Người dân Trung Quốc: ‘Đột tử đã trở thành chuyện bình thường, nhiều người đã tiêm chủng nhưng vẫn qua đời’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bước sang năm 2024, dịch bệnh ở Trung Quốc tiếp tục hoành hành, ĐCSTQ vẫn tiếp tục che đậy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh và sự thật về cái chết. Người dân ở nhiều nơi Trung Quốc tiết lộ với The Epoch Times rằng đột tử đã trở thành chuyện bình thường và không có gì đáng ngạc nhiên.

Đại Liên: Xếp hàng dài để hỏa táng thi thể

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times, ông Mặc, một cư dân ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, cho biết gần đây có nhiều người vẫn bị nhiễm dịch, bao gồm cả trẻ em và người lớn, và một số người đã không khỏi bệnh trong thời gian dài. Hiện tại, rất ít người ra ngoài, họ ở nhà để tránh nhiễm virus, vì virus này quá nguy hiểm và không phải là bệnh cảm cúm thông thường.

Ông Mặc nói rằng một số người lớn tuổi đã chết, mặc dù trước đây họ vẫn có sức khỏe tốt. Ông có quen hai người đã qua đời và ông muốn đến nhà tang lễ thành phố để an táng. Nhưng các nhà tang lễ ở địa phương đã quá tải, nên phải đến nhà hỏa táng ở một huyện ngoại ô. Ông nói rằng, xuất phát lúc 6 giờ sáng khi trời còn chưa sáng và đến 10 giờ mới đến nơi (để hỏa táng hài cốt).

Ông Mặc cho biết, gần đây một lò hỏa táng có 10 lò không ngừng cháy, "Lò hỏa táng này rất lớn, là một tòa nhà có 10 lò nằm rải rác ở các địa điểm khác nhau. Bên trong được phân chia rất tinh xảo, có nhiều sảnh".

Ông nói rằng nhiều người mà ông biết đã mắc các bệnh khác sau khi tiêm vaccine Covid-19, bao gồm bệnh tim, bệnh bạch cầu, v.v. mà trước đây họ không mắc.

“Một người hàng xóm của tôi là một nông dân. Sau khi tiêm mũi vaccine thứ ba, nửa tháng sau, ông ấy được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu, ông ấy thường xuyên bị sốt và phải lên thành phố lớn để chữa trị nhưng khoảng nửa tháng sau thì qua đời. Một người khác sau khi tiêm vaccine đã liên tục sốt, cuối cùng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi, người ấy đã đến các bệnh viện lớn ở Bắc Kinh, Thượng Hải và những nơi khác để điều trị nhưng lại bị bệnh viện gửi về, và chỉ có thể tự tìm biện pháp chữa trị”, ông Mặc nói.

Quảng Châu: Người xung quanh đột tử là chuyện bình thường, không có gì bất ngờ

Anh Vương, một công dân Quảng Châu, nói với The Epoch Times vài ngày trước, rằng ngày càng có nhiều người bị nhiễm Covid-19 hơn: “Tôi đi ngang qua một phòng khám nhỏ, ở đó có rất nhiều người đang được điều trị bằng truyền dịch. Bây giờ mọi người không thể đủ khả năng để đến bệnh viện. Có nhiều người truyền dịch ở các phòng khám nhỏ hơn bình thường. Một số người còn bị tái sốt".

Anh Vương cho biết việc những người xung quanh anh đột ngột qua đời là chuyện rất bình thường. “Có một ông già sống đối diện với tôi, ông ấy khoảng sáu mươi tuổi, đột ngột qua đời, không có tiền sử bệnh tật, không có triệu chứng gì, trước đó vẫn làm việc bình thường”.

"Điều này là do một loại virus gây ra và người ta nói đó là loại virus Corona mới. Sẽ có đỉnh điểm về số ca nhiễm trùng và tử vong trước Tết Nguyên Đán năm 2024. Những ai có thể sống sót sau đó thì nhà cửa cũng trống rỗng. Bây giờ người ta không được phép báo cáo việc này, cũng không được phép nói điều xấu. Người không có tiền chữa bệnh sẽ chết, còn người có tiền chữa bệnh sẽ sống chung với nó. Trong tương lai sẽ có thêm nhiều người chết đột ngột như vậy”, anh nói.

Mẹ và các con của anh Vương đều bị nhiễm bệnh và phải mất hơn nửa tháng mẹ ông mới khỏi bệnh. Anh kể: “Mùa hè năm nay, đứa con 9 tuổi của tôi bị nhiễm bệnh và phát triển bệnh phổi trắng. Nó nằm viện hơn một tháng và tốn hàng chục nghìn nhân dân tệ. Cuối cùng, con trai tôi đã được cứu. Sau một thời gian, cháu sốt trở lại trong vòng một, hai giờ và kéo dài bốn ngày. Chúng tôi vội vàng đến bệnh viện thị trấn nhưng họ không đồng ý nên chúng tôi vội vã đến bệnh viện lớn trong thành phố, và khi chúng tôi đến đó phổi đã có màu trắng".

Thượng Hải: Người thân, hàng xóm lần lượt qua đời

Cô Minh đến từ Thượng Hải nói với phóng viên The Epoch Times vào ngày 2/1 rằng, một người sống cùng tòa nhà với cô vừa được hỏa táng: “Một người sống ở tầng dưới và một người ở trên tầng ba đã qua đời, mới được hỏa táng ngày hôm qua .”

Cô Minh tiết lộ rằng có hai hoặc ba người trong khu vực của cô đã chết và họ là những người mà cô không thân quen. Cô có một người anh họ bị nhiễm bệnh cách đây một tháng và phải nhập viện. Vì có quá nhiều bệnh nhân và không có phòng bệnh nên anh phải ở trong phòng theo dõi. Sau khi xuất viện, anh ấy tử vong không rõ nguyên nhân khi đang ngồi trên ghế sofa ở nhà.

Cô Minh cho rằng anh họ mình bị nhiễm Covid-19 nhưng bệnh viện không xác nhận. Ngay cả khi anh ấy chết vì Covid-19, bệnh viện cũng không xác nhận nguyên nhân chết là do COVID-19, bác sĩ nói rất rõ nếu muốn hỏa táng thì không được viết nguyên nhân chết do Covid-19, nếu không sẽ không được hỏa táng mà chỉ để đông lạnh trong tủ đông.

"Khi đang đi dạo bên ngoài, tôi gặp một người phụ nữ. Cô ấy nói rằng 3 người thân trong gia đình cô ấy mắc bệnh Covid-19 và đã chết", cô Minh cho biết nhiều người ở khu vực cô ở đã chết sau khi nhiễm Covid-19.

Cô Minh nói: “Thời gian này thật khủng khiếp. Có quá nhiều trẻ em bị nhiễm bệnh. Nhiều trẻ em trong trường bị nhiễm bệnh và không đến lớp. Một lớp có tám, chín hoặc hơn mười người nhiễm bệnh. Lớp nào cũng có”. Thêm nhiều người nhiễm bệnh, trường học sẽ nghỉ học sớm. “Giáo viên cũng phải chịu trách nhiệm”, cô tiết lộ nghe tin có đứa trẻ tử vong trong trường. Cô Minh cho rằng hầu hết những người chết đột ngột đều đã được tiêm phòng.

Hà Bắc: Nhiều người khoảng 50 tuổi chết

Ông Mã, một người dân làng Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, gần đây nói với phóng viên The Epoch Times rằng nhiều người ở độ tuổi 50 thường có sức khỏe tốt đã đột ngột qua đời. Đối với những người nông dân bình thường, khi có người trong gia đình qua đời, họ không còn thời gian, sức lực và tâm trạng để điều tra nguyên nhân cái chết, nguyên nhân chủ yếu là họ không có cơ sở tài chính để điều tra nguyên nhân cái chết.

Quảng Tây: Nhiều người đã tiêm chủng vẫn qua đời

Ông Lý, một người dân ở Nam Ninh, Quảng Tây, nói với phóng viên The Epoch Times: “Nhiều người đã được tiêm chủng hiện đang nhiễm bệnh. Có một người chuyên làm công việc tang lễ nói rằng những người đã qua đời đều đã tiêm phòng. Ông ấy cũng đã tiêm phòng. Bản thân ông cũng bị khó chịu, đau tay chân, v.v. Vợ ông cũng đã tiêm phòng và hiện tại bà ấy bắt đầu có các triệu chứng".

Ông Lý cho biết: “Tôi biết làng nào cũng có người bị đột quỵ và không thể di chuyển. Có người không tỉnh lại. Chuyện này xảy ra ở nhiều gia đình. Những người này là trụ cột của gia đình, ở độ tuổi bốn mươi, ba mươi, có người chỉ mới 20 tuổi. Có một người đi làm ruộng, vừa gặt lúa về, bị liệt; có người không dậy nổi, tình trạng này chưa bao giờ xảy ra".

“Có một người ở độ tuổi ba mươi trước đây rất năng động nhưng bây giờ đi rất chậm và phải chống gậy. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân do tiêm vaccine, nhưng nông dân không biết cách theo đuổi những vấn đề này", ông nói.
Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Trung Quốc: ‘Đột tử đã trở thành chuyện bình thường, nhiều người đã tiêm chủng nhưng vẫn qua đời’