Nghiên cứu giải phẫu bệnh loại trừ giả thuyết: Nhiễm virus SARS-CoV-2 gây viêm cơ tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cơ quan y tế công có các tuyên bố gợi ý rằng nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ gây ra viêm cơ tim nhiều hơn so với vaccine. Những tuyên bố này không đúng.

Tôi đã nghe nhiều quan chức y tế công tuyên bố rằng nhiễm SARS-CoV-2 gây viêm cơ tim nhiều hơn so với tiêm vaccine ngừa Covid-19. Hội Tim mạch Hoa Kỳ đã sử dụng điều này như một lý do “vặn vẹo” để chấp nhận vaccine ngừa Covid-19 và bằng cách thức sai trái này đã gây ra nhiều trường hợp viêm cơ tim hơn trong cộng đồng.

Nếu nhiễm SARS-CoV-2 gây ra bệnh viêm cơ tim hoặc gây ra tình trạng viêm của mô cơ tim, thì nó sẽ được phát hiện thấy khi khám nghiệm tử thi của những trường hợp tử vong do COVID-19. Poloni và cộng sự đã kiểm tra cụ thể tim của những trường hợp tử vong do COVID-19 và kết luận rằng virus không lây nhiễm vào tim.

Poloni TE, Moretti M, Medici V, Turturici E, Belli G, Cavriani E, Visonà SD, Rossi M, Fantini V, Ferrari RR, Carlos AF, Gagliardi S, Troconi L, Guaita A, Ceroni M.

Một nghiên cứu khám nghiệm tử thi khác tiến hành trên các ca tử vong vì viêm phổi do COVID-19 của Maccio và cộng sự đã phát hiện thấy tình trạng viêm ở các mao mạch nhỏ trong cơ tim gọi là viêm nội mô, chứ mô cơ tim không bị viêm (như trong hình dưới đây chỉ ra). Điều này phân biệt COVID-19 với bệnh cúm vốn không có tình trạng viêm mạch máu hoặc cơ tim. Điều quan trọng là Maccio và cộng sự KHÔNG phát hiện thấy bệnh viêm cơ tim trong các trường hợp COVID-19.

Maccio U, Zinkernagel AS, Shambat SM, Zeng X, Cathomas G, Ruschitzka F, Schuepbach RA, Moch H, Varga Z.

Vì vậy, lần tới khi bạn nhìn thấy một quảng cáo của Tổ hợp Dược phẩm Sinh học (hình bên dưới là một ví dụ) nói rằng nhiễm SARS-CoV-2 gây ra bệnh viêm cơ tim nhiều hơn vaccine, như một cách làm giảm thiểu rủi ro của tiêm vaccine, thì hãy nhớ rằng virus không lây nhiễm vào tim và không gây viêm cơ tim tiên phát do nhiễm virus. Đây là những tuyên bố sai lầm từ dữ liệu tự động của bệnh viện làm ra. Chúng không được xét đoán, chứng minh qua khám nghiệm tử thi.

Vaccine COVID-19 đưa mRNA vào tim, protein gai trực tiếp gây tổn thương và kích thích tình trạng viêm ở cơ tim, gây ra tình trạng sinh bệnh lý mà chúng ta thấy hàng ngày trong thực hành tim mạch. Như Poloni và Maccio đã chỉ ra, SARS-CoV-2 không lây nhiễm vào cơ tim hoặc gây viêm cơ tim.

Theo The Epoch Times

Quân Dương biên dịch

Tác giả: Dr. Peter A. McCullough

Tiến sĩ McCullough là bác sĩ, đang hành nghề nội khoa, tim mạch và dịch tễ học tại Dallas, Texas. Ông nghiên cứu các biến chứng tim mạch gây ra bởi cả nhiễm vi-rút và các tổn thương do vắc-xin COVID. Ông đã xuất bản hàng chục bài báo được bình duyệt về COVID, đã làm chứng tại Thượng viện của Hoa Kỳ và của nhiều tiểu bang, và đã bình luận quan điểm y tế một cách rộng rãi về cuộc khủng hoảng COVID trên các phương tiện truyền thông lớn.

◇ Tham khảo:

Poloni TE, Moretti M, Medici V, Turturici E, Belli G, Cavriani E, Visonà SD, Rossi M, Fantini V, Ferrari RR, Carlos AF, Gagliardi S, Tronconi L, Guaita A, Ceroni M. COVID-19 Pathology in the Lung, Kidney, Heart and Brain: The Different Roles of T-Cells, Macrophages, and Microthrombosis. Cells. 2022 Oct 4;11(19):3124. doi: 10.3390/cells11193124. PMID: 36231087; PMCID: PMC9563269.

Maccio U, Zinkernagel AS, Shambat SM, Zeng X, Cathomas G, Ruschitzka F, Schuepbach RA, Moch H, Varga Z. SARS-CoV-2 leads to a small vessel endotheliitis in the heart. EBioMedicine. 2021 Jan;63:103182. doi: 10.1016/j.ebiom.2020.103182. Epub 2021 Jan 7. PMID: 33422990; PMCID: PMC7808909.

 



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu giải phẫu bệnh loại trừ giả thuyết: Nhiễm virus SARS-CoV-2 gây viêm cơ tim