1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa đẹp ở Nam giới và Nữ giới?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn sở hữu chiều cao 1m72 thì xin chúc mừng vì bạn có một chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên, cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa để có một thân hình cân đối? Mời bạn theo dõi nội dung bài viết này để có câu trả lời nhé!

1. Nữ cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa?

Đối với nữ giới, cao 1m72 là rất lý tưởng. Để có thân hình cân đối, bạn nên kiểm soát cân nặng trong mức 56 – 69 kg.

Để duy trì cân nặng và vóc dáng luôn nằm trong ngưỡng chuẩn, bạn hãy cố gắng chăm sóc bản thân, ăn uống và rèn luyện thể chất khoa học. Một thân hình cân đối, dáng cao sẽ giúp bạn luôn tự tin và nổi bật ở bất cứ nơi đâu.

Với chiều cao và cân nặng này thì đây là vóc dáng mà bất cứ ai cũng mơ ước. Bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển các công việc; lĩnh vực nghề nghiệp đòi hỏi tiêu chuẩn về chiều cao như: tiếp viên hàng không; phi công; hoặc người mẫu…

2. Cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa với nam giới?

Ở Việt Nam, chiều cao 1m72 ở nam giới được xem là khá tốt; vì chiều cao trung bình của nam giới người Việt hiện nay là 1m68.

Nam giới nếu có chiều cao là 1m72 thì cân nặng nên duy trì từ 62 -75 kg. Dáng người cao to thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ và vững chãi của nam giới. Sở hữu thân hình cân đối, dáng chuẩn sẽ giúp bạn thuận lợi trong rất nhiều việc. Nếu bạn là nam giới và đang sở hữu chiều cao này thì đó là một lợi thế tuyệt vời của bạn.

Cao 1m72 có còn cao được nữa không?

Yếu tố quyết định một người có còn cao được nữa hay không chính là độ tuổi. Theo nghiên cứu, tuổi phát triển chiều cao của nam giới kéo dài từ lúc trong bụng mẹ đến 25 tuổi; ở nữ giới cũng tính từ lúc trong bụng mẹ đến 22 tuổi.

Chiều cao 1m72 là chiều cao lý tưởng đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, nếu ai mong muốn cao thêm nữa để đáp ứng tiêu chuẩn công việc thì nên tranh thủ cải thiện chiều cao khi còn trong độ tuổi trên.

Ngoài yếu tố di truyền từ gia đình, những yếu tố chủ yếu khác tác động đến chiều cao là thói quen, chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu duy trì chế độ ăn uống, rèn luyện thân thể khoa học thì chiều cao sẽ có thể được cải thiện.

3. Cách cải thiện chiều cao cho người cao 1m72 muốn cao thêm

Thực đơn ăn uống cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Khi lựa chọn thực phẩm để chế biến các món ăn hàng ngày, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hơn so với trước đây; đặc biệt là cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi; phosphor; kẽm; mangan; vitamin D3; đồng; DHA... Những dưỡng chất này giúp xương chắc khỏe và dài nhanh hơn.

Những thực phẩm có chứa những dưỡng chất này có thể kể đến như: cá hồi; tôm; cá trích; trứng gà; thịt gà; rau chân vịt; rau cải xoăn; đậu nành; súp lơ xanh...

Bổ sung sữa hàng ngày

Sữa là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như: canxi; protein; phosphor. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Vào buổi tối, việc uống sữa trước lúc đi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất có trong sữa. Đây cũng là thời điểm tăng cường khả năng hấp thu canxi; hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Bạn có thể uống 2 - 3 ly sữa mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể nhằm cải thiện chiều cao.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Hiện nay, trên thị trường, các loại thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao rất đa dạng, phong phú. Để bảo đảm chất lượng và hiệu quả, bạn hãy đến những trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín để được hướng dẫn cũng như chọn sản phẩm chất lượng.

Bạn cũng lưu ý là trước khi quyết định sử dụng thực phẩm chức năng nào cho xương khớp, bạn nên tìm hiểu xem xương khớp cần bổ sung dưỡng chất nào. Lý do là bởi nhiều dưỡng chất vốn đã có trong thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày; nếu bổ sung thêm nữa sẽ dẫn đến việc dư thừa, không tốt cho sức khỏe.

Hạn chế những thực phẩm không tốt

Bạn cũng lưu ý hạn chế sử dụng những loại thực phẩm là: đồ chiên rán; đồ đóng hộp; thức ăn nhanh; rượu bia; cà phê; thuốc lá. Những loại thực phẩm này làm giảm khả năng hấp thụ canxi; ảnh hưởng đến sự phát triển của xương.

Tích cực vận động, chơi thể thao

Mỗi ngày, bạn hãy dành từ 1 - 2 tiếng để chơi thể thao. Chơi thể thao giúp kích thích xương tăng trưởng; củng cố hệ miễn dịch; nhờ đó giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn, nâng cao sức khỏe.

Cần hạn chế việc ngồi ì một chỗ, lạm dụng các thiết bị điện tử... Việc tích cực vận động sẽ giúp tạo điều kiện cho xương phát triển.

Tích cực vận động, chơi thể thao
Tích cực vận động, chơi thể thao. (Ảnh: Pixabay)

Ngủ trước 22h

Để cải thiện chiều cao, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Lý do là bởi khi chúng ta ngủ, tuyến yên trong cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng. Đây là yếu tố chủ yếu thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao.

Khung giờ vàng từ 23h – 01h sáng là thời gian hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất. Vì vậy, để tận dụng khoảng thời gian này, bạn nên đi ngủ trước 22h. Việc đi ngủ muộn, ngủ ít, bỏ qua khung giờ vàng này sẽ làm giảm lượng hormone tăng trưởng chiều cao được tiết ra; ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Uống đủ nước

Nước chiếm gần 70% trong cơ thể con người và hiện diện trong mọi cơ quan cũng như các bộ phận của cơ thể. Trong cấu trúc của xương, có đến 31% là nước. Do vậy, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là một yếu tố quan trọng để xương phát triển khỏe mạnh và tối đa hóa tiềm năng phát triển chiều cao.

uống đủ nước
Uống đủ nước mỗi ngày. (Ảnh: Pixabay)

Giữ tâm trạng thoải mái

Bên cạnh sự vận động, chế độ ăn uống thì việc giữ tâm trạng thoải mái cũng rất quan trọng. Khi tinh thần thoải mái, tâm trạng tốt, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tích cực giúp tăng trưởng chiều cao.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn khi tìm hiểu cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa. Chúc bạn sẽ có được chiều cao như mình mong muốn; luôn tự tin và thành công trong cuộc sống.

Nguyên Anh



BÀI CHỌN LỌC

1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa đẹp ở Nam giới và Nữ giới?