Tại sao số ca tử vong ở Mỹ lại tăng 40% so với mức bình thường vào năm ngoái?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dữ liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ tử vong tăng đột biến và bất thường không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn cả nhiều nơi khác. Đặc biệt, phần lớn nguyên nhân của các trường hợp này không phải do Covid-19. Thậm chí người ta còn nhận thấy người trẻ đang có dấu hiệu chết nhanh hơn người già, và điều này cũng tương tự với nhóm từ 0 - 14 tuổi.

Như chúng ta đã thấy trong hai năm qua, dữ liệu và số liệu thống kê có thể bị thao túng và sai lệch theo nhiều cách khác nhau.

Một trong những điểm dữ liệu đáng tin cậy nhất mà chúng ta có là tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.

Rất khó để nhào nặn số liệu thống kê đó. Việc đưa họ vào cơ sở dữ liệu tử vong quốc gia chỉ dựa trên một tiêu chí chính — họ đã chết — bất kể nguyên nhân là gì.

Từ đó, dựa trên giấy chứng tử của họ, mà nguyên nhân cái chết sẽ được thêm vào các thống kê chi tiết hơn, chẳng hạn như số người chết vì ung thư và bệnh tim trong bất kỳ năm nào.

Nhưng trong khi nguyên nhân của bất kỳ cái chết nào đều có thể bị thao túng và thay đổi, thì thực tế rõ ràng là đã có một trường hợp tử vong, điều đó vốn không thể khác được.

Hơn nữa, tỷ lệ tử vong dựa trên số liệu thống kê thường có xu hướng rất ổn định qua các năm.

Scott Davidson, Giám đốc điều hành của OneAmerica, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang chứng kiến một tỷ lệ tử vong cao nhất trong lịch sử của công ty… tăng 40% so với trước đại dịch”.

Như đã lưu ý trong một nghiên cứu (chưa được bình duyệt) do nhà khoa học Denis Rancourt dẫn đầu, người đã xem xét tỷ lệ tử vong ở Hoa Kỳ từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 10 năm 2021.

Ông nói răng: “Tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân theo thời gian là dữ liệu đáng tin cậy nhất để phát hiện các sự kiện thảm khốc thực sự gây ra cái chết, và để đánh giá tác động ở cấp độ dân số của việc gia tăng tỷ lệ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào".

Tăng 40% số người chết trong nhóm những người Mỹ đang ở độ tuổi làm việc

OneAmerica thông báo rằng tỷ lệ tử vong của người Mỹ đang ở độ tuổi lao động (18 đến 64), trong quý 3 năm 2021, cao hơn 40% so với mức trước đại dịch.

OneAmerica là một công ty bảo hiểm nhân thọ có trụ sở tại Indianapolis. Trong cuộc họp báo đầu tháng 1 năm 2022, Giám đốc điều hành Scott Davidson cho biết:

“Hiện tại, chúng tôi đang chứng kiến một tỷ lệ tử vong cao nhất trong lịch sử của công ty - và không chỉ ở OneAmerica.

Những gì chúng ta đã thấy chỉ mới trong quý 3, và nó tiếp tục lấn sang quý 4, đó là tỷ lệ tử vong tăng 40% so với trước đại dịch.

Chỉ để cho bạn mường tượng về mức độ tồi tệ của tình hình, dù là thảm họa 200 năm có một thì số người thiệt mạng cũng chỉ cao hơn 10% so với trước đại dịch. Vì vậy, 40% là con số chưa từng được nghe đến".

Ông Davidson nói thêm, phần lớn các trường hợp tử vong đều không được phân loại là do Covid-19, vì vậy có điều gì đó khác đang làm gia tăng tỷ lệ này.

Theo The Center Square:

“Số lượng tử vong hàng tuần của CDC, phản ánh thông tin trên giấy chứng tử và có độ trễ lên đến tám tuần hoặc lâu hơn, cho thấy rằng, trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 11, số ca tử vong do COVID-19 ở Indiana ít hơn nhiều so với một năm trước - 195 so với 336 - nhưng nhiều ca tử vong hơn do các nguyên nhân khác - 1.350 so với 1.319”.

Yêu cầu bồi thường khuyết tật cũng tăng lên

Đồng thời, OneAmerica cũng nhận thấy sự gia tăng trong các yêu cầu bồi thường liên quan đến khuyết tật.

Ban đầu, có sự gia tăng trong các yêu cầu bồi thường khuyết tật ngắn hạn; nhưng hiện nay, hầu hết các yêu cầu bồi thường đều trở nên dài hơn.

Công ty này cho rằng, sự gia tăng của các yêu cầu bồi thường sẽ khiến họ tiêu tốn "hơn 100 triệu đô la", một khoản chi phí đột xuất sẽ được chuyển cho người sử dụng lao động mua các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ theo nhóm.

Trong cuộc họp báo đó, Brian Tabor, chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện Indiana, xác nhận các bệnh viện ở Indiana đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể cả số ca tử vong và nhập viện vì nhiều bệnh lý khác nhau.

Số ca nhập viện không chỉ cao hơn ở Indiana mà còn là mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Trong khi đó, số ca tử vong hàng ngày do Covid-19 chưa bằng một nửa so với năm 2020.

Xu hướng tương tự đã thấy ở nhiều quốc gia và tiểu bang khác

Theo ghi nhận của ông Davidson, OneAmerica không phải là trường hợp duy nhất chứng kiến ​​số ca tử vong vượt mức tăng đột biến chưa từng có. Nó cũng không giới hạn ở Hoa Kỳ.

Ví dụ, Cơ quan Quản lý và Phát triển Bảo hiểm của Ấn Độ cũng báo cáo mức tăng 41% đối với các trường hợp tử vong trong năm 2021. Con số này gần giống với mức tăng 40% do OneAmerica báo cáo.

Theo blogger về an toàn vaccine Steve Kirsch, Phoenix (Arizona, Hoa Kỳ), báo cáo tỷ lệ tử vong ở người lao động tại thành phố tăng 100%. Vào năm 2021, con số này cao gấp đôi so với mức trung bình 10 năm trở lại đây.

Ông Steve viết: “Rõ ràng có điều gì đó đang diễn ra không phải là duy nhất ở Indiana”, đồng thời nói thêm:

“Số liệu tử vong vượt mức ở châu Âu và Vương quốc Anh dường như cho thấy, những người trẻ tuổi đang chết nhanh hơn người già, và nhóm từ 0 - 14 tuổi cũng đang chết nhanh hơn trong nửa cuối năm 2021 so với trước đó”.

Giảm số tử vong bằng cách điều trị sớm

Bác sĩ tim mạch Peter McCullough đã nhiều lần tuyên bố, chúng ta đã có một tín hiệu an toàn rõ ràng vào tháng 2 năm 2021, và nó chỉ ngày càng rõ ràng hơn theo thời gian. Mặc dù vậy, chưa có một cuộc đánh giá an toàn nào được thực hiện.

Các chuyên gia y tế đã xác định một số lựa chọn điều trị hiệu quả có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do Covid ở mức 85% hoặc hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tránh được tất cả những trường hợp tử vong vượt mức này bằng cách đảm bảo điều trị sớm, thay vì chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào vaccine.

Các lựa chọn điều trị sớm

Mặc dù nguy cơ tổng thể của Covid-19 đã bị phóng đại quá mức, nhưng điều trị sớm vẫn luôn là chìa khóa quan trọng, vừa để ngăn ngừa nhiễm trùng nặng vừa ngăn ngừa biến chứng “Covid kéo dài”.

Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Tối ưu hóa vitamin D: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi cơ thể có mức vitamin D trên 50 ng / mL, nó sẽ làm giảm nguy cơ tử vong do Covid xuống gần bằng không.
  • Các chất dinh dưỡng quan trọng khác: Vitamin C, kẽm, quercetin và NAC đều có sự ủng hộ của khoa học.
  • Thuốc: Đối với nhiễm trùng cấp tính, có thể sử dụng ivermectin, hydroxychloroquine hoặc kháng thể đơn dòng.

Trong khi các kháng thể đơn dòng và hydroxychloroquine phải được sử dụng sớm trong quá trình bệnh, ivermectin đã được chứng minh là có hiệu quả trong tất cả các giai đoạn.

  • Doxycycline hoặc azithromycin cũng thường được thêm vào, để giải quyết bất kỳ trường hợp nhiễm vi khuẩn thứ cấp nào, cũng như budesonide dạng hít (một loại steroid).

Steroid đường uống cũng có thể được sử dụng; có thể thêm aspirin hoặc NAC để giảm nguy cơ đông máu.

Aspirin cường độ cao cũng hay được khuyên dùng, nhưng lumbrokinase và serrapeptase có thể là lựa chọn thay thế tốt hơn, ít nhất là an toàn hơn, vì chúng giúp phá vỡ và ngăn ngừa cục máu đông một cách tự nhiên.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times


Tại sao số ca tử vong ở Mỹ lại tăng 40% so với mức bình thường vào năm ngoái?