Video: 22 UFO bay qua Hàng Châu, Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một cư dân mạng ở huyện Thuần An, Hàng Châu, Trung Quốc đã chụp được bức ảnh 22 UFO bay trên bầu trời đêm, xếp thành một hàng. Các nhân chứng kêu lên: " Người ngoài hành tinh! Chà, có ánh sáng"

Đoạn video phổ biến trên Internet cho thấy vào lúc 8:40 tối ngày 14 tháng 7, những UFO xuất hiện trên bầu trời huyện Thuần An, bay từ bầu trời bên sườn núi,các điểm sáng tạo thành một đường thẳng trong bầu trời đêm và từ từ bay vào giữa bầu trời đêm, sau đó chúng lần lượt từ cái trước đến cái sau biến mất.

Trong video, một người phụ nữ đếm được 22 UFO và thốt lên: "22 cái, chà đây là gì? Máy bay à?"

Một người đàn ông trả lời: "Người ngoài hành tinh ! Chà, có đèn sáng".

Đoạn video về những UFO ở Hàng Châu đã làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi giữa cư dân mạng, một số cho rằng đó là Starlink của Musk, trong khi những người khác cho rằng đó là một đàn máy bay không người lái.

Về máy bay không người lái, cư dân mạng Thuần An đã đăng video cho biết: "Có lẽ không phải (máy bay không người lái), ở trong núi sâu rừng già này".

Một số cư dân mạng cũng đặt câu hỏi về ý kiến cho là Starlink rằng: "Đừng nói về Starlink nữa, bạn có đang mang theo [kính viễn vọng] Hubble không? Bạn hoàn toàn không nhìn thấy nó. Nó cách trái đất mấy chục nghìn mét. Trừ khi một vệ tinh cao bằng một tòa nhà tám tầng, thì bạn mới có thể nhìn thấy nó”.

Ngoài ra, không chỉ huyện Thuần An, mà cư dân mạng ở nhiều nơi nói rằng họ đã nhìn thấy nhóm UFO này. Cư dân mạng Hàng Châu nói: "Tôi đã nhìn thấy nó vào lúc 20:30 tối hôm đó, tọa độ của chúng ở Hồ Thiên Đảo".

Một cư dân mạng ở trung tâm thành phố Hàng Châu nói: "Tôi cho rằng có những UFO ở Tiêu Sơn. Tôi đã xem nó từ tầng thượng trên cùng. Cảm giác rất gần, rất chấn động!"

Cư dân mạng Thiệu Hưng nói: "Thiệu Hưng cũng nhìn thấy."

Cư dân mạng ở Quý Châu nói: "Tôi cũng thấy rồi, chỗ của tôi ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển."

Cư dân mạng Ôn Châu nói: "Tôi cũng thấy nó ở Thương Nam, Ôn Châu."

Cư dân mạng Hồ Nam nói: "Tọa độ ở Hồ Nam, bố tôi nói rằng ông ấy đã nhìn thấy."

Một cư dân mạng ở Đường Gia Áo, Hoàng Nhan, Chiết Giang cho biết: "Có bao nhiêu người đã nhìn thấy những Starlink này đi qua địa bàn vào ban đêm? Trước đây đều là chụp ảnh, nhìn thấy nó dưới dạng ảnh chụp, và nó tương đối xa. Lần này, rất thấp, có thể dùng trực tiếp quay bằng điện thoại di động. Quả nhiên, bạn luôn có thể thấy điều bất ngờ khi nhìn lên trên trời!"

City Express đưa tin rằng, bộ phận thiên văn cũng đã phát hiện ra nhóm UFO này và tin rằng chúng có lẽ thuộc về Starlink.

Theo đưa tin, ngày 10/7, công ty SpaceX của Mỹ đã sử dụng 16 tên lửa Falcon 9 (B1058.16) ở Cape Canaveral để phóng 22 vệ tinh V2 mini Starlink, phá kỷ lục về số lần tên lửa có thể tái sử dụng.

"Starlink" là một kế hoạch mạng truyền thông không gian do người sáng lập SpaceX và tỷ phú người Mỹ Elon Musk đề ra, sẽ sử dụng 42.000 vệ tinh nhỏ để xây dựng một mạng truyền thông tốc độ cao phủ khắp thế giới. Ở khoảng cách hơn 500 km so với trái đất, một "mạng Starlink" khổng lồ được thiết lập.

Trong quá trình triển khai, độ sáng của các vệ tinh "Starlink" có thể được quan sát bằng mắt thường trên trái đất, sau đó không thể nhìn thấy chúng khi quỹ đạo được điều chỉnh.

Vào ngày 12 tháng 1 năm 2022, 49 vệ tinh Starlink cũng được tìm thấy trên Đài Bắc, di chuyển từ tây nam sang đông bắc và nhiều người đã nhìn thấy nó.

La Đình Đình - NTDTV
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: 22 UFO bay qua Hàng Châu, Trung Quốc