mRNA và sự tái phát COVID-19 ở những người đã tiêm đủ liều vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những phát hiện đáng chú ý nhất trong các thử nghiệm ngẫu nhiên về vaccine mRNA là sự gia tăng nhanh chóng tỷ lệ nhiễm trùng sớm sau khi tiêm mũi vaccine đầu tiên so với giả dược.

Trong một nghiên cứu gần đây, Sfera và cộng sự đã mô tả các thể hợp bào bệnh lý hay thể hợp nhất của các tế bào miễn dịch: “Nói một cách đơn giản, công nghệ LNP mô phỏng vỏ bọc của virus bằng phosphatidylserine ở bên ngoài (ePS). Đó là tín hiệu kêu gọi các tế bào miễn dịch ‘hãy nuốt tôi đi”.

Sfera A, Thomas KG, Sfera DO, Anton JJ, Andronescu CV, et al. (2022) Vắc xin mRNA có gây ra các thể hợp bào bệnh lý không? Int J Pathol Clin Res 8:137.doi. org /10.23937 /2469-5807/1510137

Tuy nhiên, ePS cũng có thể là tín hiệu kêu gọi các tế bào miễn dịch “hãy hợp bào với tôi”. LNP tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành các thể hợp bào bệnh lý. Ngoài ra, ePS còn có thể kích hoạt disintegrin và metallicoprotease 10 và 17 (ADAM10) (ADAM 17), các yếu tố điều chỉnh sự hình thành thể hợp bào, góp phần gây ra sự hợp bào không mong muốn giữa các tế bào…

Bởi vì vaccine mRNA dựa vào các epitope tiền hợp bào, nên không thể ngăn chặn các thể hợp bào bệnh lý. Thông qua sự hình thành các thể hợp bào này, quá trình lây nhiễm của virus sẽ không dừng lại. Đặc điểm này rất quan trọng, giúp giải thích được sự tái phát của các triệu chứng COVID-19 ở những người đã tiêm đủ liều vaccine”.

Các tác giả chỉ ra rằng virus SARS-CoV-2 không chỉ sử dụng thụ thể ACE2 để xâm nhập vào các tế bào hợp nhất. Các chuyên gia nghiên cứu phát triển vaccine đã mắc sai lầm khi không chú ý đến khả năng này. Điều này còn phức tạp hơn bởi vì việc sử dụng các hạt nano lipid và polyethylen glycol cũng tạo điều kiện cho hợp bào, đồng thời protein gai cũng kích quá trình viêm và điều hòa miễn dịch.

Sfera cũng đánh giá về quá trình mang thai: “Một số nghiên cứu chứng minh rằng virus SARS-CoV-2 có thể kích hoạt HERV-W, một gen mã hóa cho protein syncytin-1 tham gia tạo nên sự hợp nhất của các nguyên bào nuôi trong thời kỳ đầu mang thai. Điều này cho thấy những tác dụng phụ trên chức năng sinh sản do vaccine gây ra có thể đã được kích hoạt bởi bệnh lý tại vị trí phân cắt furin”. Những quá trình này xảy ra trong tử cung của những phụ nữ đang mang thai, từ đó làm tăng nguy cơ chảy máu và đông máu bất thường khi tiêm vaccine không đúng cách ở nhóm đối tượng đặc biệt này.

Tóm lại, Sfera và các cộng sự đã chỉ ra được những điểm mù trong quá trình phát triển vaccine mRNA của các chuyên gia DARPA, những nhà nghiên cứu do BARDA tài trợ, và của chính hai công ty Pfizer và Moderna:

1) Sự hình thành thể hợp bào bệnh lý

2) Việc sử dụng các hạt nano lipid và PEG,

3) Không đánh giá nguy cơ virus SARS-CoV-2 sử dụng các phương thức khác để xâm nhập tế bào ngoài thụ thể ACE2 (con đường metallicoprotease, hiện tượng tăng cường phụ thuộc vào kháng thể, các peptide di động thâm nhập, viroporin).

Với việc hàng tỷ người sử dụng vaccine mRNA một cách bừa bãi, các chuyên gia virus học và miễn dịch học sẽ phát hiện được sự thất bại của chiến lược vaccine. Nhiều người sẽ có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 và nguy cơ xuất hiện biến chứng cao hơn trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

(Đăng lại từ bản tin trực tuyến của đồng tác giả:

Peter A.McCullough: Bác sĩ McCullough là một bác sĩ nội khoa, chuyên khoa tim mạch, đồng thời là một nhà dịch tễ học tại Dallas, Texas. Ông đang nghiên cứu những biến chứng tim mạch khi nhiễm virus COVID và những tổn thương xuất hiện sau khi tiêm vaccine COVID-19. Ông có hàng chục ấn phẩm được bình duyệt về các bệnh lý nhiễm trùng, nhiều bài báo cáo tại Thượng viện Hoa Kỳ và Thượng viện Tiểu bang, và đã có nhiều bình luận về phản ứng y tế đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 trên các phương tiện truyền thông lớn.

John Leake: John Leake học lịch sử và triết học với Roger Scruton tại Đại học Boston. Sau đó, ông đến học tại Vienna, Áo bằng học bổng cao học và sau đó tiếp tục sống ở thành phố này hơn 10 năm. Ông là một nhà văn và là một dịch giả tự do. Ông chuyên viết về tội phạm và quan tâm đến lịch sử y tế và pháp y).

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh

Đức Nhân biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

mRNA và sự tái phát COVID-19 ở những người đã tiêm đủ liều vaccine