Video: Bầu trời đẫm máu tiên tri điềm gở xuất hiện ở Bắc Kinh và nhiều nơi khác ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 1/12, cực quang đỏ hiếm thấy đã xuất hiện ở nhiều nơi ở Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh và Hắc Long Giang, bầu trời chuyển sang màu đỏ như máu. Theo sách cổ, bầu trời đẫm máu là điềm gở, phần lớn xuất hiện vào những năm cuối triều đại.

Đêm hôm đó, một số cư dân mạng đã chụp được những bức ảnh hiếm hoi về cực quang đỏ ở Hoài Nhu, Bắc Kinh. Đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy, vào khoảng gần 8 giờ tối, trên bầu trời đột nhiên xuất hiện một mảng màu đỏ như máu, ngày càng đỏ hơn rồi biến mất ngay sau đó.

Một số người dân ở Môn Đầu Câu, Bắc Kinh cũng chụp được ảnh cực quang màu đỏ. Theo weibo chính thức của chính quyền quận Môn Đầu Câu, vào lúc 7:57 tối ngày 1/12, Yang Nan, một nhân viên của Khu bảo tồn thiên nhiên Bách Hoa Sơn, đã chụp được một bức ảnh hiếm hoi về cực quang theo hướng Linh Sơn ở phía tây bắc Bách Hoa Sơn.

Đêm hôm đó, cực quang đỏ và xanh cũng xuất hiện ở Mạc Hà, Tháp Hà và những nơi khác trong khu vực Đại Hưng An Lĩnh của Hắc Long Giang. Một đoạn video cho thấy trên bầu trời xuất hiện một cực quang màu đỏ và xanh lục, gần mặt đất có màu xanh lục, toàn bộ bầu trời bị nhuộm đỏ như máu đang chảy.

Vào ngày 6 tháng 8 năm nay, một trận động đất mạnh 5,5 độ richter đã xảy ra ở huyện Bình Nguyên, tỉnh Sơn Đông, khi đó trên bầu trời các tỉnh Tế Nam, Đức Châu, Tế Ninh và những nơi khác thuộc tỉnh Sơn Đông đã xuất hiện một luồng sáng đỏ kỳ lạ, kéo dài ít nhất nửa giờ. Nhiều cư dân mạng đăng tải hình ảnh cho biết một ngày trước trận động đất, bầu trời có màu đỏ.

Vào ngày 6 tháng 8 năm 2023, trước và sau trận động đất mạnh 5,5 độ richter ở huyện Bình Nguyên, nhiều blogger ở Tế Nam, Đức Châu, Tế Ninh và các nơi khác ở tỉnh Sơn Đông đã đăng tải hình ảnh và video, nói rằng bầu trời xuất hiện những luồng ánh sáng đỏ kỳ lạ. (Tổng hợp ảnh chụp màn hình video)

Tối 11/5 năm ngoái, bầu trời đỏ như máu hiếm thấy xuất hiện ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, người dân địa phương đã dùng điện thoại di động để chụp ảnh hiện tượng này.

Vào tối ngày 11 tháng 5 năm 2022, bầu trời đỏ như máu hiếm hoi xuất hiện ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, cư dân mạng thốt lên: "Bầu trời có gì đó kỳ lạ, hơi đáng sợ". (Tổng hợp ảnh chụp màn hình video)

Ngày 7/5, bầu trời đẫm máu cũng xuất hiện ở quận Phổ Đà, Chu Sơn, Chiết Giang. Ông lão địa phương cho biết trong đời ông chưa bao giờ chứng kiến ​​cảnh tượng kinh hoàng như vậy.

Cư dân mạng bày tỏ ý kiến về hiện tượng bầu trời đỏ như máu: "Đây là điềm gở , sắp xảy ra thảm họa đẫm máu", "Sự phẫn nộ dâng cao!", "Trời giận dữ và người dân phẫn uất", "Trên bầu trời xuất hiện hiện tượng kỳ lạ, có chút đáng sợ, làm sao trong khoảng thời gian ngắn lại xuất hiện nhiều lần như vậy?".

Cực quang màu đỏ máu rất hiếm ở Bắc Kinh và được coi là điềm xấu. Theo ghi chép cổ của Trung Quốc, bầu trời đẫm máu hầu hết xuất hiện vào những năm cuối của các triều đại trong lịch sử, báo hiệu sẽ có những thảm họa quân sự, tương ứng với sự sụp đổ của chế độ và số phận nghiệt ngã của nhà vua.

Theo La Đình Đình - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Bầu trời đẫm máu tiên tri điềm gở xuất hiện ở Bắc Kinh và nhiều nơi khác ở Trung Quốc