Tìm thấy 12 thi thể mất tích của đoàn cứu hộ Rào Trăng 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 12 thi thể trong đoàn công tác gặp nạn tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), gần thủy điện Rào Trăng 3.

Đến 18h30 chiều nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 12 thi thể trong đoàn cán bộ gặp nạn vào sáng 13/10 tại Trạm quản lý và bảo vệ rừng 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), nhưng tại Rào Trăng 3 chưa có thông tin.

Diễn biến chính cứu hộ:

Hai hướng cứu hộ bước sang ngày thứ 3 tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong hai vụ lở đất ở Trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3.

  • Hướng thứ nhất là lực lượng quân đội, cứu hộ tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền - nơi 13 người trong đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế gặp nạn lúc 0h ngày 13/10. 12 thi thể được tìm thấy trong ngày 15/10.
  • Hướng thứ hai là lực lượng công an, tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 - nơi có 16 công nhân mất tích sau vụ sạt đất 0h ngày 12/10. Chưa thi thể nào được tìm thấy.

Lúc 14h30 ngày 15/10, thi thể của 6 người được tìm thấy tại hiện trường sạt lở trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền). Đây là nơi 13 người trong đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4 mất tích trên đường đi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3, theo Vnexpress.

Đến 14h55, lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm một thi thể dưới đống đất đá tại tiểu khu 67. Số thi thể được tìm thấy tính đến thời điểm này là 7.

Lực lượng chức năng đã tìm được khoảng 5 mũ cối, nghi là tư trang của những người bị nạn. Danh tính các nạn nhân chưa vẫn chưa được xác định.

Sáng nay, lực lượng cứu hộ xác định được vị trí 13 chiến sỹ trong đoàn công tác gặp nạn. Hiện trường ngập bùn đất. 10 xe múc được huy động đào bới để tìm kiếm những người bị vùi lấp tại trạm kiểm lâm 67. Chó nghiệp vụ đã được sử dụng để hỗ trợ lực lượng tìm kiếm.

Tại hướng đường thủy, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế sử dụng xuồng, cano cao tốc để vượt lòng hồ Thủy điện Hương Điền đưa lực lượng tiến sâu vào khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 với hướng tiếp cận là khu vực thân đập thủy điện, theo Vietnam Plus.

Lúc này đường vào trạm kiểm lâm 67 đã thông, tuy nhiên tuyến giao thông tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 vẫn còn nhiều điểm chia cắt.

Các lực lượng tìm kiếm người mất tích đang chạy đua với thời gian, do thời tiết ở Thừa Thiên Huế được dự báo diễn biến xấu trong chiều nay 15/10 và ngày mai.

Nói về tình trạng sạt lở tại trạm 67 và tại thủy điện Rào Trăng 3, cơ quan chức năng cho biết, "Rào Trăng 3 bị kinh khủng hơn rất nhiều vì tới cả nửa quả đồi lớn đổ sập xuống", theo báo Dân trí.

Các đơn vị đã huy động gần 1.000 người và 189 phương tiện các loại cùng 3 chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường, theo Zing News.

Ở sân bay Phú Bài, 2 tổ bay của Sư đoàn 372 đã sẵn sàng từ rất sớm nhưng thời tiết chưa thuận lợi nên 2 trực thăng chưa thể xuất phát theo kế hoạch.

Diễn biến 2 vụ sạt lở ở Rào Trăng 3 khiến nhiều người mất tích

  • Đêm 11/10, mưa lớn khiến nửa quả đồi sạt xuống nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3, vùi lấp nhiều công nhân.
  • Ngày 12/10, đoàn công tác 21 người tiến vào thủy điện Rào Trăng 3 để cứu hộ. Đêm cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm Sông Bồ và dừng nghỉ tại đây.
  • Lúc 0h ngày 13/10, sau tiếng nổ lớn, núi đất đá sụt trùm lên các gian nhà đoàn đang nghỉ. 8 người thoát ra ngoài, 13 người hiện mất tích, trong đó có Phó tư lệnh quân khu 4, thiếu tướng Nguyễn Văn Man và 10 cán bộ quân đội, 2 cán bộ địa phương.
Bản đồ khu vực xảy ra các vụ sạt lở liên quan đến thủy điện Rào Trăng 3
Bản đồ khu vực xảy ra các vụ sạt lở liên quan đến thủy điện Rào Trăng 3
  • Sáng 14/10, chuyến bay đầu tiên của Sư đoàn 372 vào khu vực Rào Trăng 3.
  • Chiều 14/10, giải cứu 19 người và đưa một thi thể ra ngoài khỏi khu vực Rào Trăng 3.
  • Trưa 15/10, sau khi khoanh vùng được vị trí tiểu khu 67, lực lượng công binh đã sử dụng nhiều máy múc để đào lớp bùn để tìm người mất tích.

Đến nay, cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã đưa 24 công nhân, chuyên gia và một thi thể công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền.

Xem thêm:


Tìm thấy 12 thi thể mất tích của đoàn cứu hộ Rào Trăng 3