Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, đúng 1 tháng sau vụ cháy chung cư mini

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tròn 1 tháng vụ sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội vào đêm ngày 12/10 lại chứng kiến một vụ cháy nữa, cũng vào 11h, ở quận Hoàng Mai.

Vụ cháy lần này xảy ra tại một ngôi nhà 4 tầng có địa chỉ ở số 652 Nguyễn Khoái.

Chia sẻ trên báo Tin Tức, anh Trần Tương Lai - người giúp đưa người bị nạn xuống đất - cho biết, khi thấy tiếng hoán báo cháy, anh cùng một người khác đã trèo lên tầng 2 của ngôi nhà kế bên để đỡ 6 người leo qua lan can xuống đất an toàn.

Anh cho biết, lúc đó ở tầng 1 có nhiều tiếng nổ, sau đó lửa lan vào xe máy, bốc cháy dữ dội, rồi lan lên tầng 2, cuối cùng bao trùm cả căn nhà, khiến anh và nhiều người bất lực trong việc cứu chữa.

Khi nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã điều 5 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa.

Sau khoảng 25 phút ngọn lửa được khống chế, lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước làm mát, chống ngọn lửa bùng phát trở lại.

Lực lượng chức năng xác định đám cháy xuất phát từ tầng hầm của căn nhà, trong đó có để xe và nhiều vật dụng dễ cháy, khiến ngọn lửa bùng lên và lan nhanh, thải ra nhiều khói khí độc.

Các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong tầng hầm và tầng 1 của ngôi nhà.

Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn nhưng không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó đúng 1 tháng, vào ngày 12/9, cũng lúc 23h, một vụ cháy đã xảy ra tại một chung cư mini ở số nhà 37 ngõ 29/70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Vụ hỏa hoạn khiến tổng cộng 56 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập mạch đường dây dẫn điện vào bình ắc quy của một chiếc xe mô tô đặt giáp tường ở tầng 1, sau đó lan ra những chiếc xe khác.

Việt Nam Xã hội

Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, đúng 1 tháng sau vụ cháy chung cư mini