Triệu phú Ấn Độ cùng vợ đi tu và từ bỏ khối tài sản trị giá 24 triệu USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông giàu có và vợ ở bang Gujarat, Ấn Độ đã quyết định nối bước những đứa con của họ đi tu và từ bỏ tài sản để theo đuổi đức tin của họ. Trước khi trở thành nhà sư, họ đã quyên góp tài sản trị giá lên tới 2 tỷ rupee Ấn Độ (24 triệu USD), đồng thời cho đi tất cả đồ dùng cá nhân như điện thoại di động, đồ gia dụng và trang sức.

Theo đài truyền hình News18, người đàn ông giàu có tên Bhavesh Bhai Bhandari này đã kiếm bộn tiền nhờ tham gia xây dựng và kinh doanh, nhưng ông và vợ thà từ bỏ thú vui vật chất và chọn sống một cuộc sống đơn giản như một người tu hành.

Được truyền cảm hứng từ việc con gái và con trai của họ trở thành tu sĩ, cặp vợ chồng quyết định sẽ rẽ hướng theo con đường này. Con gái và con trai của họ đều đã xuất gia vào năm 2022, khi họ lần lượt 19 và 16 tuổi.

Bhandari và vợ tham gia cuộc diễu hành dài 4 km vào tháng 2. Họ mặc quần áo sang trọng, đứng từ trên xe Limo và ném điện thoại di động, quần áo và đồ đạc khác cho những người chứng kiến dọc đường đi. 35 người khác đã tham dự buổi lễ. Họ đã từ bỏ số tiền tiết kiệm cả đời của mình lên tới con số khổng lồ là 200 crore INR.

Cặp đôi chính thức xuất gia vào ngày 22/4, cắt đứt mọi quan hệ với người thân, bạn bè và từ bỏ mọi của cải vật chất. Sau đó, họ sẽ phải đi chân trần, đi khất thực và nhờ vào lòng từ thiện của người khác để tồn tại.

Theo tông phái mà họ tin tưởng, thứ duy nhất họ có thể sở hữu sau khi xuất gia là hai chiếc áo choàng trắng, một chiếc bát khất thực và một cây chổi trắng. Khi các nhà sư đi khất thực, họ có thể ngồi hoặc nằm ở bất cứ đâu. Cây chổi này có thể dùng để nhẹ nhàng quét côn trùng ra khỏi mặt đất để tránh vô tình đè nát hoặc làm chúng bị thương.

Bhandari không phải là người giàu đầu tiên ở Ấn Độ từ bỏ của cải để theo đuổi đức tin. Vào năm 2015, Bhawarlal Doshi, được mệnh danh là vua nhựa của Ấn Độ, cũng đã tổ chức một buổi lễ xuất gia lớn, trong đó ông đã tặng những đồng bạc cho hàng nghìn người và sau đó trở thành một nhà sư.

Theo Đài truyền hình New Delhi (NDTV), vào năm 2017, Sumit Rathore, một người đàn ông giàu có đến từ Madhya Pradesh, và vợ ông cũng đã đi tu sau khi quyên góp 1 tỷ rupee Ấn Độ (12 triệu USD) tài sản của họ.

Theo Lý Minh - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Triệu phú Ấn Độ cùng vợ đi tu và từ bỏ khối tài sản trị giá 24 triệu USD