Xà phòng: Vật dụng bình dân với vô số công dụng hữu ích!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xà phòng - một sản phẩm tẩy rửa quen thuộc với mọi gia đình, thường được dùng làm sản phẩm để vệ sinh da, quần áo. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, sản phẩm này còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác giúp ích cho cuộc sống của chúng ta. Hôm nay chúng ta hãy cùng khám phá những công dụng thú vị của những bánh xà phòng nhé!

1. Làm trơn tru khóa kéo cứng đầu

Những chiếc khóa kéo sau thời gian dài sử dụng thường trở nên cứng nhắc, gây khó khăn trong việc đóng mở. Đừng vội vàng thay thế, hãy thử thoa nhẹ một ít xà phòng lên hai mặt rãnh của khóa kéo. Sau đó, di chuyển khóa kéo qua lại vài lần để lớp xà phòng bôi trơn các bộ phận bên trong. Lặp lại thao tác này cho đến khi khóa kéo hoạt động trơn tru như mới.

2. Xua tan sương mù gương trong phòng tắm

Vào những ngày đông lạnh, gương phòng tắm thường bị bám sương mù, khiến bạn khó khăn khi soi gương. Mẹo đơn giản để giải quyết vấn đề này chính là sử dụng xà phòng. Làm ướt nhẹ bánh xà phòng, thoa đều một lớp mỏng lên mặt gương. Sau đó, lau khô bằng khăn vải mềm. Lớp màng mỏng này sẽ giúp ngăn ngừa sương mù bám tụ trên gương, giúp gương trông sáng rõ hơn trong mọi điều kiện thời tiết.

3. Khử mùi hôi hiệu quả

Xà phòng còn có khả năng khử mùi hôi đáng ngạc nhiên. Đối với những chiếc tủ giày, tủ quần áo thường xuyên ám mùi khó chịu, hãy đặt một miếng xà phòng nhỏ vào bên trong. Hương thơm thoang thoảng từ bánh xà phòng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả cho tủ đồ của bạn.

Xà phòng còn có khả năng khử mùi hôi đáng ngạc nhiên. (shutterstock)

4. Đánh dấu trên vải may vá

Khi bạn may vá, thêu thùa nhưng lại thiếu phấn may? Đừng lo lắng, xà phòng có thể thay thế viên phấn may giúp đánh dấu trên vải một cách dễ dàng. Chỉ cần dùng một cục xà phòng nhỏ vẽ lên vị trí cần đánh dấu trên vải. Vết vẽ bằng xà phòng sẽ dễ dàng xóa sạch sau khi hoàn thành việc may vá và không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của tác phẩm.

5. Giải pháp "cứu cánh" cho ổ khóa gỉ sét

Ổ khóa nhà bạn bị gỉ sét, khiến chìa khóa khó luồn vào? Hãy thoa một ít xà phòng lên chìa khóa và ổ khóa, sau đó thử xoay nhẹ. Xà phòng sẽ giúp bôi trơn ổ khóa, loại bỏ gỉ sét và giúp bạn mở khóa dễ dàng hơn.

Những bánh xà phòng mang mùi hương thiên nhiên dịu nhẹ. (shutterstock)

6. Làm sạch đồ trang sức lấp lánh

Những món đồ trang sức sau một thời gian sử dụng thường bị xỉn màu, mất đi vẻ sáng bóng. Hãy tận dụng xà phòng để giúp "tái sinh" chúng. Bạn chỉ cần pha loãng xà phòng với nước ấm, sau đó ngâm trang sức trong vài phút. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô bằng khăn mềm. Đồ trang sức của bạn sẽ sáng bóng như mới.

7. Loại bỏ côn trùng gây hại

Một số loại côn trùng như kiến, gián thường bị thu hút bởi mùi thức ăn và tìm cách xâm nhập vào nhà. Để đuổi chúng đi, hãy đặt những cục xà phòng có mùi hương mạnh như chanh, sả ở những nơi côn trùng thường lui tới. Mùi hương của xà phòng sẽ khiến côn trùng khó chịu và tránh xa.

8. Làm bóng đồ nội thất gỗ

Xà phòng cũng có thể được sử dụng để làm bóng đồ nội thất gỗ một cách tự nhiên. Pha loãng xà phòng với nước ấm, sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và lau đều lên bề mặt gỗ. Sau đó, lau lại bằng khăn ẩm và lau khô bằng khăn vải mềm. Đồ nội thất gỗ của bạn sẽ trở nên sáng bóng và sang trọng hơn.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Xà phòng: Vật dụng bình dân với vô số công dụng hữu ích!