Trung Quốc ban bố cảnh báo băng giá và bão tuyết, toàn bộ học sinh Bắc Kinh học tại nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Trung Quốc đã ban bố cảnh báo về băng giá và bão tuyết. Từ ngày 13/12, học sinh các cấp ở Bắc Kinh sẽ được học ở nhà.

Lúc 6h tối ngày 12/12, Đài quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo vàng về băng giá cho các vùng ở phía đông dãy núi Tần Lĩnh, phía nam tỉnh Sơn Tây, phía bắc và phía tây tỉnh Hà Nam và miền trung tỉnh Sơn Đông. Lần cuối cùng Trung Quốc đưa ra cảnh báo thời tiết băng giá là vào năm 2013.

Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được mã hóa bằng màu sắc tương đương với 4 cấp độ, trong đó đỏ là mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Cũng trong thông báo trên, đài khí tượng này cho biết, từ ngày 13-16/12, toàn bộ khu vực miền Trung (gồm các tỉnh Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam, An Huy, Giang Tây, Sơn Tây) và miền Đông (như các tỉnh, thành Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Thượng Hải…) của Trung Quốc sẽ có mưa, tuyết và không khí lạnh tràn về.

Trong đó, lượng tuyết tích tụ ở khu vực Hoa Bắc (gồm các tỉnh, thành Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Tây, Nội Mông) và Hoàng Hoài (khu vực tính từ phía nam sông Hoàng Hà đến phía bắc sông Hoài Hà, gồm một phần của các tỉnh Sơn Đông, Hà Nam, An Huy, Giang Tô) sẽ đạt mức cao nhất trong cùng kỳ của 10 năm qua. Nhiệt độ từ phía bắc khu vực Hoàng Hoài đến dãy núi Tần Lĩnh sẽ nằm ở ngưỡng -10°C. Nhiệt độ thấp nhất sẽ gần bằng hoặc phá kỷ lục mức thấp nhất so với cùng kỳ trong lịch sử.

Đài quan sát Khí tượng Bắc Kinh dự báo vào tối 12/12 rằng, ở Bắc Kinh sẽ có tuyết rơi dày kèm bão tuyết từ sáng ngày 13-15/12. Từ 10h sáng đến 8h tối ngày 13/12 là khoảng thời gian mạnh nhất. Lượng tuyết tích tụ tại một số nơi thuộc các quận ở Bắc Kinh sẽ đạt hơn 10 mm. Đài quan sát Khí tượng Bắc Kinh đã nâng cấp và đưa ra tín hiệu cảnh báo màu cam với bão tuyết.

Trước dự báo thời tiết nêu trên, Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh thông báo bắt đầu từ ngày 13/12, học sinh trung học, tiểu học, mẫu giáo và trường dạy nghề trên địa bàn thành phố sẽ tạm thời học tại nhà, thời gian quay trở lại trường sẽ được thông báo sau.

Cục Ứng phó Khẩn cấp Thành phố Bắc Kinh cũng đưa ra thông báo khuyên người dân giảm thiểu việc đi lại và tránh đến các khu vực vùng núi, sắp xếp giờ làm việc linh hoạt, đồng thời yêu cầu các đơn vị hỗ trợ vận hành thành phố dốc toàn lực để dọn dẹp băng tuyết, tổ chức và điều tiết giao thông, v.v.

Ngoài ra, một số danh lam thắng cảnh ở khu vực miền núi và ngoại ô ở Bắc Kinh đã thông báo sẽ tạm thời đóng cửa. Còn các điểm du lịch khác như Bảo tàng Cố cung, Di Hòa Viên (Cung điện Mùa hè), Thiên Đàn, Công viên Cảnh Sơn và Công viên Bắc Hải vẫn mở cửa bình thường.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc ban bố cảnh báo băng giá và bão tuyết, toàn bộ học sinh Bắc Kinh học tại nhà