Ăn gừng có thể ngăn ngừa lão hóa não và khiến bạn trẻ trung hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gừng có thể giúp não loại bỏ độc tố, ngăn ngừa lão hóa não và chứng mất trí nhớ, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch.

Thuận theo tuổi tác, não bộ của chúng ta sẽ già đi và suy giảm chức năng, nhưng chế độ ăn uống có thể là chìa khóa để ngăn ngừa tình trạng này.

Theo Tiến sĩ Takuji Shirasawa, bác sĩ phẫu thuật não người Nhật Bản, gừng có thể giúp não loại bỏ độc tố, ngăn ngừa lão hóa não và chứng mất trí nhớ, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch.

Gừng là một loại cây có nguồn gốc từ vùng biển Đông Nam Á, được du nhập và trồng ở Nhật Bản hơn 2.600 năm trước.

Rễ gừng được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Nhật Bản. Nó giúp giải tỏa mệt mỏi mùa hè, làm ấm cơ thể vào mùa đông và tăng cường hệ miễn dịch khi ăn điều độ.

Trong cuốn sách “Brain Detox Diet”, Shirasawa đề cập rằng não bộ của người hiện đại tích tụ rất nhiều chất độc, nó sẽ làm chậm chức năng của não một cách từ từ, gây ra chứng sương mù não, hay quên, mất trí nhớ và các triệu chứng khác.

Sự tích tụ này thậm chí có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng.

Bệnh Alzheimer là một bệnh rối loạn nhận thức do sự thoái hóa của não gây ra. Não bệnh nhân dần teo lại, ảnh hưởng xấu đến nhận thức, tư duy, trí nhớ và các chức năng khác.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2021 được đăng trên Integrative Medicine: A Clinician's Journal, nhà thần kinh học người Mỹ, Tiến sĩ Dale Bredesen, đã tuyên bố rằng bốn yếu tố quan trọng góp phần gây ra bệnh Alzheimer bao gồm: viêm nhiễm, độc tính, năng lượng và hỗ trợ dinh dưỡng.

Trong cuốn sách “Brain Detox Diet”, Shirasawa đề cập rằng não bộ của người hiện đại tích tụ rất nhiều chất độc, nó sẽ làm chậm chức năng của não một cách từ từ, gây ra chứng sương mù não, hay quên, mất trí nhớ và các triệu chứng khác. 
Trong cuốn sách “Brain Detox Diet”, Shirasawa đề cập rằng não bộ của người hiện đại tích tụ rất nhiều chất độc, nó sẽ làm chậm chức năng của não một cách từ từ, gây ra chứng sương mù não, hay quên, mất trí nhớ và các triệu chứng khác. (Unsplash)

Một cuốn sách khác do Shirasawa biên tập, “No No Wakagaeri Shoga Kenko Ho Tabete Nagaiki! No Ga Ikiki!” (phương pháp sức khỏe nhờ gừng khiến não trẻ hơn), cũng đề cập đến lý thuyết của Bredesen và chỉ ra rằng gừng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa não.

Gừng có đặc tính chống viêm, chất curcumin và gingerols trong gừng cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, do đó ngăn ngừa lão hóa não và cơ thể.

Nó còn giúp tăng cường chức năng giải độc của não, giải quyết các độc tố tích tụ như kim loại có hại, nấm mốc, vi khuẩn nha chu, vi khuẩn đường ruột và các loại khác.

Gừng làm giãn mạch máu ngoại vi, có thể cải thiện lưu lượng máu, giúp não thải độc tốt hơn, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Shirasawa khuyên mọi người nên kết hợp gừng vào chế độ ăn uống thông thường của họ. Ngoài các món ăn có gừng, bạn có thể uống nước chanh gừng trước bữa ăn để thúc đẩy giải độc gan.

Đây là một ví dụ khác về khả năng cải thiện lưu lượng máu của gừng.

Minoru Iwate, người làm việc cho một công ty lớn của Nhật Bản, kể lại rằng một lần đang đi bộ từ công ty về nhà, anh không thể di chuyển chân phải của mình.

Anh nói: “Tôi không thể cử động chân sau khi trải qua cơn đau khó tả trong khoảng 5 phút. Cơn đau kéo dài khoảng hai tuần và tôi đã nghĩ đến việc mua một cây gậy, khung tập đi hoặc thứ gì đó”.

Gừng làm giãn mạch máu ngoại vi, có thể cải thiện lưu lượng máu, giúp não thải độc tốt hơn, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.
Gừng làm giãn mạch máu ngoại vi, có thể cải thiện lưu lượng máu, giúp não thải độc tốt hơn, từ đó làm chậm quá trình lão hóa. (Unsplash)

“Trong thời gian này, tôi xem một video nói rằng gừng cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng tương tự nên tôi đã thử. Chỉ sau hai ngày uống thuốc, chứng tê chân của tôi đã biến mất”.

Ngoài tác dụng phục hồi trí não, gừng còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ông Saito, một dược sĩ tại một hiệu thuốc ở Nhật Bản, nói rằng gừng có chứa các hợp chất tích cực giúp cải thiện mức độ insulin và quá trình trao đổi chất.

Tác dụng này có được là nhờ tăng mức insulin có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Uống trà gừng cũng có thể giảm hôi miệng.

Theo Saito, gừng được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản. Người Nhật thích ăn cá sống và thịt sống thái mỏng với gừng. Ăn gừng theo cách này giúp diệt khuẩn và làm giảm vi khuẩn gây ngộ độc.

Ông cho biết người ta cũng thường nấu thịt lợn thái lát với gừng, và ăn với mì chay vào mùa hè, có thể giúp cơ thể đổ mồ hôi và giải phóng nhiệt dư gây khó chịu. Nó cũng có thể làm giảm sưng.

Vào mùa đông, gừng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và làm ấm cơ thể.

Saito cho biết: “Giờ đây, gừng còn được sử dụng như một chất liệu trong phòng tắm để giảm các triệu chứng đau khớp, tê cứng vai và thấp khớp, cũng như thúc đẩy lưu thông máu và giảm mệt mỏi”.

Theo Kane Zhang từ The Epoch Times tiếng Anh
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ăn gừng có thể ngăn ngừa lão hóa não và khiến bạn trẻ trung hơn