Hà Nội: Cựu công an viên lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ đầu năm 2015 đến tháng 4/2017, một cựu công an viên ở TP. Hà Nội đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án Nhân dân cùng cấp để nghiên cứu, sớm xét xử Đặng Ngọc Hải (40 tuổi, quê Ninh Bình) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, từ năm 2015 đến 2017, Đặng Ngọc Hải làm việc tại Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Trong thời gian này, Hải khoe mình có thể xin cho người khác vào học tại các trường ngành công an và xin chuyển công việc.

Tháng 6/2015, Hải gặp ông N.T.P (ngụ huyện Đông Anh, Hà Nội). Hải giới thiệu mình đang làm việc tại một phòng nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội và khoe có nhiều mối quan hệ, có thể xin học ở các trường ngành công an.

Theo cơ quan điều tra, Hải đã nhận 700 triệu đồng để xin cho con ông P. vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Đầu tháng 11/2015, sau khi nhận tiền từ ông P., Hải không thực hiện cam kết mà bỏ trốn.

Tiếp đó, cuối năm 2015, Hải lừa anh T.Q.P (38 tuổi) rằng có thể giúp anh P. chuyển công việc từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ về Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội. Tin tưởng Hải, anh P. đã hai lần chuyển cho Hải 650 triệu đồng theo yêu cầu.

Quá thời hạn cam kết, Hải không chuyển được công việc cho anh P. nên bị anh P. đòi lại tiền. Hải đã trả lại anh P. 430 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội cáo buộc, với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2015 đến tháng 4/2017, Hải đã lừa hơn 3 tỷ đồng của 7 nạn nhân. Hiện, Hải đã trả lại hơn 600 triệu đồng và còn chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng.

Sau khi gây án, Hải bỏ trốn. Đến ngày 15/10/2021, Hải bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngoài bị truy tố trong vụ án kể trên, Hải còn đang bị điều tra trong vụ việc nhận 150 triệu đồng để lừa giúp một bị can ở tỉnh Yên Bái được tại ngoại.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Cựu công an viên lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng