Xếp hạng những chiếc xe tốt nhất năm 2024: Toyota và Subaru là tốt nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Ba (27/2), tổ chức thử nghiệm sản phẩm có thẩm quyền "Consumer Reports" đã công bố danh sách xếp hạng những chiếc xe hàng đầu năm 2024, với xe hybrid ở vị trí thứ nhất. Các mẫu xe của Toyota có thành tích tốt, tiếp theo là Subaru.

Consumer Reports viết trong báo cáo rằng những người mua xe mới vào năm 2024 sẽ có hơn 260 mẫu xe để lựa chọn. Consumer Reports hàng năm lựa chọn 10 phương tiện tốt nhất dựa trên hiệu suất thử nghiệm trên đường, độ tin cậy, sự hài lòng của chủ sở hữu và độ an toàn.

Jake Fisher, giám đốc cấp cao của Trung tâm thử nghiệm ô tô của Consumer Reports cho biết: “Chúng tôi chọn những mẫu xe tốt nhất ở mọi mức giá và danh mục để cung cấp cho người mua ô tô những lựa chọn sáng suốt”.

Ba mẫu xe plug-in hybrid lần đầu tiên lọt vào danh sách

Danh sách ô tô xuất sắc của năm nay bao gồm bốn chiếc xe hybrid, ba chiếc xe điện plug-in hybrid (PHEV) và một chiếc xe điện thuần túy, xác nhận rằng các mẫu xe có hệ truyền động điện khí hóa hoàn toàn hoặc một phần có thể đánh bại các đối thủ chỉ chạy bằng xăng.

Điều này đánh dấu năm thứ hai liên tiếp có bảy loại xe hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện được nêu tên trong danh sách lựa chọn xe hàng đầu của Consumer Reports, khi các nhà sản xuất ô tô tung ra nhiều mẫu mã khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và việc thắt chặt các quy định về tiết kiệm nhiên liệu của liên bang.

Ba loại xe plug-in hybrid có tên trong danh sách, nhiều nhất trong danh sách hàng năm.

Xe hybrid Toyota Camry. (Ji Yuan/The Epoch Times)

Xe hybrid và plug-in hybrid kết hợp động cơ truyền thống với công nghệ xe điện. Những chiếc hybrid truyền thống như Toyota Prius được trang bị các bộ phận điện khí hóa, bao gồm cả pin nhỏ để hỗ trợ động cơ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Xe plug-in hybrid thường có pin lớn hơn có thể cung cấp năng lượng cho xe chạy hoàn toàn bằng điện trong một số km nhất định cho đến khi cần động cơ xăng hoặc động cơ điện để cung cấp năng lượng cho xe.

Fisher nói với CNBC rằng xe plug-in hybrid thu hẹp khoảng cách giữa xe hybrid thông thường và xe điện, đồng thời là “ngựa ô” trong ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ.

Fisher nói: “Thị trường đang thay đổi. Ngày nay có nhiều lựa chọn năng lượng hơn bao giờ hết”.

Subaru Crosstrek Wilderness 2024. (Leo Ao/The Epoch Times)

Toyota hoạt động tốt nhất

Nhìn vào các nhà sản xuất ô tô, Subaru và Toyota đã hoạt động mạnh mẽ trở lại trong năm nay, với lần lượt hai và bốn mẫu xe trong danh sách. Cả hai thương hiệu đều liên tục cung cấp các mẫu xe được thiết kế tốt với hệ thống điều khiển đơn giản, cabin thoải mái và quan trọng nhất là hệ thống thông tin giải trí và các tính năng an toàn tiên tiến.

Lịch sử và phân tích khảo sát sâu rộng cho thấy, độ tin cậy của hầu hết các mẫu xe đều được cải thiện theo thời gian sản xuất, với năm cuối cùng của mỗi thế hệ thường xảy ra ít hỏng hóc nhất, điều này làm tăng độ tin cậy của các mẫu xe Subaru Forester và Toyota Camry 2024. Cả hai chiếc xe sẽ được thiết kế lại vào năm 2025.

Hai mẫu xe Subaru và bốn mẫu xe Toyota cũng nằm trong danh sách năm ngoái, cùng với mẫu xe hybrid Ford Maverick. Tesla Model Y lần đầu tiên lọt vào danh sách nhờ độ tin cậy được cải thiện (Model 3 đã có trong danh sách năm ngoái). BMW chiếm vị trí hàng đầu trong phân khúc xe sang.

BMW đứng đầu danh sách thương hiệu tổng thể, tiếp theo là Subaru, Porsche, Honda và Lexus lọt vào top 5. Đứng cuối bảng xếp hạng thương hiệu tổng thể là Rivian, GMC, Jaguar, Land Rover và Jeep.

Subaru Forester. (Leo Ao/The Epoch Times)

10 mẫu xe hàng đầu

Xe nhỏ: Mazda 3
Xe hạng trung: Toyota Camry Hybrid
Xe hybrid/plug-in hybrid: Toyota Prius/Prius Prime (PHEV)
SUV cỡ nhỏ: Subaru Crosstrek
SUV nhỏ gọn: Subaru Forester
SUV cỡ trung: Toyota Highlander Hybrid
SUV hạng sang: BMW X5/X5 PHEV
Xe bán tải nhỏ: Ford Maverick/Maverick Hybrid
SUV plug-in hybrid: Toyota RAV4 Prime plug-in hybrid
Xe điện: Tesla Model Y

BMW X5. (Johannes Eisele/AFP/Getty Images)

Xe hybrid vẫn được người Mỹ ưa chuộng

Năm ngoái, 1,1 triệu xe điện thuần túy đã được bán ở Mỹ, theo dữ liệu từ công ty con Kelley Blue Book của Cox Automotive. Gần 655.000 trong số đó là xe điện Tesla, bao gồm 394.497 chiếc Tesla Model Y, với doanh số bán hàng một phần nhờ các khoản giảm giá trong nước và tín dụng thuế.

Trong khi doanh số bán xe thuần điện vẫn tăng, xe hybrid vẫn là lựa chọn được nhiều người mua xe ở Mỹ yêu thích, một phần vì cơ sở hạ tầng sạc vẫn chưa phổ biến và vì chúng vẫn còn đắt đỏ.

Theo Lý Hoàn Vũ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Xếp hạng những chiếc xe tốt nhất năm 2024: Toyota và Subaru là tốt nhất