Vụ cháy chung cư mini: Hà Nội tạm dừng các hoạt động giải trí trong 4 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9, Hà Nội tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí để chia sẻ với sự mất mát của các gia đình có nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong.

Liên quan đến vụ thảm họa cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, để chia sẻ với nỗi đau buồn, mất mát của các gia đình, lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do thành phố, các đơn vị thuộc thành phố, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9.

Vào 8 giờ ngày 18/9, các cơ quan, đơn vị sẽ đồng loạt tổ chức dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy tại chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ.

Theo kế hoạch, Hội chợ Hanoi Great Souvenirs 2023 được tổ chức tại Hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám) do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì từ ngày 14-17/9, với hàng trăm gian hàng và khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, sợi, thêu ren, và nông sản.

Tuy nhiên, Ban tổ chức hội chợ thông báo huỷ buổi lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 14/9 để phù hợp với điều kiện thực tế. Các hoạt động khác của hội chợ diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Phòng trà Trịnh ca - nơi chuyên biểu diễn nhạc Trịnh, nhạc trữ tình Việt Nam - cũng thông báo dừng đêm nhạc từ 14/9 đến hết tuần. Trước đó, phòng trà này đã hủy buổi diễn vào tối 13/9, ngay khi có thông tin về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội. Theo thường lệ, mỗi tối ở đây đều có chương trình biểu diễn.

Phòng trà Trịnh ca thông báo dừng tất cả buổi diễn đến hết tuần (Ảnh: chụp màn hình)

Trước đó, vào đêm ngày 12/9, chung cư mini tại quận Thanh Xuân bị cháy khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương. Đây là vụ cháy gây thiệt hại về người lớn nhất trên cả nước trong nhiều năm qua.

Việt Nam Xã hội

Vụ cháy chung cư mini: Hà Nội tạm dừng các hoạt động giải trí trong 4 ngày