Ngân hàng SCB được Chính phủ yêu cầu xử lý trong tháng 9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, trong đó có yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tập trung xử lý các ngân hàng thương mại yếu kém.

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trong tháng 9 này lên phương án xử lý Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), không để chậm trễ hơn nữa.

Tháng 10/2022, sau khi hàng loạt người dân đến ngân hàng SCB để rút tiền ồ ạt, NHNN đã phải đưa tổ chức tín dụng này vào diện “kiểm soát đặc biệt” và thay thế ban lãnh đạo.

Nhiều người dân đã tố cáo phía ngân hàng SCB tư vấn sai lệch, khiến việc gửi tiền tiết kiệm trở thành mua bảo hiểm, mua trái phiếu doanh nghiệp.

Tuy vậy, sự việc chưa được giải quyết khiến nhiều nơi đã diễn ra các cuộc biểu tình trước trụ sở Bộ Tài chính, NHNN, các chi nhánh ngân hàng SCB.

Trong nghị quyết họp thường kỳ, Chính phủ cũng yêu cầu giám sát chặt chẽ tình hình nợ xấu, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước được yêu cầu cần tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay, theo dõi chặt chẽ diễn biến lạm phát trên thế giới, kịp thời cảnh báo các nguy cơ gây nên lạm phát trong nước.

Ngoài ra, NHNN phải có giải pháp tiếp tục giải ngân các gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất, 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, 15.000 tỷ đồng cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Việt Nam Xã hội

Ngân hàng SCB được Chính phủ yêu cầu xử lý trong tháng 9