Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của hồ nước 'lơ lửng' trên biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hồ Sørvágsvatn treo trên đại dương và là một trong những ảo ảnh quang học đáng kinh ngạc của thiên nhiên.

Như bước ra từ truyện cổ tích, hồ nước lớn nhất của Quần đảo Faroe, hồ Sørvágsvatn, dường như là một trong những địa điểm kỳ diệu nhất trên Trái đất. Nhờ vị trí độc đáo của nó, hồ Sørvágsvatn tạo ra ảo ảnh ngoạn mục như thể nó đang lơ lửng trên đại dương bên dưới, khiến du khách kinh ngạc trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

Hồ nước nổi trải dài 3,4 km² (1,31 dặm vuông) này nằm ở vị trí khác thường trên vách đá Đại Tây Dương. Khi nhìn từ một góc độ nhất định, nó tạo cảm giác như hồ nước cao hàng trăm mét so với mực nước biển, nhưng thực tế nó chỉ cao 30 mét (98 feet).

(iacomino FRiMAGES/Shutterstock)
(iacomino FRiMAGES/Shutterstock)

Hồ Sørvágsvatn trên đảo Vágar thuộc Quần đảo Faroe đang thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp độc đáo của nó.

Hồ nước này nằm trên một vách đá cao 300 mét, tạo ảo giác như "treo lơ lửng" giữa bầu trời và đại dương. Du khách có thể đứng trên vách đá Trælanípa để ngắm nhìn toàn cảnh hồ nước và khung cảnh ngoạn mục xung quanh.

Bên cạnh vẻ đẹp của hồ Sørvágsvatn, thác nước Bøsdalafossur cũng là một cảnh tượng ngoạn mục, đổ ầm ầm từ hồ hình chữ S xuống biển.

(Smit/Shutterstock)
(Smit/Shutterstock)

Quần đảo Faroe sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, núi non hùng vĩ, và người dân nơi đây vô cùng tự hào về điều đó. Tuy nhiên, một cuộc tranh luận vẫn đang tiếp diễn về tên gọi của một hồ nước trên đảo. Hồ nước được người dân ở bờ phía tây bắc gọi là Sørvágsvatn. Tuy nhiên, những người dân sống ở khu vực đông nam lại gọi nó là Leitisvatn.

(Lukas Bischoff Photograph/Shutterstock)
(Lukas Bischoff Photograph/Shutterstock)

Theo điều tra dân số năm 2023, Quần đảo Faroe chỉ có 54.600 người, nhưng lại có đến 70.000 con cừu, nghĩa là số lượng cừu còn nhiều hơn cả số lượng người.

Ngoài một số loài cây ngoại lai được trồng trong vườn ươm, trên đảo không có cây cối vì gió mạnh và lạnh, không thuận lợi cho cây phát triển. Tuy nhiên, những thảm cỏ hoang bao phủ quần đảo tạo nên màu xanh tươi mát cho nơi đây.

Quần đảo Faroe là một nhóm gồm 18 hòn đảo nhỏ được hình thành do hoạt động của núi lửa, nằm giữa Scotland, Na Uy và Iceland. Đây là một khu vực tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch.

(Andrew Mayovskyy/Shutterstock)
(Andrew Mayovskyy/Shutterstock)

Năm 2016, Văn phòng Du lịch Faroe hợp tác với Google Maps để thực hiện một dự án độc đáo: sử dụng camera năng lượng mặt trời gắn trên lưng cừu để ghi lại hình ảnh toàn cảnh các con đường trên đảo. Ngoài ra, cơ quan du lịch còn cho người dân và du khách mượn máy ảnh để chụp ảnh “bằng xe đạp, du lịch bụi, ô tô, thuyền kayak, ngựa, thuyền hay thậm chí là xe đạp một bánh”.

Lối sống truyền thống sâu đậm trong văn hóa của quần đảo Faroe. Bạn có nhiều cơ hội hơn để nhìn thấy Bắc Cực quang so với việc thấy ai đó ăn một chiếc Big Mac của McDonald's, vì nơi đây là một trong số ít nơi ở châu Âu không có cửa hàng McDonald's. Vào mùa đông, hồ Sørvágsvatn đóng băng, càng làm cho nó trở thành điểm đến phổ biến cho việc câu cá trên băng.

(iacomino FRiMAGES/Shutterstock)
(iacomino FRiMAGES/Shutterstock)

Theo Hàn Ngọc - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của hồ nước 'lơ lửng' trên biển