm sử dụng 29 ngôn ngữ ở 31 quốc gia đang hướng dẫn học trực tuyến, và ít nhất 50.000 người ở 156 quốc gia đã học luyện công trực tuyến.

Trong khi dịch bệnh hoành hành toàn cầu, những người học đã được hưởng lợi từ những tác dụng kỳ diệu của Pháp Luân Công trong việc tăng cường sức khỏe cơ thể, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Điều gì khiến việc dạy luyện công trực tuyến trở nên phổ biến? Để đạt được mục tiêu này, phóng viên đã phỏng vấn ba học viên Pháp Luân Công ở Canada và Áo, những người trực tiếp tham gia vào hoạt động này.

Pháp Luân Công được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới

Tiến sĩ Lôi Thời Trung, một tình nguyện viên đến từ Canada, một trong những người điều phối việc dạy các bài công pháp trực tuyến, nói với The Epoch Times rằng, trong thời kỳ dịch bệnh, hầu như không có điểm luyện công nào để mọi người học các bài công pháp, ngay cả sau khi dịch bệnh kết thúc, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa, các khu vực vẫn chưa có điểm luyện công của Pháp Luân Công, thì việc học các bài công pháp trực tuyến có thể là cách duy nhất để những người này học các bài công pháp. Ngoài ra, có một số người gặp khó khăn trong việc đi lại, cũng muốn học các bài công pháp trực tuyến.

Vào tháng 4 năm 2020, các học viên Pháp Luân Công đã thử dạy các bài công pháp trực tuyến ở Nga và Ấn Độ, nhận thấy kết quả rất tốt. Vào tháng 8 cùng năm, Tiến sĩ Lôi bắt đầu phụ trách thành lập lớp dạy luyện công trực tuyến ở Canada. Ông nhanh chóng thành lập một đội ngũ có thực lực, bao gồm thiết kế web, thiết kế đồ họa, thiết kế video, quảng cáo, dẫn chương trình, v.v. Sau hai tháng miệt mài, họ đã chuẩn bị xong mọi thứ, từ thiết kế trang web, chọn nền tảng trực tuyến, chuẩn bị tài liệu, và lớp học chính thức khai giảng vào tháng 10 cùng năm.

Video quảng cáo các bài tập trực tuyến cho thấy: “Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, giúp tăng cường thể chất, sảng khoái tinh thần và thăng hoa tinh thần. Đây là một môn tu luyện đã mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người cả về thể chất lẫn tinh thần".

Tiến sĩ Lôi nói rằng Pháp Luân Công chủ yếu được truyền rộng qua việc người truyền người, tâm truyền tâm. “Sự phổ biến của Internet trên toàn thế giới đã mang lại một cách thuận tiện khác để mọi người tìm hiểu về Pháp Luân Công. Chỉ trong vòng ba năm, Pháp Luân Công đã lan rộng đến 156 quốc gia và khu vực. Có thể thấy rằng, hình thức này đã đóng một vai trò to lớn trong việc lan truyền Pháp Luân Công".

Việc dạy trực tuyến của Pháp Luân Công đã thu hút mọi người từ nhiều quốc gia và khu vực: Châu Âu (37 quốc gia), Châu Á (33), Châu Mỹ (41), Châu Đại Dương (4) và Châu Phi (41), kể cả những quốc gia trước đây chưa từng có hoặc có rất ít học viên Pháp Luân Công như Albania, Azerbaijan và Georgia ở Châu Âu, Oman, Qatar và Lebanon ở Châu Á, và Barbados, Bolivia và Uruguay ở Châu Mỹ, Angola, Benin, Nicaragua, ở Châu Phi... (Lưu ý: Để biết thêm thông tin về các quốc gia khác, vui lòng xem báo cáo của Minghui.org )

Tiến sĩ Lôi nói rằng, trong khi Pháp Luân Công ở Trung Quốc vẫn đang bị ĐCSTQ đàn áp, vẫn có từ 5 đến 6 nghìn người Trung Quốc vượt tường lửa để tham gia các lớp học Pháp Luân Công trực tuyến ở Đài Loan. Có lần có một giáo viên đưa một nhóm học sinh học các bài công pháp trực tuyến.

Phản hồi từ những người học các bài công pháp nói chung là rất tốt, Tiến sĩ Lôi đã trích dẫn một số ví dụ về những người đã tham gia các lớp học luyện công bằng tiếng Anh ở Bắc Mỹ.

Cô Ellen Smith ở Tasmania, Australia, cho biết chồng cô đang ở Trung Quốc, anh ấy đã mạo hiểm nói với cô về việc học các bài công pháp trực tuyến. Smith trân trọng cơ hội này và rất cảm kích.

Lenka, một học viên ở Illinois, Hoa Kỳ, đã rất ngạc nhiên khi người dẫn chương trình gửi cho cô một video hướng dẫn, cô không ngờ rằng video đó lại miễn phí. "Trong thời đại mà ai cũng muốn có tiền, việc bạn làm điều này thực sự rất hiếm. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Các bạn thật tốt bụng, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng tôi mà không yêu cầu đổi lại bất cứ điều gì. Điều đó thực sự tuyệt vời".

Ông Morgan Moore, người Mỹ, rất hài lòng với việc học các bài công pháp trực tuyến, ông cho biết: “Khi tôi đang luyện bài “Bão Luân”, tôi có thể cảm nhận được Pháp Luân đang quay (giữa hai cánh tay của tôi). Thật là kỳ diệu! Tôi vô cùng cảm kích".

Viviane Banoun ở New York đã để lại lời nhắn: "Tôi cảm thấy thể chất được nâng cao và tâm trạng rất bình tĩnh"; "Tôi cảm thấy như mình đã thay đổi, đầu óc nhẹ nhàng và không còn vấn đề gì nữa, tôi đã ngủ ngon. Tôi cảm thấy rất khỏe, đã lâu rồi tôi không có cảm giác như thế này".

Cô Carmen Diaz cho biết trong tin nhắn: "Lớp học luyện công này vượt xa sự mong đợi của tôi. Tôi ngay lập tức cảm nhận được năng lượng chảy trong cơ thể, và thậm chí bắt đầu thư giãn, nhưng cũng tràn đầy năng lượng, và theo một cách rất độc đáo và mạnh mẽ. Cơn đau trên cơ thể tôi đang bắt đầu biến mất. Vô cùng cảm ơn các bạn vì đã chia sẻ bộ công pháp này".

Tiến sĩ Lôi cho biết, các lớp dạy trực tuyến sẽ tiếp tục, vì vẫn còn nhiều người hữu duyên nhưng chưa hiểu biết về Pháp Luân Công, và một số học viên ở một số quốc gia đang tích cực chuẩn bị mở các lớp học.

Sau khi làm việc với các nhóm khác nhau trong vài năm, Tiến sĩ Lôi xúc động nói: “Sự cống hiến quên mình của các đồng tu nhằm mang vẻ đẹp của Đại Pháp đến với những người có duyên là sự khích lệ đối với tôi; nhìn thấy niềm vui của mọi người sau khi đắc Pháp, và sự kính trọng Đại Pháp và Sư Phụ Đại Pháp của họ khiến tôi rất vui”.

Tạo sự bình yên và sức mạnh nội tâm

Hùng Tuấn Tú là giáo viên dạy múa cổ điển Trung Quốc ở Toronto, Canada, hai năm trước, cô được mời vào nhóm dạy luyện công bằng tiếng Anh ở Bắc Mỹ làm người dẫn. Lúc đầu, cô dạy các bài công pháp một mình, sau đó phát triển thành một nhóm gồm năm người. Mỗi lần cô dạy các bài công pháp, một nam và một nữ chủ trì, biểu diễn các động tác khác nhau cho nam và nữ học viên. Cô nói: “Phương thức này được người học yêu thích đón nhận”.

Hùng Tuấn Tú (giữa) và các bạn biểu diễn các bài công pháp của Pháp Luân Công. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

Hùng Tuấn Tú cho biết, vì các bài công pháp không được dạy trực tiếp nên người học gặp khó khăn. Cuối mỗi buổi học, cô sẽ dành 15 đến 20 phút để giải thích những phần khó của động tác và làm mẫu, mọi người phản hồi rất tốt.

Sau khi thảo luận với các bạn, Hùng Tuấn Tú và những người khác đã thêm một lớp dạy kèm kéo dài một giờ mỗi tuần, số lượng người học các bài công pháp mỗi lần thường được giới hạn ở năm người, như thế cô và các bạn có thể xem các động tác của từng người, và giúp họ sửa chữa.

Khi các học viên bật camera lần đầu tiên, Tuấn Tú thực sự có thể cảm nhận được mong muốn học tốt các động tác của họ. Điều này khiến cô rất cảm động. Trước đây khi không thể nhìn thấy người học, suy nghĩ của cô đều hướng về bản thân, làm thế nào để động tác trông đẹp hơn, v.v. “Bây giờ tôi không còn tâm lý thể hiện bản thân nữa, tôi chỉ muốn giúp đỡ người khác thực hiện các động tác một cách chính xác”.

Một lần nọ, một ông lão ở Hồng Kông lên mạng để tham gia một lớp hướng dẫn luyện công, và tình cờ ông là người duy nhất trực tuyến vào ngày hôm đó. Lúc đầu, Tuấn Tú bật nhạc tập để dạy ông lão cách luyện tập, nhưng ngay sau đó nhận ra rằng ông lão không theo kịp, và đang luống cuống. Cô tắt nhạc, làm động tác chậm lại và kiên nhẫn dạy.

Khi một động tác được thực hiện đúng, ông lão vui vẻ nói như một đứa trẻ: “A, làm đúng rồi, làm đúng rồi”. Khi làm không đúng, ông lão ngượng ngùng nói: “Tôi không làm mất thời gian của cô chứ?". Tuấn Tú nói: "Không, không, chúng ta hãy thực hiện lại động tác này".

Sau khi tập xong, khuôn mặt ông lão sáng bừng lên. Tuấn Tú rất cảm động, đúng vậy, dạy các bài công pháp không được câu nệ vào hình thức, mà cần phải dựa trên nhu cầu của người học mới có hiệu quả.

Hùng Tuấn Tú cho biết lớp dạy luyện công bằng tiếng Anh ở Bắc Mỹ hiện cung cấp bốn lớp giảng dạy trực tuyến, một lớp phụ đạo mỗi tuần, và một buổi luyện công trực tuyến kéo dài hai giờ mỗi tuần.

Ngoài ra, một lớp học chín ngày được tổ chức vào ngày 11 hàng tháng, chiếu các video về các bài giảng tại Quảng Châu của Sư phụ Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công. Hơn 200 người đăng ký mỗi lần, và nhiều học viên nhất quyết muốn xem video chín ngày. Hiện nay một lớp học Pháp trực tuyến đã được mở, nơi mọi người có thể cùng nhau học “Chuyển Pháp Luân”.

“Chuyển Pháp Luân” là tác phẩm chính của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã được xuất bản được 29 năm. Sau khi cuốn sách này được phát hành rộng rãi tại Trung Quốc vào năm 1995, đã nhanh chóng được xếp vào hàng sách bán chạy nhất ở Bắc Kinh. Đến nay, sách đã được dịch sang 48 thứ tiếng trên thế giới. Người dân thuộc các dân tộc khác nhau ở phương Đông và phương Tây có thể sử dụng sự chỉ dẫn của cuốn sách này để hiểu ý nghĩa thực sự của cuộc sống, đồng hóa các đặc tính “Chân, Thiện, Nhẫn” của vũ trụ, và hướng tới cảnh giới cao phản bổn quy chân.

Năm 2009, 6.000 học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan đã xếp hình cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”. (The Epoch Times)

Tuấn Tú cho biết, nhóm của họ cũng có các cuộc họp trao đổi riêng hàng tuần để tổng kết kinh nghiệm và thảo luận cách cải thiện việc giảng dạy trực tuyến.

“Trong thời gian dịch bệnh, mọi người đều cảm thấy hoang mang, bất lực, mong tìm ra cách chữa khỏi từ gốc rễ, khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn để đối mặt với thảm họa”. Cô cho biết, trong hoàn cảnh như vậy, nhiều người đến học luyện công, không chỉ vì sức khỏe mà còn muốn có được sự bình yên nội tâm, và khiến trạng thái tâm lý đủ mạnh mẽ để đối mặt với môi trường xã hội hỗn loạn hiện nay.

"Việc dạy luyện công trực tuyến sẽ tiếp tục, và bản thân chúng tôi đã được hưởng lợi rất nhiều khi có thể liên hệ và giúp đỡ rất nhiều người". Cô nói rằng có lần, các thành viên trong nhóm muốn biết có bao nhiêu người từ các quốc gia khác nhau đã đến để học các bài công pháp. Sau khi kiểm tra: Chà! Hơn một trăm quốc gia. Lúc đó mọi người đều vui mừng.

Để nhiều người được hưởng lợi từ Đại Pháp

Cô Christina đang tập bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

Christina, một học viên Pháp Luân Công 32 tuổi đến từ Áo, là nhà khoa học cấp cao tại một trung tâm nghiên cứu ở Áo sau khi tốt nghiệp tiến sĩ, đồng thời cô cũng là dược sĩ. Cô điều phối các lớp dạy trực tuyến tại các khu vực nói tiếng Đức (Áo, Đức, Thụy Sĩ).

Vào tháng 12 năm 2020, một nhóm gồm 11 học viên Pháp Luân Công từ ba quốc gia đã áp dụng kế hoạch dạy và kinh nghiệm của Canada, bắt đầu một lớp học luyện công trực tuyến bằng tiếng Đức. Lúc đầu, các lớp học được tổ chức hai tuần một lần, sau đó mỗi tuần một lần. Cho đến nay, đã có 1.500 người ở các khu vực nói tiếng Đức tham gia học các bài công pháp.

Christina cho biết, mỗi lớp học kéo dài một tiếng rưỡi, sau đó sẽ có thêm một giờ thực hành. Các học viên thường báo cáo rằng, mọi người đã trở nên yên bình và tĩnh lặng hơn, và họ cảm thấy năng lượng mạnh mẽ trong khi luyện công. Một lần nọ, một người mù đến học các bài công pháp, và nói rằng ông đã học được năm bài công pháp thông qua những lời giải thích. Một người phụ nữ khác nói rằng, cơn đau lưng của cô đã thuyên giảm rất nhiều sau khi học các bài công pháp.

Christina cũng dẫn lời Edgar Mai, một người học trực tuyến người Áo.

Mai nói với phóng viên rằng, mỗi lần cô có cơ hội luyện công cùng mọi người trong lớp thì thật tuyệt vời. “Khi luyện công, tôi luôn có cảm giác nhoi nhói ở đầu ngón tay, giống như pháo hoa bùng lên đầy năng lượng. Sau khi luyện công, tôi cảm thấy toàn thân thư giãn, cơ thể nhẹ như chim én và ngủ ngon hơn". Anh cũng có thể cảm nhận được cơ thể mình. Sức chịu đựng và khả năng chịu đựng áp lực bên ngoài đã được cải thiện đáng kể.

Tác dụng của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe không chỉ được người dân công nhận, mà còn được giới học thuật nhiều lần xác nhận, sau đây chỉ là một vài ví dụ:

Trong số đó, trước khi Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công, một cuộc khảo sát với 12.553 học viên Pháp Luân Công đã được Tổng cục Thể thao Quốc gia Trung Quốc thực hiện vào tháng 9 năm 1998. Tỷ lệ khỏi bệnh hoàn toàn và khỏi bệnh cơ bản là 77,5%, tỷ lệ cải thiện là 20,4%, và tổng tỷ lệ khỏi bệnh và cải thiện có hiệu quả cao tới 97,9%.

Một báo cáo khảo sát do Hồ Ngọc Huệ, trợ lý giáo sư Khoa Kinh tế tại Đại học Quốc gia Đài Loan công bố năm 2002, cho thấy sau khi tu luyện Pháp Luân Công, 72% học viên Pháp Luân Công chỉ sử dụng thẻ bảo hiểm y tế 1 lần trong một năm, gần bằng một nửa so với trước khi tu luyện. Tổng cộng có 1.182 bảng câu hỏi hợp lệ đã được trả về trong cuộc khảo sát nghiên cứu học thuật này. Báo cáo chỉ ra rằng Pháp Luân Công có tác dụng đáng kể trong việc loại bỏ những thói quen sinh hoạt xấu. Tỷ lệ bỏ hút thuốc là 81%, tỷ lệ bỏ rượu là 77%, và tỷ lệ bỏ cờ bạc là 85%.

Năm 2007, tại Hội nghị thường niên lần thứ 65 của Hiệp hội các nhà tâm lý học quốc tế tại Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã công bố một báo cáo có tựa đề “Nghiên cứu khoa học về sinh lý tế bào, tâm lý và y học năng lượng đối với ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần của Pháp Luân Đại Pháp” với đầy đủ dữ liệu. Kết quả thực nghiệm chứng minh rằng, Pháp Luân Công có tác dụng đáng kể trong việc giảm căng thẳng tâm lý của con người, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, chữa khỏi nhiều bệnh về thể chất và tinh thần của con người hiện đại, cải thiện phẩm chất tâm lý và tiêu chuẩn đạo đức, đồng thời phát triển trí tuệ tiềm ẩn.

Christina cho biết học Pháp Luân Công trực tuyến là một cách rất thuận tiện. Mọi người có thể học các bài công pháp ở nhà sau giờ làm việc, làm quen với người khác theo cách này, đặt câu hỏi, nhận trợ giúp và giữ liên lạc với ban tổ chức qua email, v.v., vì vậy hình thức này được mọi người đón nhận tốt.

Một lần, các học viên Pháp Luân Công tổ chức ngày thông tin Pháp Luân Công ở Vienna, một du khách từ Đức đã đến gặp Christina và nói rằng, cô ấy luôn muốn học các bài công pháp trực tuyến, nhưng có vấn đề kỹ thuật và cô ấy không thể truy cập trực tuyến. Người phụ nữ vui vẻ nói chuyện với cô. Sau đó, Christina gửi email cho cô và dạy cô cách lên mạng như thế nào. Ngay sau đó, cô ấy tham gia lớp học trực tuyến và hào hứng nói rằng, cô ấy có thể cảm nhận rõ ràng nguồn năng lượng ngay tại chỗ, và có một Pháp Luân đang quay ở bụng dưới của cô ấy.

Đã hơn ba năm trôi qua, Christina vẫn trân trọng con đường mà cô và những người bạn đồng hành đã đi, ban đầu cô quan tâm đến việc có bao nhiêu người đến học Pháp Luân Đại Pháp, nhưng sau đó cô chỉ tập trung vào việc làm thế nào để có thể làm tốt hơn và thu hút nhiều người hơn nữa. được hưởng lợi từ Đại Pháp.

Thông tin:

La Quỳnh - The Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trong 3 năm, ít nhất 50.000 người ở 156 nước đã học Pháp Luân Công trực tuyến