Ngắm cầu vòm thép cao nhất Việt Nam: Như thân rồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cầu Kinh Dương Vương vừa đi vào hoạt động ngày 11/10, trở thành điểm check-in mới yêu thích của nhiều người dân quanh khu vực.

Với khoảng cách từ mặt cầu lên tới đỉnh vòm từ 40-67 mét, đây là cây cầu vòm thép cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Cùng ngắm cây cầu vòm độc đáo này:

Cầu Kinh Dương Vương có 5 vòm chịu lực mang hình tượng cặp rồng thời Lý, thân rồng cuộn hình chữ S, bắc qua sông Đuống, nối huyện Tiên Du và Thuận Thành của tỉnh Bắc Ninh. Cầu có tổng mức đầu tư 1.926 tỷ đồng.

Thân cầu được làm bằng bê tông cốt thép, kết hợp vòm thép và hệ dây cáp treo vào mặt cầu.

(Ảnh: Facebook Vẻ Đẹp Bắc Ninh)

Mặt cắt ngang của cầu rộng 22,5 mét, thiết kế 4 làn ô tô, lề bộ hành mỗi bên 2 mét. Cầu chính dài 440 mét, cầu dẫn hai bên dài hơn 796 mét.

(Ảnh: Facebook Truong Dinh Chien)

Cầu đi vào hoạt động sau hơn 5 năm xây dựng.

(Ảnh: Facebook Chuyện Thương Trường)

Cầu ban đầu có tên là Phật Tích - Đại Đồng Thành, nhưng sau đó tỉnh Bắc Ninh đổi thành Kinh Dương Vương.

(Ảnh: Facebook Chuyện Thương Trường)

Giữa 2 đầu rồng là quả cầu tượng trưng mặt trời có thiết kế kết cấu khung thép không gỉ và kính cường độ cao, vừa sử dụng làm đài quan sát trên cao, vừa phục vụ một số quan khách và công tác duy tu, bảo trì.

Cầu Kinh Dương Vương. (Ảnh: Thông tin Chính phủ)

Đây cũng là nhịp cầu kết nối các khu di tích lịch sử như Lăng và Đền thờ thủy tổ Kinh Dương Vương, chùa Bút Tháp, chùa Dâu và chùa Phật Tích, Đền Đô.

(Ảnh: Facebook Thị Xã Thuận Thành - Bắc Ninh)

Kinh Dương Vương là là cây cầu thứ 6 vượt sông Đuống, sau cầu Đuống, cầu Đông Trù, cầu Phù Đổng, cầu Bình Thanh và cầu Hồ.

Việt Nam Xã hội

Ngắm cầu vòm thép cao nhất Việt Nam: Như thân rồng