Trong một gia đình không may mắn, nữ chủ nhân rất có thể mắc phải những 'thói xấu' này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Để một gia đình có thể trở nên hạnh phúc, đòi hỏi người đàn ông phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và xây dựng gia đình, đồng thời cũng đòi hỏi người phụ nữ phải siêng năng, tiết kiệm và biết cách vun vén việc nhà.

Khi một gia đình luôn bất hạnh, các thành viên trong gia đình đừng đấu tranh một cách mù quáng nữa mà hãy bình tĩnh lại, thay đổi cách đối xử với mọi người, làm cho tâm hồn mình trở nên phong phú.

Rõ ràng, là một nữ chủ nhân của gia đình, nếu có những “thói quen không tốt” sau đây thì bạn nên vứt bỏ ngay để tránh gây tổn hại cho gia đình mình.

1. Thói quen mua sắm vô độ khiến gia đình giàu cũng trở thành nghèo

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một hiện tượng Internet rất thú vị: một nhóm người có thu nhập hàng tháng là 1.000 nhân dân tệ đang giúp đỡ những người nổi tiếng trên Internet kiếm được 100.000 nhân dân tệ mỗi tháng.

Phụ nữ vốn là người mềm lòng, đảm nhận công việc thu mua cho gia đình, họ cũng là đối tượng nhắm đến ưa thích của thương nhân.

Khi nhiều phụ nữ tìm kiếm bạn đời, họ đưa ra yêu cầu - người đàn ông phải có công việc ổn định, thu nhập hàng trăm nghìn tệ mỗi năm. Vô hình trung, bạn đang lên kế hoạch cho “sức mua” của mình trong suốt quãng đời còn lại.

Rất ít phụ nữ sẽ nói rằng nếu bạn tìm được một người bạn đời và cùng nhau làm việc chăm chỉ và tiết kiệm, bạn có thể có nhiều hơn mức bạn cần mỗi năm.

Mua thứ mình cần là điều phụ nữ nên biết, nếu không thì đó là dấu hiệu của sự hủy hoại.

Ngày xửa ngày xưa, có một công chúa tên là Marie kết hôn với vua Louis XVI.

Sau khi kết hôn, ham muốn mua sắm của Marie rất mạnh mẽ. Trong một mùa, mười hai bộ váy được may.

Có người đã đặt cho cô biệt danh - người mẫu thời trang thượng lưu.

Một người thợ kim hoàn đã làm một chiếc vòng cổ đặc biệt cho Marie, giá cao đến mức đáng kinh ngạc, cô ấy không đủ tiền mua một lúc nên chỉ có thể trả dần.

Một số người cho rằng Marie muốn chiếc vòng cổ nhưng không sẵn lòng trả tiền nên họ bắt đầu lên án cô, gây ra sự hỗn loạn trong hoàng gia.

Chuyên gia tiếp thị Theodore Levitt từng nói một câu nói hấp dẫn: "Không có thứ gì gọi là sản phẩm. Thứ khách hàng thực sự mua không phải là sản phẩm mà là giải pháp cho một vấn đề".

Phân tích dưới góc độ người mua, sản phẩm trên tay có thể giải quyết được những vấn đề gì? Nếu không giải quyết được gì thì thà đừng bao giờ có nó còn hơn.

Ví dụ, quần áo bạn mua là để giải quyết vấn đề mặc ấm, nếu mặc vào không giữ ấm và gây khó chịu thì bạn đã tốn tiền mua.

Ví dụ, nếu bạn mua đồ tạp hóa để nuôi gia đình, sẽ thật lãng phí nếu bạn vứt chúng đi.

Hãy nhớ rằng, chúng ta không cần có thói quen “mua, mua, mua”, mà phải mua sắm theo nhu cầu, còn việc người khác khen ngợi và “bán, bán, bán” thì không liên quan gì đến bạn. Đó chỉ là một cách sinh tồn của người khác.

2. Yêu cái đẹp thái quá mà không để ý đến nhân phẩm

Phụ nữ thích làm đẹp, đây là bản chất của họ.

Tất nhiên, phụ nữ càng xinh đẹp thì càng dễ thu hút mọi người xung quanh và giữ được tình yêu.

Tuy nhiên, vẻ đẹp của phụ nữ phải tự nhiên. Quan trọng hơn, việc trông xinh đẹp không bằng việc sống một cuộc sống tươi đẹp.

"Chu Tử gia huấn" nói: "Tì mỹ thiếp kiều phi khuê phòng chi phúc". (Tỳ thiếp xinh đẹp không phải là phúc của khuê phòng)

Lưu Bá Văn còn nói: “Kim ngọc kỳ ngoại, bại nhứ kỳ trung”. (Bề ngoài thì đẹp đẽ, bên trong thì thối nát)

Nhiều phụ nữ để trở nên xinh đẹp không ngần ngại tiêu tiền của gia đình, thậm chí hủy hoại thân hình. Đằng sau vẻ hào nhoáng là một cuộc đời khốn khổ và một thân xác đau đớn.

Tạp chí Poke đã đăng một bức tranh biếm họa về một chiếc váy đang kéo vi trùng.

Một người phụ nữ mặc một chiếc váy đẹp dài tới mức chạm sàn. Nhưng trên mặt đất có rất nhiều phân bò và ngựa, cũng như các loại bụi bặm.

Vào đầu thế kỷ trước, "váy hobble" trở nên phổ biến ở châu Âu, chiếc váy ôm sát cơ thể đến mức người ta chỉ có thể bước từng bước nhỏ.

Một lần nọ, một con ngựa đua bất ngờ lao ra khỏi đường đua, hòa vào đám đông, mọi người bỏ chạy, một số phụ nữ mặc váy hobble không thể đi lại và bị vó ngựa giẫm đạp.

Tôi rất thích câu nói: “Tâm hồn yêu sự thật hơn con mắt yêu cái đẹp”.

Vẻ đẹp đích thực nằm ở tâm hồn chứ không phải ở vẻ bề ngoài.

Khi người phụ nữ tích cực chăm lo cho gia đình, gia đình trở nên đầm ấm thì các thành viên trong gia đình đều biết ơn họ; người phụ nữ quan tâm đến xã hội và lan tỏa thiện chí, từ đó trở thành công chúa trong mắt mọi người.

Một người phụ nữ chỉ theo đuổi vẻ đẹp hình thể chỉ có thể khiến gia đình luộm thuộm, các thành viên không được chăm lo. Nếu người phụ nữ không ăn năn, gia đình sẽ dần dần sa sút.

Thử nghĩ xem, một người đàn ông mở cửa ra nhìn thấy một căn nhà đầy bụi và không có khói trong bếp, rồi lại nhìn thấy một người phụ nữ trông như một chiếc bình hoa thì sẽ ra sao?

3. Thói quen lười biếng làm uổng phí tuổi trẻ, khiến tuổi già khốn khổ

Cách tốt nhất để tiêu diệt một người là để anh ta nhàn rỗi.

Ai cũng biết cuộc sống thoải mái sẽ khiến người ta sa ngã, tuy nhiên, nhiều phụ nữ luôn muốn chẳng làm gì cả và luôn được thoải mái sau khi kết hôn.

Sau khi trở thành một người vợ trọn đời, cô cho con đi học và dành thời gian còn lại để chơi mạt chược hoặc thậm chí hẹn hò với người thứ ba.

Sau khi khảo sát, có người đã đưa ra kết luận: 18,5% phụ nữ phản bội gia đình là những bà mẹ nội trợ.

Tất nhiên, một số dữ liệu khảo sát không thể tin cậy hoàn toàn. Đó chỉ là để minh họa một vấn đề, khi con người buồn chán thì sẽ có những suy nghĩ lung tung, rất dễ sa vào tình yêu trên mạng và bị vẻ đẹp giả tạo lừa dối.

Chỉ bằng cách giữ cho mình bận rộn, bạn mới có thể giữ cho cơ thể và tâm trí mình hạnh phúc.

Mặt khác, nếu người phụ nữ quá nhàn rỗi sẽ bị chồng coi thường. Đặc biệt là khi cô ấy phải ngửa tay xin tiền chồng.

Trong cốt truyện "Nửa Đầu Đời Tôi", nữ chính Lạc Tử Quân bị chồng bỏ rơi sau khi trở thành bà nội trợ toàn thời gian.

Cô tiếc nuối nói: "Tôi chỉ có thể thở dài, cửa đã đóng sầm lại, tôi phải rời đi. Tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì? Tôi có thể làm gì để cứu vãn tình thế này? Tôi thậm chí không có lòng tự trọng cơ bản..."

Tôi rất thích một câu nói: “Khi mồ hôi biến mất, nước sẽ chảy ra từ đôi mắt của người phụ nữ”.

Khi phụ nữ làm việc, khi cô ấy bắt đầu đổ mồ hôi thì nước mắt sẽ không còn chảy ra khỏi đôi mắt của cô ấy nữa. Giá trị cuộc sống của cô ấy sẽ được phản ánh, cô ấy sẽ ủng hộ nửa bầu trời cho sự phát triển của gia đình.

-----

Người xưa có câu: “Vợ hiền, chồng hiền ít tai họa; con hiếu thảo với cha mẹ, lòng an nhàn; nhà nào tích nhiều việc lành sẽ được phước”.

Khi gia đình gặp bất hạnh, phụ nữ không nên chờ đợi và mong đợi đàn ông đến cứu mình mà nên bắt đầu chế độ tự cứu mình.

Nếu bạn sống cần cù và tiết kiệm thì tài lộc của gia đình sẽ tăng lên; nếu bạn ăn mặc giản dị và có tấm lòng nhân hậu thì hình ảnh gia đình bạn sẽ tốt đẹp hơn; nếu bạn kiên trì kiếm tiền thì dù có bao nhiêu, bạn cũng luôn có thể nuôi sống bản thân cho đến hết cuộc đời.

Người ta nói tâm an là phúc, gia đình bình yên là may mắn.

Phần dưới của chữ “An” (安) là người phụ nữ (女), không hiểu thì đã muộn rồi.

Theo Vương Hòa - Aboluowang/Nguồn: Buyi Jushishi

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trong một gia đình không may mắn, nữ chủ nhân rất có thể mắc phải những 'thói xấu' này