Video hài hước tiết lộ: người Trung Hoa xưa thật khác biệt so với ngày nay!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc thời xa xưa được mệnh danh là “miền đất của lễ giáo”, nhưng ngày nay phép tắc lễ nghi này đã được thay thế bằng những hành vi tuỳ tiện, thô lỗ và không đúng mực. Vậy các chuẩn mực lễ nghi giao tiếp của Trung Hoa cổ xưa như thế nào?

Ba chàng ngự lâm (3 Musketeers) sẽ chia sẻ với các bạn một số cử chỉ hành vi “lịch sự” và “thô lỗ” trong cuộc sống hàng ngày. Bao gồm các phép tắc xã giao, phép tắc ăn uống, tôn trọng người lớn, tư thế đứng ngồi, đúng hẹn, lễ nghi nhận quà,...

Video truyền tải nội dung mang tính giáo dục cao, không chỉ hài hước mang tính giải trí mà còn mang lại giá trị giáo dục nhân văn. Sau những giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng thì tiếng cười sảng khoái từ video này sẽ giúp bạn phần nào xua tan những âu lo muộn phiền trong cuộc sống.

Một cư dân mạng tên Lunaliu đã để lại bình luận: “Tôi không thể ngừng cười. Tôi vừa trải qua một ngày rất khó khăn, nhưng đây chính là điều tôi cần. Cảm ơn 3 chàng ngự lâm đã khiến tôi hạnh phúc mỗi ngày”

Một dân mạng khác tên tài khoản là @jjbuzz9230 cũng đồng quan điểm: “Ôi, người có nghi thức Trung Quốc chuẩn mực trong trang phục cổ trang trông thật tuyệt vời, bầu không khí hoàn toàn khác với những gì chúng ta đang quen thuộc hiện nay. Thật yên bình, lịch sự, có văn hóa và thanh lịch, tôi có thể hình dung ra những khung cảnh của nền văn minh Trung Quốc cổ đại từ video này. Cảm ơn các bạn! Bây giờ tôi sẽ học cách thực hiện các nghi thức này”.

Người có tên tài khoản @nancymcdonnell4223: “Giáo dục và hài hước cùng một lúc! Tôi thích nó!! Hãy làm thêm video như thế này nữa nhé!”

Chúng ta cùng theo dõi nội dung thú vị mà hài hước của tập video này và cùng nhau tập nâng cao kỹ năng giao tiếp đúng mực để giúp trở thành người lễ nghi, có phép tắc, cư xử lịch thiệp với mọi người xung quanh nhé!

Video đầy đủ: https://www.shenyuncreations.com/zh-TW/video/_video_2434411a7a344b77bbbf107d23617863/Chinese-Etiquette-Rules-You-Break-Everyday-Without-Knowing

Xem thêm các tác phẩm của Shen Yun: https://www.ganjingworld.com/zh-TW/channel/uKDuVZFTkSNei

Chào mừng bạn đến tìm hiểu thêm:
Twitter: https://twitter.com/sycreations_ch
Facebook: https://www.facebook.com/ShenYunZuoPin
Instagram: https://www.instagram.com/shenyunworks/
Youtube:

Theo Lý Nguyệt - Epochtimes tiếng Trung
Khả Vy biên dịch và tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Video hài hước tiết lộ: người Trung Hoa xưa thật khác biệt so với ngày nay!