2.000 công nhân chở thưởng Tết 'to đùng' về nhà, có bị phạt khi vận chuyển cồng kềnh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những hình ảnh từng nhóm công nhân di chuyển bằng xe máy, phía sau xe chở những chiếc đệm dày, trên gương mặt ai nấy đều nở những nụ cười phấn khởi khiến nhiều người tò mò.

Vừa qua, mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh nhiều công nhân hào hứng chở chiếc đệm bông công ty tặng về nhà, khiến cả đoạn đường trước cửa công ty “ùn tắc”. Sự việc diễn ra ở một công ty may tại xã Nghĩa Thái (Nghĩa Hưng, Nam Định).

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Thưởng Tết vô cùng ấm áp. Sáng nay, một công ty chuyên sản xuất chăn ga gối đệm ở Nam Định đã tặng mỗi nhân viên 1 cái đệm 2m (hoặc có thể đăng ký kích cỡ) làm quà Tết. Tổng số lượng, công ty đã trao hơn 2.000 tấm đệm cho CBCN.

Đúng là món quà thiết thực và ý nghĩa. Tuy nhiên, thấy nhiều nhân viên vừa ra đến cổng đã rao bán lại quà Tết”.

Công ty 'chơi lớn' tặng 12.000 công nhân mỗi người 1 cái nệm quà Tết (Ảnh: Chụp màn hình Facebook)

Được biết, dịp Tết Nguyên đán nào công ty này cũng đều tặng tiền mặt và hiện vật kèm theo cho nhân viên, nên những người làm việc ở nơi này đều rất háo hức với món quà tết thực sự bất ngờ này.

Ngoài ra, đại diện công ty trên cho biết, ngoài đệm bông có giá khoảng 4 triệu đồng, công ty còn tặng 16 triệu tiền thưởng tương đương hai tháng lương, túi quà Tết 400.000-500.000 đồng, cho khoảng 2.050 công nhân ở huyện Nghĩa Hưng. Về phần đệm bông, trước đó công nhân sẽ đăng ký kích thước phù hợp với nhóm trưởng.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển quà, công ty thông báo trước cho người lao động thời gian nhận. Chị em phụ nữ tay lái yếu, nhà xa có thể gọi người thân đến chở về hoặc thuê xe. Những người còn lại sẽ được công ty hỗ trợ chằng buộc cẩn thận, thuận tiện cho việc di chuyển.

Những hình ảnh khiến người xem không giấu nổi sự vui mừng (Ảnh: Fanpage May Sông Hồng - Nghĩa Hưng

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nụ cười của các công nhân khi nhận quà Tết khiến người xem ấm lòng.

Đa số mọi người khen món quà có ý nghĩa thiết thực và mang đến "tết ấm áp" cho công nhân theo đúng nghĩa đen: “Vừa ấm vừa êm, công ty tặng món quà Tết thực sự chu đáo” – tài khoản Ngọc Mai bình luận.

“Tết ấm áp và ý nghĩa. Cảm ơn công ty đã chu đáo chăm lo cho đời sống người lao động", tài khoản Binh Tran bình luận; “Nhà nhà người người chở đệm về nhà, đúng là món quà thiết thực và ý nghĩa", tài khoản Đỗ Dung viết.

Mặc dù vậy, cũng có một số người cho rằng việc vận chuyển vật cồng kềnh như tấm đệm là việc khá nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Cụ thể, tài khoản Facebook có tên: Lệ Cam Trần tỏ ra lo ngại cho người lao động sẽ bị dính phạt khi vận chuyển đệm mà gặp phải CSGT làm nhiệm vụ trên đường.

Trong khi tài khoản có tên: Peter Liang đưa ra những bình luận hài hước nếu xảy ra va chạm nhưng đi kèm là hình ảnh trích dẫn về quy định về an toàn khi vận chuyển hàng hóa bằng xe máy.

Có không ít bình luận hài hước như: "Đây là Nghĩa Hưng - Nam Định chứ để các cụ này chạy Hà Nội giờ tan tầm thì "đóng băng" toàn thành phố luôn". Nhìn chung đa số các phản hồi đều mang tính vui vẻ, tuy nhiên cũng không ít ý kiến mang tính mỉa mai theo kiểu: "Nếu công ty sản xuất quan tài hay bồn nước to thì thì người lao động sẽ mang về nhà kiểu gì?".

Những hình ảnh cho thấy, tất cả các xe máy vận chuyển đệm đều vượt mức cho phép 0,3 mét về mỗi bên theo quy định. Đồng nghĩa với việc người điều khiển phương tiện có thể bị phạt vì chở hàng cồng kềnh với mức từ 400.000 đến 600.000 đồng, theo điểm k khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Việt Nam Xã hội

2.000 công nhân chở thưởng Tết 'to đùng' về nhà, có bị phạt khi vận chuyển cồng kềnh?