Giang Tô, Trung Quốc: Mỗi ngày có 5.000 ca nhiễm bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, người dân ở nhiều nơi thuộc tỉnh Giang Tô đã chia sẻ với The Epoch Times rằng tại địa phương vẫn còn nhiều người nhiễm virus, và người thân trong gia đình họ cũng đã bị lây nhiễm. Một số thanh niên khỏe mạnh ở độ tuổi 40 đã đột tử, và có cả trẻ em 12 tuổi tử vong vì sốt cao. Một số người dân cho biết họ thường xuyên nghe thấy tiếng nhạc đám tang từ tháng 9 và tháng 10 năm ngoái.

Bác sĩ: Ở Giang Tô tăng 5.000 ca mỗi ngày

Một bác sĩ điều trị khoa Nội tổng hợp tại Bệnh viện Giao Tây, thành phố Giao Châu, tỉnh Sơn Đông, đã đăng tải video vào ngày 3/2; video cho biết đợt lây nhiễm thứ tư của Covid-19 có thể đã xuất hiện vào tháng 1.

Trong một video khác vào ngày 3/2, bác sĩ này cho hay, số ca nhiễm tại tỉnh Giang Tô đã tăng đột biến lên 5.000 ca chỉ trong một ngày. Virus đang hoành hành dữ dội trong mùa đông, nhiều trẻ em không may bị lây nhiễm, khiến các khoa nhi ở bệnh viện quá tải và các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng

Bác sĩ điều trị khoa Nội tổng hợp tại Bệnh viện Giao Tây, thành phố Giao Châu, tỉnh Sơn Đông, đã đăng tải video vào ngày 3/2 cho biết đợt lây nhiễm thứ tư của Covid-19 có thể đã xuất hiện vào tháng 1. (Ảnh chụp màn hình video)

Người dân Giang Tô: Bé 12 tuổi tử vong vì sốt cao

Ông Trương, một người dân tỉnh Giang Tô, nói với phóng viên The Epoch Times rằng có nhiều người dân địa phương bị sốt và cảm lạnh, đặc biệt là trẻ em và người già. Bệnh viện có rất đông bệnh nhân, mấy ngày trước bệnh viện đã chật kín, rất nhiều người già và trẻ em đến bệnh viện để khám chữa bệnh.

Ông Trương cho biết, nhiều người đã mắc bệnh từ rất lâu sau khi nhiễm bệnh. “Tôi có vài người thân có con cái bị nhiễm bệnh một, hai tháng không khỏi. Họ ho liên tục”.

“Tôi có hai cháu gái, đều đã ngoài 30 tuổi, bị cảm, ho và sốt đã hai tháng nay. Bác sĩ không nói nguyên nhân là gì, chỉ nói là nhiễm virus. Họ chụp X-quang ngực và nói là viêm phổi. Nhiễm trùng nội tạng".

Ông Trương cũng tiết lộ rằng, có một đứa trẻ 12 tuổi ở bệnh viện địa phương bị sốt cao và cuối cùng đã tử vong. Gia đình của đứa trẻ đều đến bệnh viện để hỏi rõ sự tình nhưng sau đó đã bị công an bắt giữ. Người ta nói rằng đứa trẻ chết vì cảm và không liên quan gì đến bệnh viện. Để xoa dịu sự việc, sau đó hai bên đã thỏa thuận và bệnh viện bồi thường một ít tiền.

Nhiều người ở độ tuổi 40 đột ngột qua đời

Ông Châu đến từ Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, nói với phóng viên của The Epoch Times: “Tôi biết một số người đã chết đột ngột, tất cả đều ở độ tuổi 40. Bình thường anh ấy không có vấn đề gì, cũng không có triệu chứng gì, nhưng lại đột nhiên ngã gục và ra đi". Ông nói rằng khi có người đột ngột chết, cũng không có ai kiểm tra nguyên nhân.

Ông Trương, một người dân Tô Châu, tỉnh Giang Tô, nói với phóng viên The Epoch Times rằng con của đồng nghiệp ông đã đột tử ở độ tuổi 40 do bệnh tim.

Ông Trương cho hay, bình thường anh ấy khỏe mạnh. Mọi người đều cho rằng sự việc có liên quan đến việc tiêm vaccine Covid-19, tiêm vaccine để lại di chứng. "Anh ấy toàn thân không thể cử động, chỉ có thể cử động mắt, cả người bị liệt".

Ông Trương tiết lộ rằng con của đồng nghiệp ông đã xuất hiện các triệu chứng trên sau khi tiêm vaccine hơn một năm. "Anh ấy đến Thượng Hải để điều trị, bác sĩ Thượng Hải nói rằng đây là di chứng của vaccine".

Ông nói, nhưng lúc đó chính quyền bắt buộc phải tiêm, mọi người buộc phải tiêm vaccine.

Xuất hiện nhiều đám tang từ cuối năm 2023

Ông Vương, một người dân ở làng Hoài An, tỉnh Giang Tô, nói với phóng viên The Epoch Times rằng ông sống ở một ngôi làng rất hẻo lánh, nơi có nhiều người nhiễm virus và hai chị gái của ông đang phải truyền dịch. Một người họ hàng xa của ông bình thường có sức khỏe tốt, nhưng những ngày gần đây, người họ hàng này phải thở oxy và phải thay bình oxy nhiều lần. Ngay khi rút bình oxy ra, người này đã tử vong.

Ông Vương nói: “Kể từ tháng 9 và tháng 10 năm ngoái, tôi thường nghe thấy tiếng kèn và nhạc đám tang từ sáng sớm, gần như suốt cả ngày. Tình trạng này khá phổ biến từ Tết Thanh Minh”.

Một tài khoản có địa chỉ IP thuộc tỉnh Giang Tô đã đăng một video vào ngày 12/1, giới thiệu phong tục tang lễ của địa phương.

Một người phụ nữ đứng trước cửa nhà có người qua đời. (Ảnh từ video)

Bắt đầu từ mùa hè và mùa thu năm ngoái (tháng 9), một làn sóng dịch bệnh mới đã bùng phát ở Trung Quốc, các phòng khám tại các bệnh viện lớn chật kín người, thời gian chờ đợi không tính bằng giờ mà tính bằng nửa ngày, một ngày, thậm chí cả đêm.

Chính quyền cho biết, đặc điểm của đợt lây nhiễm này gồm nhiều tác nhân gây bệnh chồng chéo nhau... Mùa đông vừa qua, các phòng khám nhi khoa đã trở thành chủ đề nóng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc đã giữ im lặng về đợt dịch bệnh đang tiếp diễn này, các thông báo đưa ra cũng rất mơ hồ, đặc biệt là số ca tử vong luôn bị che giấu.

Đầu năm nay, một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng, người dân đã phản ánh như sau: Trung tâm dịch vụ tang lễ thành phố Lật Dương mới xây dựng nhà tang lễ Thượng Diêu với số vốn đầu tư lớn, mỗi ngày khói đen dày đặc che khuất gần nửa bầu trời, cuồn cuộn bay về phía xa, bao phủ hoàn toàn làng Đào Hoa, thị trấn Thượng Hưng cách nhà tang lễ hơn 600 mét.

Theo lời kể của người dân địa phương, vào tháng 7/2020, ở Lật Dương đã có hai nhà tang lễ hiện hữu tại Thượng Diêu và Tây Sơn. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn quyết định đầu tư một khoản tiền lớn để di dời và thu hồi đất của làng Hậu Vương, thị trấn Thượng Hưng, để xây dựng nhà tang lễ mới. Điều nghiêm trọng hơn là thời gian hỏa táng thi thể được rút ngắn đáng kể. Nhiều trường hợp chỉ mất khoảng 45 phút, 1 giờ, thậm chí có trường hợp chỉ 30 phút từ khi thi thể được đưa vào đến khi nhận tro cốt.

Theo phản ánh của người dân, con đường dẫn đến nhà tang lễ được xây dựng cạnh làng Yến Đông. Mỗi ngày, từ khi trời chưa sáng, đoàn xe tang đã rải tiền vàng và phát nhạc tang đi qua làng. Người dân phải sống trong tiếng nhạc tang và nỗi sợ hãi kéo dài. Thêm vào đó, đoàn xe tang còn thường xuyên đi nhầm đường, lái xe tang vào làng, thậm chí có khi đi thẳng đến cổng nhà dân.

Vào ngày 24 và 28/12/2023, các phương tiện truyền thông đã hai lần đến Trung tâm dịch vụ tang lễ Thượng Diêu tại thành phố Lật Dương để xác minh thông tin, và phản hồi của công chúng là đúng sự thật.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giang Tô, Trung Quốc: Mỗi ngày có 5.000 ca nhiễm bệnh