Chữa bệnh thiểu năng cho 2 chàng trai: Ngựa yếu đi chậm, cứ kiên trì sẽ đến đích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc đời là một hành trình nhất định: sinh ra, lớn lên, trẻ khỏe, già đi rồi chết. Nhưng nó không êm ả, suôn sẻ mọi điều. Khi một cô gái bước chân lên tấm thảm đỏ ngày cưới, điều chúc phúc và mong đợi là: sớm sinh quý tử. Người ta không bao giờ biết được món quà Ông Trời gửi đến là gì? Ông ban cho vở kịch nào?

Một đôi trai gái, nam 28 tuổi, nữ 22 tuổi, sau thời yêu đương, họ đính hôn, không qua thời gian sống thử, là phiên bản hiện đại của hôn nhân mai mối thời cổ đại. Sau đám cưới long trọng ngắn ngủi, họ bắt đầu kinh doanh quán ăn vặt, đôi vợ chồng trẻ lo hết mọi việc phục vụ từ trong ra ngoài, nhẫn chịu gian khó cần cù làm lụng.

Nửa năm sau, Ông Trời gửi tin vui rằng có con trai, tất cả mọi người đều vui mừng. Cảm lạnh là bệnh thường gặp khi mang thai, mẹ bầu không có thời gian đi khám bác sĩ. Thời gian trôi qua, đứa con trai bé bỏng mới được 6 tháng tuổi, trên mặt không có biểu cảm gì, nó ngoan ngoãn quá, hình như có gì đó không ổn. Đôi vợ chồng trẻ bận rộn kinh doanh nên không nghĩ nhiều về điều đó. Nhưng con trai đã 2 tuổi, cử động của cháu rất chậm và phản ứng chậm hơn nửa nhịp. Đôi vợ chồng trẻ buồn rầu, âm thầm chịu đựng trước hiện thực tàn khốc này.

Con trai lên 4 tuổi, lúc đầu không dám sinh thêm con, nhưng sau đó lại nghĩ, một đứa có quá cô đơn không? Có nên sinh con thứ hai không? Nếu lại như đứa con ngơ ngẩn đầu lòng thì sao? Ông Trời có lẽ không tàn nhẫn như vậy đâu?

Một đứa đã đủ khổ rồi, người thật thà lương thiện sẽ được Ông Trời thương xót! Việc kinh doanh của gia đình cũng cần thêm người, thôi đành thử xem.

Đứa thứ hai vẫn là con trai, mắt to, đi lại nhanh nhẹn, hay cười, khác với con trai cả, hai vợ chồng thở phào nhẹ nhõm. Ông Trời sẽ không gửi thêm một quả táo méo mó, bị cắn dở nữa!

Cơ chế sinh lý của cậu con trai thứ phát triển như một đứa trẻ bình thường nhưng khi lên 4 tuổi, cậu vẫn được chẩn đoán có chỉ số IQ thấp. Ôi Trời ơi! Đây là thế giới gì vậy? Người không trộm cướp, trung hậu thiện lương, làm sao có thể bị quả báo như vậy?

Đôi vợ chồng trẻ rưng rưng nước mắt, thôi đành ngậm đắng nuốt cay, dù khổ thế nào đi chăng nữa, chúng cũng là máu thịt và là con cưng của họ.

Vì công việc nhà hàng bận rộn, cặp vợ chồng này thường cùng nhau đến gặp thầy thuốc vì đau đầu, đau cổ, đau lưng, đau cánh tay, đau đầu gối, đau nhức và tê ở bắp chân. Người chồng luôn cau mày sâu, không bao giờ cười, những nếp nhăn trên trán, đuôi mắt, nếp nhăn bên mép và vết dao trên mặt, tất cả đan xen vào nhau dệt thành một mạng lưới bất hạnh. Gánh nặng cuộc sống hiện rõ trong đôi mắt anh, anh ít nói, khi đang thái thịt, ngón út trên bàn tay trái của anh đã bị dao cắt đứt, mất đi một đoạn. Người vợ nhỏ nhắn lúc nào cũng có vẻ buồn ngủ, ngủ không đủ giấc và trông rất mệt mỏi, khuôn mặt nhuốm phong sương dù chưa bước sang tuổi 50.

Điều trị bằng châm cứu

Huyệt Đại Chùy trên đầu là cửa ra của năng lượng, việc đóng mở của quá trình trao đổi chất ở đầu cũng ở huyệt Đại Chùy. Đối với các vấn đề ở cổ, đầu và vai thì điểm này trước tiên phải châm cứu, tổng cộng năm điểm trên, dưới, trái, phải của huyệt này. Nhanh chóng châm vào huyệt rồi rút ra, không giữ kim. Sau khi châm, áp lực phía trên cổ lập tức giảm bớt, các đường nối giữa bả vai được nới lỏng . Khi bị sốt, đau đầu, đau họng, ho do cảm lạnh, cũng có thể châm vào huyệt này trước, châm nhanh rồi rút ra, không giữ kim, nhanh chóng làm dịu bệnh, đặc biệt là đối với bệnh đau họng, không cần làm chảy máu ở các huyệt Thiếu Thương và Thương Dương, khiến bệnh nhân bớt đau hơn.

Đau lưng, châm huyệt Trung Chử hoặc huyệt Thận Du, tự xoa bóp cơ eo hai bên, khi cơ eo mềm mại, các tế bào cơ sẽ linh hoạt, sẽ không bị đau lưng thường xuyên. Cũng có thể xoa bóp vùng bụng tương ứng, đặc biệt là vùng bụng dưới, đồng thời xoa bóp huyệt Quan Nguyên, có tác dụng bổ thận. Khai thông các khớp tứ chi, châm vào các huyệt Hợp Cốc, Thái Xung, huyệt Hợp Cốc khiến năng lượng lá lách thăng lên. Cánh tay đau nhức, châm huyệt Khúc Trì. Trị đau đầu gối, châm huyệt Tất Nhãn và Túc Tam Lý. Bắp chân bị đau và dễ bị chuột rút thì châm cứu vào các huyệt Dương Lăng Tuyền và Thừa Sơn.

Nhìn thấy vẻ mặt đau khổ của hai vợ chồng, tôi chủ động giúp họ châm vào những huyệt vị làm hưng phấn, châm huyệt Ấn Đường, Thần Đình, Thái Dương, châm từ trên xuống dưới, lấy huyệt Thái Dương làm mặt đồng hồ, hướng 12 giờ châm dọc xuống đến hướng 6 giờ. Tạo ra hiệu ứng thấy dễ chịu nhẹ nhàng.

Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Lục chỉ y thủ - Vị vô minh điểm đăng' của bà. (Tổng hợp)

Vì sau khi châm cứu toàn thân dễ chịu nên hai vợ chồng đến châm cứu khi có thời gian. Khoảng nửa năm sau, khi đã quen thuộc hơn, người vợ hỏi tôi: “Hai đứa con trai của chúng em đều ngốc nghếch và hơi chậm phát triển trí tuệ, châm cứu có chữa được không?”.

Tôi trả lời: “Cứ thử xem, nhưng không biết bệnh có thể khỏi đến mức độ nào, cũng không biết cần trị trong bao lâu.”

Câu trả lời hiển nhiên là không chắc chắn, nhưng người mẹ đã rưng rưng nước mắt khi nghe thấy tôi sẵn sàng giúp đỡ con trai mình điều trị.

“Vất vả quá, cô đã chịu khổ rồi!” - Tôi vừa nói xong, nước mắt người mẹ không kìm được mà trào ra. Cứ khóc đi! Đời là bể khổ mà, tôi đưa khăn giấy cho cô.

Tại sao người ta thường nói: có đầy một bụng kinh sách, chứa đầy bụng mực? Bụng chứa kinh như thế nào? Bụng giữ mực như thế nào? Phải chăng tổ tiên chúng ta tin rằng ruột và dạ dày là bộ não thứ hai? Hay dạ dày là khiếu huyệt để mở não? Khi khí cơ lá lách và dạ dày bị cản trở, tỳ khí thăng lên và vị khí giáng xuống, khí gan thăng lên và khí mật giáng xuống, quân hỏa thăng, tướng hỏa giáng và cơ chế đông thăng tây giáng bị cản trở, các vấn đề về não sẽ xảy ra.

Khai thông trí tuệ mở ra từ bụng dưới (tiểu phúc), qua kinh Nhâm, huyệt Đản Trung đến não, tượng trưng cho con đường tầm đạo từ Ngộ Không, Ngộ Năng, Ngộ Tĩnh và Đường Tăng trong Tây Du Ký. Tương truyền có một số người tu hành khi hạ thế đã tự làm cho mình trở lên ngu ngơ nhằm tránh tạo nghiệp chốn nhân gian, vì ngu ngốc mà bị người lăng nhục coi kinh, dùng điều này để làm lên sự tinh tấn đột phá trong tu luyện. Phải làm sao đây nếu đó là khiếm khuyết bẩm sinh?

Cậu con lớn 24 tuổi, cao 178 cm, nặng 94 kg, to khỏe, dù tôi châm vào huyệt nào cũng không có phản ứng hay đau đớn. Dù tôi có hỏi thế nào cũng không trả lời. Có thể lúc đầu chưa quen và chưa biết châm cứu để làm gì. Cậu thứ hai 20 tuổi, cao 170 cm, nặng 80kg, sợ kim tiêm, lấy tay che mặt và liên tục nói sợ, mỗi lần châm, cậu gồng người lên kêu oai oái! Giống như một đứa trẻ 3 tuổi, cần dỗ dành liên tục.

Các khu vực có vấn đề thường do năng lượng vật chất không đủ hoặc quá thừa gây ra. Nhìn thấy cả hai anh em đều to lớn mập mạp, phải chăng do quá thừa dinh dưỡng mà tạo thành trở ngại?

‘Kiến chứng bất trị chứng’ (thấy chứng bệnh đó nhưng không trị thẳng vào đó) mà chữa trị ở đường tiêu hóa (tỳ vị), cứ thử xem!

‘Nô mã thập giá’ (ngựa yếu đi lâu cũng tới) - người có trí lực kém, chỉ cần khắc khổ học hành thì sẽ trở thành người có tư chất cao thượng, hai anh em đều đang theo học tại trường giáo dục đặc biệt. Liệu hai ngựa yếu này có thể đi tới đích không?

Điều trị bằng châm cứu

Khai thông não bộ, châm huyệt Bách Hội, một tháng sau châm thêm huyệt Tứ Thần Thông để kết nối với Thiên khí. Điều chỉnh cơ chế tiêu hóa, châm huyệt Hợp Cốc. Tránh rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột, châm cứu huyệt Túc Tam Lý. Tăng cường tinh chất thận, dùng để trợ tủy não, châm huyệt Thái Khê, dùng tiếp nhận Địa khí. Ban đầu, số lượng kim ít để tránh cậu hai sợ châm.

Sau đó dùng 2 kim châm huyệt Bách Hội, châm trên da đầu dưỡng thận, huyệt Trung Oản ở ruột và dạ dày để kết nối khí giữa các phần trên - giữa - dưới.

Cậu lớn chịu đựng tốt hơn, nhưng mỗi lần tôi hỏi có cảm thấy khó chịu gì không? Châm cứu có đau không? Cậu chỉ nhìn tôi ngơ ngác, im lặng. Sau nửa năm châm cứu, lần đầu tiên cậu trả lời tôi rằng, châm cứu không đau. Sau một năm châm cứu, cậu cả bắt đầu biết cười, tay chân linh hoạt hơn, chăm chỉ làm việc ở tiệm bánh, không hề chọn việc hay phàn nàn. Vào cao điểm mùa Trung thu, làm việc hơn chục tiếng liền mà không hề kêu mệt, thật đáng trân trọng!

Cậu hai phải mất một năm rưỡi mới ngoan ngoãn chịu châm cứu, hai năm sau khi châm cứu, cậu chợt như vừa đi qua tuổi thơ và tuổi thiếu niên, giỏi vui đùa, có nụ cười tươi, giỏi thể hiện cảm xúc, tay chân nhanh nhẹn đến mức phải nhìn cậu bằng con mắt khác. Sau ba năm châm cứu, có lần bước vào phòng khám và chào: "Chào thầy ạ". Sau khi châm cứu, còn biết nói: "Cảm ơn thầy". Tằm đã cắn kén lột xác biến hình, làm tôi kinh ngạc!

Người mẹ vui mừng và tự hào cho biết, cậu út đã chủ động trò chuyện với khách, rất ân cần. Cậu gói hộp cơm nhanh hơn mẹ, giúp dọn bát đĩa, rửa bát và sắp xếp bàn ăn, gọn gàng, ngăn nắp và rất dai sức. Điều hạnh phúc nhất là ở tuổi 25, cuối cùng cũng có thể cộng trừ các con số và giúp thu tiền. Tôi nói với người mẹ rằng, con dại sẽ luôn ở bên và đồng hành cùng cha mẹ. Cảm xúc đan xen ùa đến, cô bật khóc sau bao thăng trầm của cuộc đời! Cô liên tục nói lời cảm ơn.

Việc điều trị kéo dài như vậy, tôi đâu có công lao gì? Đó là kịch bản của Ông Trời, diễn đến bây giờ bạn mới nhận ra món quà của Ông, cay đắng đấy nhưng lại ngọt ngào biết bao!

Tuyển tự “Lục chỉ y thủ - Vị vô minh điểm đăng”/Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chữa bệnh thiểu năng cho 2 chàng trai: Ngựa yếu đi chậm, cứ kiên trì sẽ đến đích