Nghiên cứu: Gen vaccine COVID có thể tích hợp vào DNA của người, từ đó làm biến đổi gen

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phát hiện ra sự ô nhiễm DNA trong vaccine mRNA COVID-19, nhà nghiên cứu gen Kevin McKernan gần đây đã phát hiện ra rằng DNA trong các vaccine này có khả năng tích hợp vào DNA của con người.

Sau khi tiếp xúc với vaccine mRNA COVID, trình tự tăng đột biến của vaccine COVID-19 được phát hiện ở hai loại nhiễm sắc thể trong các dòng tế bào ung thư. Những phát hiện của ông McKernan, được ông trình bày trên blog Substack của mình, vẫn chưa được bình duyệt.

Ông McKernan nói với The Epoch Times rằng đây được cho là "những sự kiện hiếm gặp", nhưng chúng vẫn có thể xảy ra.

Tích hợp DNA

Kể từ khi vaccine mRNA COVID-19 được giới thiệu, một số người trong cộng đồng y tế lo ngại rằng vaccine có thể biến đổi gen người bằng cách kết hợp trình tự của chúng với DNA.

"Những người kiểm chứng sự thật" đã bác bỏ điều này, nói rằng mRNA không thể biến thành DNA. Tuy nhiên, công trình trước đây của ông McKernan cho thấy DNA trong lọ vaccine có thể có khả năng thay đổi DNA của con người.

Nhà sinh vật học con người, Giáo sư - Tiến sĩ Ulrike Kämmerer tại Bệnh viện Đại học Würzburg ở Đức đã tiến hành các giai đoạn đầu của nghiên cứu này.

Cho các tế bào ung thư vú và buồng trứng ở người tiếp xúc với vaccine mRNA của Pfizer và Moderna, bà Kämmerer phát hiện ra rằng khoảng một nửa số tế bào biểu hiện protein tăng đột biến COVID-19 trên bề mặt của chúng, cho thấy chúng đã hấp thụ vaccine.

Ông McKernan sau đó đã giải trình tự gen và phát hiện ra rằng những tế bào này cũng như các tế bào con cháu của chúng, đều chứa DNA vaccine.

Sau đó, ông kiểm tra xem liệu DNA của vaccine có kết hợp với DNA của tế bào ung thư hay không, một quá trình được gọi là tích hợp DNA.

Tích hợp DNA là vấn đề đáng lo ngại hơn ở các tế bào khỏe mạnh so với tế bào ung thư vì nó làm gián đoạn tính ổn định và toàn vẹn di truyền của tế bào, làm tăng nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, vì các tế bào ung thư đã có DNA không ổn định nên tác động của việc tích hợp DNA vẫn chưa rõ ràng.

Trong nghiên cứu y sinh, hầu hết các thí nghiệm hiện nay đều được thực hiện trên dòng tế bào ung thư vì chúng dễ dàng thu thập, thử nghiệm và bảo trì trong phòng thí nghiệm.

Ông McKernan phát hiện ra trình tự DNA của vaccine trên hai nhiễm sắc thể trong các dòng tế bào ung thư: nhiễm sắc thể số 9 và nhiễm sắc thể số 12. Máy giải trình tự đã hai lần phát hiện hai tình huống tích hợp này.

Ông cho biết thêm, việc có được hai lần đọc về sự tích hợp DNA là rất quan trọng để đảm bảo sự tích hợp không phải là kết quả của việc đọc sai hoặc lỗi ngẫu nhiên.

Bà Kämmerer nói với The Epoch Times: "Việc tích hợp thông tin di truyền ‘vaccine’' vào bộ gen của tế bào không quá bất ngờ đối với tôi, mà là sự xác nhận những gì chúng ta, thật không may, đã mong đợi".

Ông McKernan cho biết không có gì ngạc nhiên khi sự tích hợp chỉ được phát hiện trên hai nhiễm sắc thể với hai lần đọc cho mỗi lần tích hợp. Điều này là do sự tích hợp rất hiếm và các gen phải được giải trình tự nhiều lần để có kết quả nhạy hơn.

Ông McKernan cho biết những phát hiện hiện tại vẫn còn sơ bộ. Cần thêm nhiều xét nghiệm nữa để xác định xem liệu sự tích hợp DNA có thể được truyền sang các tế bào ung thư thế hệ sau hay không và liệu điều này có thể ảnh hưởng đến bệnh nhân ung thư hay không.

Ngoài ra, vì thử nghiệm được thực hiện trên tế bào ung thư chứ không phải trên tế bào người khỏe mạnh nên không cho thấy sự tích hợp tương tự sẽ xảy ra ở tế bào người khỏe mạnh.

Tuy nhiên, Hiroshi Arakawa, một nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Phân tử có bằng tiến sĩ về sinh học phân tử và miễn dịch học, đã viết trên blog của mình rằng "những gì xảy ra trong tế bào nuôi cấy cũng có thể xảy ra ở tế bào bình thường" sau khi kiểm tra dữ liệu của ông McKernan.

Đánh giá dữ liệu của nhà nghiên cứu McKernan, ông cũng tìm thấy dấu hiệu của sự tích hợp DNA ở nhiễm sắc thể 9 và 12.

Ông Arakawa nói thêm: "Nhiều bất thường có thể xảy ra [ở các tế bào bình thường] tùy thuộc vào vị trí tích hợp của bộ gen".

Không phải sự kiện ngẫu nhiên

Hai sự kiện tích hợp vào nhiễm sắc thể số 9 xảy ra ở cùng một vị trí, tương tự như các sự kiện tích hợp vào nhiễm sắc thể số 12.

Ông McKernan cho biết tỷ lệ xảy ra điều này là 1/3 tỷ, nhấn mạnh rằng vị trí tích hợp DNA có thể không ngẫu nhiên.

Ông nói với The Epoch Times: "Có khả năng đây là những 'điểm nóng' cho vấn đề này", đồng thời nhấn mạnh rằng trong bộ gen người, các gen nhảy - những đoạn ngắn trình tự DNA - có xu hướng "nhảy" vào các vùng DNA hoạt tính cao.

DNA hoạt tính cao thường đóng vai trò quan trọng trong cơ thể.

Sự tích hợp DNA vào nhiễm sắc thể số 12 xảy ra trong gen FAIM2. Khi được kích hoạt, gen này tạo ra một loại protein liên quan đến quá trình chết tế bào theo chương trình.

Vì tế bào ung thư có khả năng trốn tránh chết tế bào, nên sự tích hợp ở nhiễm sắc thể số 12 có thể là một sự thay đổi thúc đẩy sự sống sót của tế bào.

DNA vaccine hoạt động trong tế bào

Ông McKernan tin rằng DNA vaccine hoạt động mạnh trong các tế bào ung thư. Máy giải trình tự của ông phát hiện DNA của tế bào ung thư 30 lần nhưng lại phát hiện DNA gai 3.000 lần.

Không chỉ phát hiện mức độ DNA vaccine cao hơn nhiều, ông còn phát hiện ra các biến thể mới trong một số phân đoạn nhất định của DNA vaccine.

Những biến thể DNA mới này không được quan sát thấy ở các tế bào ung thư chưa được tiêm vaccine cũng như trong vaccine không tiếp xúc với các tế bào ung thư.

Ông McKernan tin rằng những biến thể gen mới này có khả năng xảy ra do tế bào ung thư tạo ra các bản sao của DNA vacicne và gây ra các lỗi nhỏ.

Ông nói, những gì ông và nhóm của ông tìm thấy mâu thuẫn với các lập luận mới nhất từ những người kiểm chứng thông tin cho rằng DNA từ vaccine mRNA không thể vào được tế bào, cũng không thể hoạt động.

Ô nhiễm DNA từ quá trình sản xuất vaccine mRNA

DNA hiện diện trong vaccine mRNA COVID-19 do quy trình sản xuất. Điều này đã được xác nhận bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Health Canada và Cơ quan Dược phẩm Châu Âu.

Vaccine mRNA được tạo ra từ DNA, một phần DNA này vẫn tồn tại trong sản phẩm cuối cùng do quá trình loại bỏ không triệt để.

Ban đầu, Pfizer báo cáo rằng họ sẽ sử dụng máy PCR để sản xuất DNA cho vaccine mRNA. Máy PCR trước tiên tạo ra nhiều bản sao của DNA, sau đó được giải trình tự thành RNA.

Tuy nhiên, do quá trình này không đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu, các nhà sản xuất vaccine đã chuyển sang sử dụng vi khuẩn để sản xuất hàng loạt DNA làm khuôn mẫu cho vaccine mRNA.

Trong quá trình này, các nhà sản xuất vaccine đưa DNA của vi khuẩn chứa các chuỗi đột biến vào.

Vi khuẩn tạo ra nhiều bản sao của DNA gai này khi chúng phân chia. DNA gai này sau đó được thu hoạch và phiên mã thành mRNA trong máy. mRNA sau đó được đóng gói thành các hạt nano lipid để sử dụng trong tiêm chủng.

Tuy nhiên, một số DNA vi khuẩn chứa protein gai và các trình tự khác có thể được đóng gói thành các hạt nano lipid trong quá trình này, sau đó chúng sẽ được vận chuyển vào tế bào trong quá trình tiêm chủng. Các nghiên cứu trước đây của ông McKernan đã chứng minh điều này.

Các nghiên cứu của nhà virus học phân tử David Speicher cho thấy lượng DNA trong các lọ vaccine mRNA cao hơn ngưỡng cho phép của FDA là 10 nanogam trên mỗi liều.

Ông McKernan nhấn mạnh rằng so với các loại vaccine trước đây, chủ yếu được cấu tạo từ DNA trần khó xâm nhập vào tế bào, thì DNA được trong vaccine mRNA có nguy cơ về sức khỏe lớn hơn vì chúng được đóng gói vào các hạt nano lipid và đưa thẳng vào tế bào.

Theo Marina Zhang - The Epoch Times
Nhật Duy

Marina Zhang là cây viết về sức khỏe của The Epoch Times, có trụ sở tại New York. Cô ấy chủ yếu đưa tin về các câu chuyện về COVID-19 và hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời có bằng cử nhân y sinh học tại Đại học Melbourne.



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: Gen vaccine COVID có thể tích hợp vào DNA của người, từ đó làm biến đổi gen