Chú chó Mino - Biểu tượng của lòng trung thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện về chú chó Mino trung thành canh mộ chủ suốt 7 năm ở ấp 1, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã khiến nhiều người xúc động. Mino, chú chó béc-giê màu đen tuyền, đã trở thành biểu tượng cho tình yêu thương và sự gắn bó giữa con người và động vật.

Mino được gia đình anh Nguyễn Thanh Rỡ nhận nuôi vào năm 2017, khi bé Kiệt, con trai thứ hai của anh, lên 2 tuổi. Bé Kiệt và Mino nhanh chóng trở nên quấn quýt, thân thiết với nhau.

Tuy nhiên, vào năm 2018, bé Kiệt không may bị đuối nước và qua đời. Sau sự ra đi của bé Kiệt, Mino thường xuyên ra nằm trên ngôi mộ của cậu chủ nhỏ. Tuy gia đình đã đưa Mino về nhà, nhưng nó về rồi lại quay lại ngôi mộ và thường xuyên ra nằm trên ngôi mộ của cậu chủ nhỏ từ đó đến nay.

Mỗi khi có người đến thăm mộ bé Kiệt, Mino đều vẫy vẫy cái đuôi, ngấc đầu lên nhìn vài giây rồi lại cụp đầu xuống, nằm khoanh tròn trên mộ. Tư thế nằm của Mino trên ngôi mộ cậu chủ nhỏ của mình, vẫn nguyên như thế 7 năm nay.

Anh Rỡ cho biết, chỉ trừ lúc ăn cơm và lúc đi ngủ Mino mới rời mộ cậu chủ - con trai anh, còn lại đa phần thời gian Mino nằm trên mộ bé Kiệt.

Mộ của bé Kiệt mới được di dời về trong vườn nhà để tiện cho việc trông nom, thường xuyên quét dọn ngôi mộ. Trước đó, mộ của bé Kiệt nằm ở ngoài đồng. Mino rất “hiểu chuyện” không bao giờ ăn bánh trái, đồ ăn cúng ở mộ của bé Kiệt. Thi thoảng ra đường nhặt bánh hay đồ ăn thừa, ai đánh rơi thì ăn. Đặc biệt, khi kiếm được đồ ăn gì Mino đều không ăn ngay, mà thường tha đến đặt trước mộ như cách để nó mời cậu chủ nhỏ của mình vậy.

Chú chó Mino hiện tại có một đàn con nhưng vẫn luôn bên cạnh mộ cậu chủ của mình. (Ảnh chụp màn hình video Chiến Đồng Tháp)

Anh Rỡ cũng cho biết, khi còn sống bé Kiệt có gì ăn cũng chia cho Mino một nửa, từ cái bánh hay lúc ăn cơm. Có lẽ, vì thế mà tình cảm ngày càng thêm khăng khít, quấn quýt nhau.

Câu chuyện về sự trung thành của Mino với cậu chủ nhỏ đã mất, lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Mới đây, một du khách nước ngoài đã đến Long An để tận mắt xem chú chó trung thành này.

Hiện giờ, Mino đã có một đàn con nhưng cũng không rời xa mộ cậu chủ, mang cả đàn con ra sống cạnh cùng luôn. Mino ở đâu con của nó ở đấy cũng như mộ cậu chủ nằm ở đâu là nó ở đó.

Mino là minh chứng cho tình cảm cũng như sự trung thành của loài chó. Nó đã trở thành biểu tượng cho tình bạn, sự gắn bó giữa con người và động vật.

Ngọc Liên

 



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó Mino - Biểu tượng của lòng trung thành