Video: Đứa trẻ bất ngờ chạy về phía hai người đàn ông lạ, hành động của những chú chó canh gác thật cảm động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông bố trẻ Spencer Hanson không bao giờ lo lắng về việc cô con gái nhỏ của anh mới biết đi sẽ chạy ra ngoài chơi trên bãi cỏ phía trước nhà, vì anh biết luôn có một đàn chó cực kỳ cảnh giác quan sát xung quanh, trông chừng mọi lúc và đảm bảo an toàn cho cô chủ nhỏ của mình.

Anh Spencer đến từ Nashville, Tennessee, Hoa Kỳ. Hiện ở nhà anh có 5 chú chó, trong đó có một con chó đầu đàn thuộc giống chó chăn cừu của Đức "Maverick". Nó có tính cách điềm tĩnh và ngoan ngoãn nhưng lại có đủ dũng khí để đưa ra mệnh lệnh nhanh và chuẩn xác nhất vào những thời điểm quan trọng. Bản tính điềm tĩnh của German Shepherd tạo nên tinh thần chung cho cả đàn và các chú chó thành viên khác hoàn toàn ủng hộ chú ta.

Anh Spencer nói với The Epoch Times: “Khả năng bao quát và phối hợp của cả đàn và Maverick tạo ra một đặc tính độc đáo thật đáng kinh ngạc”.

Một trong hai cô con gái nhỏ của ông bố trẻ Spencer đang chơi với những chú chó. (Ảnh được phép của Spencer Hanson)

Great Dane "Bellatrix" 7 tuổi là một chú chó năng động và cực kỳ thông minh, "hoàn toàn không thể thiếu" trong số 5 chú chó chủ yếu là đực. Spencer cho biết nó thích mang đồ giúp chủ nhân của mình và đôi khi chỉ là mang đến cho chủ nhân một lon nước.

Severus là một chú chó 5 tuổi có tính cách khác với chú chó trên, chú chó này là thành viên hiền lành nhất, đồng thời cũng là thành viên bự con nhất. Anh Spencer chia sẻ: “Severus yêu thích vai trò là người giám sát bảo hộ của bọn trẻ và nó sẽ ngồi một chỗ im lặng và quan sát rất lâu bọn trẻ chơi xích đu hay tấm nệm nhún lò xo”.

Chaos the Menace, một chú chó giống chăn cừu 1 tuổi, đã tạo thêm "sự quyến rũ hoang dã" cho cả đàn. Nó "sinh ra đã có ý thức bảo vệ chủ nhân của mình", Spencer nói thêm: "Chaos the Menace nhanh chóng trở thành người theo dõi giám sát và cánh tay phải chia sẻ hầu hết mọi công việc cho chú chó đầu đàn Maverick”.

Cô con gái khác của Spencer chơi với đàn chó. (Ảnh được phép của Spencer Hanson)

Trách nhiệm của những chú chó chủ yếu là trông coi nhà cửa, sân trong, đồng thời theo dõi và bảo vệ các cô cậu chủ nhỏ bí mật lẻn ra ngoài.

Cuối cùng, chú chó Mỹ "Draco" 1 tuổi là chú chó nhỏ tuổi nhất trong toàn đội. Anh Spencer nói: “Draco gia nhập nhóm này một cách tình cờ nhưng ngay khi gia nhập vào đàn, nó đã nhanh chóng hòa nhập với các thành viên khác, dường như nó đã được hội ngộ với những người bạn cũ sau một thời gian xa cách. Nó rất yêu thương những đứa trẻ của chúng tôi. Vì vậy, việc bảo vệ sự an toàn cho các cô cậu chủ nhỏ là chuyện đương nhiên".

Anh cho biết thêm: “Chúng tôi có kế hoạch mở rộng đàn chó này trong tương lai. Mỗi cá thể trong nhóm này có chức năng độc lập riêng nhưng cũng có thể hợp tác với nhau để đạt được hiệu quả chung”.

(Ảnh được phép của Spencer Hanson)

Người cha từng phục vụ trong quân đội cho biết, trên thực tế, hầu hết những chú chó này đều đã được huấn luyện chuyên nghiệp để tìm kiếm và bảo vệ trẻ em giúp thoát khỏi bọn bắt cóc.

Tuy nhiên, hiện tại đàn chó này chủ yếu là chịu trách nhiệm chăm sóc bốn đứa con của gia đình Spencer Hanson, gồm 2 bé gái lần lượt 3 và 4 tuổi, và 2 bé trai lớn hơn, lần lượt 9 và 10 tuổi.

Một video về đàn chó canh gác bảo vệ một đứa con nhỏ của gia đình ngăn không cho chạy ra đường lái xe đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đoạn video cho thấy anh Spencer đang nói chuyện với một số người đàn ông lạ mặt trước cửa nhà, trong khi những con chó bên cạnh anh vẫn đang nằm ngủ, và ba trong số chúng thậm chí còn nhàn nhã nằm trên mặt đất phơi nắng. Một lúc sau, cô con gái nhỏ của gia đình bất ngờ xuất hiện, chạy thẳng về phía cha cô và những người đàn ông lạ mặt, thấy vậy, tất cả đàn chó đều cảnh giác, lập tức xếp thành một đội hình nhất định chặn ngang lối đi và vào chế độ sẵn sàng hành động. Chúng sẽ không bao giờ để đứa trẻ chạy ra ngoài đường và tiến đến nguy hiểm.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, những chú chó của gia đình Spencer đã có Instagram riêng và đã có hơn 70.000 người hâm mộ theo dõi.

"Mỗi khi nhìn thấy những chú chó ở nhà cố gắng bảo vệ các con của tôi, tôi luôn biết ơn tình yêu và lòng trung thành của những chú chó, chúng đã trở thành những thành viên không thể thiếu trong gia đình của chúng tôi", anh nói.

Theo Hàn Ngọc - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Đứa trẻ bất ngờ chạy về phía hai người đàn ông lạ, hành động của những chú chó canh gác thật cảm động